Bolloré chỉ ra định vị của dòng Range Rover với tư cách là nhà sản xuất những chiếc xe có kích thước và kiểu dáng độc đáo có giá cao hơn nhiều so với những gì có thể được coi là các đối thủ truyền thống của nó là khu vực mà Jaguar sẽ “ngồi” vào, và thương hiệu sẽ không tìm cách tạo ra nhắm mục tiêu đến các đối thủ như Porsche, Bentley hay thậm chí là Aston Martin.
“Hãy nhìn vào Range Rover, giá cả và mức lợi nhuận đều đạt yêu cầu và chúng tôi vẫn chưa đạt đến mức trần", ông Bolloré cho biết.
Ông Bolloré cũng nhấn mạnh Range Rover là "độc nhất vô nhị trong định vị", đồng thời cho biết thêm rằng thương hiệu phụ SUV vẫn đang bán với số lượng lớn. Kế hoạch của Jaguar là tạo ra "những chiếc xe khác biệt và không có sự trùng lặp". Chúng sẽ là “những chiếc xe hơi sang trọng thực sự hiện đại, đỉnh cao của công nghệ và sự tinh tế, nhưng không nhìn ngược lại”.
Trong khi Range Rover cung cấp mô hình kinh doanh để Jaguar theo đuổi, những chiếc xe của họ sẽ không phải là SUV hay crossover, thay vào đó là những chiếc xe gầm thấp, có hình dáng độc đáo, không có đối thủ trực tiếp.
Bolloré giải thích rằng giám đốc sáng tạo của JLR, Gerry McGovern đã tổ chức một cuộc thi thiết kế trong đội ngũ thiết kế mới thống nhất của công ty để tạo ra nguồn cảm hứng cho những chiếc Jaguar trong tương lai. Nhóm được chia thành ba nhóm và chỉ trong ba tháng, họ đã tạo ra các thiết kế và mô hình thường mất 18 tháng.
Bolloré cho biết điều này đã tạo ra “sự sáng tạo đáng kinh ngạc” và hướng thiết kế và dòng xe cho Jaguar giờ đã được quyết định.
Để đạt được mục tiêu đó, Jaguar hiện đang tìm kiếm một kiến trúc hoàn toàn bằng điện “dễ thay đổi kích thước khi cần thiết” và sẽ hỗ trợ các kế hoạch mô hình của hãng, nhưng vẫn chưa quyết định nên tạo ra mô hình của riêng mình hay lấy nguồn từ bên thứ ba.
Một mẫu SUV I-Pace hiệu suất cao sẽ có “cập nhật vĩnh viễn và đáng kể” là chiếc Jaguar duy nhất tồn tại trong thế hệ mẫu xe mới kể từ năm 2025, nhưng nó sẽ được xem xét riêng đối với những chiếc xe thế hệ mới của hãng này.
Tất cả các mẫu Jaguar khác sẽ tiếp tục được cập nhật nhưng sẽ không được thay thế vào cuối vòng đời của chúng và nhà máy Castle Bromwich của công ty sau đó sẽ được tái tổ hợp để hợp nhất nhiều địa điểm JLR khác nằm rải rác quanh khu vực miền trung nước Anh đã thực hiện các công việc tương tự, chẳng hạn như các bản dựng nguyên mẫu.
Giải thích lý do tại sao Jaguar cần một sự đổi mới mạnh mẽ như vậy, ông Bolloré nói rằng nó đã bị "hư hỏng". Ông nói thêm: “Những chiếc xe chưa bao giờ tốt như năm 2021, nhưng những mặt tích cực của thương hiệu không được đánh giá cao so với các đối thủ cạnh tranh. Ngày nay, khi bạn lắng nghe khách hàng, họ nhìn thấy một chiếc Jaguar, thích chiếc xe và lái thử xe, họ vẫn đi và mua một chiếc Audi hoặc một chiếc BMW. Đó chính là vấn đề. Chúng tôi phải làm cho định vị của Jaguar khác đi nhiều, cao hơn”.
Về quyết định loại bỏ sự thay thế XJ điện ngay trước khi ra mắt, Bollore cho biết đó không phải là “quyết định khó khăn nhất trong quá trình” nhưng điểm chung duy nhất của nó với tương lai của Jaguar là chạy hoàn toàn bằng điện.