Ô tô Trung Quốc khuấy đảo thị trường Việt cuối năm

BeiJing X7 đã Khởi đầu cho cuộc ra mắt của các mẫu xe ô tô Trung Quốc khác. Dongfeng T5 Evo và phiên bản mới MG HS 1.5 Trophy đều đã và đang ngấp nghé vào thị trường Việt Nam. Sức nóng của xe Trung Quốc đang khiến thị trường ô tô Việt thêm sôi động.

Các mẫu xe Trung Quốc đang góp phần khiến thị trường ô tô Việt Nam những tháng cuối năm thêm phần sôi động. Công bằng mà nói, ô tô Trung Quốc luôn thu hút và “gây bão” trên thị trường Việt Nam. Mức giá khá thấp phù hợp với khả năng tài chính của phần đông đối tượng khách hàng đại chúng, thiết kế ngày càng đẹp và có dáng giống các mẫu xe sang, công nghệ và trang bị nâng cấp, hiện đại, nên ô tô Trung Quốc gây nhiều tranh cãi về việc “nên hay không nên mua xe Trung Quốc”.

Ở thời điểm hiện tại, một số mẫu xe ô tô Trung Quốc đã và đang ngấp nghé vào thị trường Việt. 

Beijing X7

Ô tô Trung Quốc khuấy đảo thị trường Việt cuối năm - Ảnh 1

Beijing X7 của nhà sản xuất ô tô BAIC đã có mặt tại Việt Nam trong khoảng 1 tháng nay và dường như đã châm ngòi cho một cuộc tranh cãi, đồng thời đang được khẳng định là mẫu xe có thể giúp các sản phẩm ô tô Trung Quốc lấy lại vị thế trên thị trường Việt.

Mẫu xe Trung Quốc nhận được khá nhiều khen ngợi với ngoại hình bắt mắt, thiết kế hiện đại và các trang bị xa hoa như đèn pha LED có hiệu ứng chào, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover.

Không chỉ hào nhoáng bên ngoài, bên trong BEIJING X7 cũng rất được lòng người xem. Nhiều chi tiết trong xe khiến người xem nhớ đến những mẫu xe sang. Chẳng hạn, cụm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí nối liền như xe Mercedes-Benz, cụm điều hòa cũng dạng cảm ứng giống xe ô tô Audi. Camera 360 độ có độ nét không thua kém xe Đức. 

Về động cơ, tất cả 3 phiên bản của Beijing X7 đều sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên hai phiên bản Elite và Premium. Xe đi kèm với 3 chế độ lái gồm: Thể thao, Tiết kiệm và Tiêu chuẩn. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6MT).​

BEIJING X7 có 3 phiên bản bán tại Việt Nam, giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Mẫu xe hiện đang khá “hot” và đang về Việt Nam nhỏ giọt, nhiều người cho biết đang nóng lòng chờ xe về.

Tham khảo thêm giá lăn bánh của Beijing X7.

Dongfeng T5 Evo

Ô tô Trung Quốc khuấy đảo thị trường Việt cuối năm - Ảnh 2

Đây là một “nhân vật” mới nổi lên trong vài ngày gần đây. Thông tin bắt đầu rộ lên rằng mẫu xe Dongfeng T5 Evo, hay còn có tên gọi là Dongfeng SX5G, sắp sửa giới thiệu tại Trung Quốc vào ngày 22/11 tới. Đại diện Dongfeng Việt Nam cũng đã khẳng định mẫu xe mới Dongfeng T5 Evo sắp sửa ra mắt thị trường vào đầu năm 2021.

Không khác lắm so với các mẫu xe Trung Quốc, Dongfeng T5 Evo cũng có những điểm na ná các dòng xe sang trên thế giới. T5 Evo được cho là có một số điểm giống mẫu xe sang Maserati Levante, nhất là cụm lưới tản nhiệt lớn, lõm sâu. Đèn trước và đèn hậu dạng LED thiết kế khá thanh mảnh. 

Là một chiếc SUV nhỏ gọn, T5 EVO phổ biến có kích thước thân xe dài x rộng x cao là 4565 x 1860 x 1705mm và chiều dài cơ sở 2715mm.

Về sức mạnh, T5 Evo trang bị động cơ 4A95TD 1.5T từ nhà máy sản xuất động cơ Mitsubishi Aerospace Shenyang, công suất cực đại 145kW.  Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin công bố mức tiêu thụ nhiên liệu là 6,6L/100km.

Dongfeng T5 Evo được dự đoán cũng sẽ thu hút sự chú ý của thị trường, đặc biệt khi Beijing X7 đang khơi mào mối tò mò và quan tâm của công chúng về ô tô Trung Quốc.

MG HS 1.5 Trophy

Dòng xe MG HS đã trình làng thị trường Việt trong một sự kiện hoành tráng hồi tháng 6/2020.
Dòng xe MG HS đã trình làng thị trường Việt trong một sự kiện hoành tráng hồi tháng 6/2020.

Dòng xe MG HS đã trình làng thị trường Việt trong một sự kiện hoành tráng hồi tháng 6/2020. Tuy nhiên, lúc đó MG HS chỉ có 2 phiên bản 1.5 Sport và 2.0 Trophy, với giá bán lần lượt 788 và 999 triệu đồng. Thông tin mới nhất cho thấy một phiên bản MG HS  mới là MG HS 1.5 Trophy đã xuất hiện tại Việt Nam, với mức giá 888 triệu đồng. Phiên bản MG HS 1.5 Trophy dự kiến sẽ thu hút khi mức giá ở khoảng giữa của hai phiên bản đã ra mắt trước đó.

MG HS phiên bản 1.5 Trophy dùng động cơ và hộp số của phiên bản 1.5 Sport, nhưng có các trang bị tiện nghi và an toàn của dòng 2.0 Trophy. Có thể thấy bản 1.5 Trophy dường như đang làm hài lòng nhóm khách hàng muốn có một phiên bản động cơ vừa đủ nhưng lại trang bị an toàn và tiện nghi cao cấp.

Như vậy, về ngoại hình, MG HS 1.5 Trophy có những trang bị nổi bật của phiên bản 2.0 Trophy, như toàn bộ hệ thống đèn công nghệ LED, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình hiển thị đa thông tin 12,3 inch và hàng loạt các công nghệ an toàn hiện đại như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù…

Về động cơ, MG HS 1.5 Trophy sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp với dung tích 1.5L cho công suất tối đa 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 250 Nm tại dải vòng tua 1.700-4.400 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.