BEIJING X7 sẽ xóa mờ định kiến về “ô tô Trung Quốc”?

BEIJING X7 mới xuất hiện thời gian gần đây đang thực sự gây ra một làn sóng phẫn nộ đối với những người “dám” công khai chê ô tô Trung Quốc.

BEIJING X7, mẫu xe Trung Quốc mới ra mắt thị trường Việt Nam
BEIJING X7, mẫu xe Trung Quốc mới ra mắt thị trường Việt Nam

Từng có nhiều mẫu xe ô tô Trung Quốc được đưa về Việt Nam, tuy nhiên hầu như vẫn chưa thuyết phục được khách hàng Việt. 

BEIJING X7 “nịnh mắt”, nhiều chi tiết giống xe sang

Mẫu xe Trung Quốc nhận được khá nhiều khen ngợi với ngoại hình bắt mắt, thiết kế hiện đại và các trang bị xa hoa như đèn pha LED có hiệu ứng chào, tay nắm cửa kiểu thò thụt điện như Range Rover.

Không chỉ hào nhoáng bên ngoài, bên trong BEIJING X7 cũng rất được lòng người xem. Nhiều chi tiết trong xe khiến người xem nhớ đến những mẫu xe sang. Chẳng hạn, cụm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí nối liền như xe Mercedes-Benz, cụm điều hòa cũng dạng cảm ứng giống xe ô tô Audi. Camera 360 độ có độ nét không thua kém xe Đức. 

Hào nhoáng, nhấp nháy như BEIJING X7, với bộ đèn LED nội thất 10 màu, đèn trần LED. Cửa kính được đóng, mở bằng nút bấm trên chìa khóa, và có khả năng tự đóng khi trời mưa. Xe cũng trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, vô-lăng bọc da kèm các nút điều khiển cảm ứng.

Về tính năng an toàn, BEIJING X7 có khả năng tự lái cấp độ 2 nhờ nhiều hệ thống hỗ trợ lái như cảnh báo chệch làn, quá tốc độ, điểm mù, hỗ trợ duy trì làn đường, đỗ xe, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp giảm thiểu va chạm, 6 túi khí.

Nội thất hào nhoáng
Nội thất hào nhoáng

Động cơ và khung gầm của BEIJING X7

Khá hào nhoáng và bắt mắt bên ngoài, song những giá trị cốt lõi của một chiếc ô tô như đặc điểm động cơ và khung gầm của BEIJING X7 thì như thế nào? 

Được biết, về động cơ, tất cả 3 phiên bản của Beijing X7 đều sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên hai phiên bản Elite và Premium. Xe đi kèm với 3 chế độ lái gồm: Thể thao, Tiết kiệm và Tiêu chuẩn. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số sàn 6 cấp (6MT).​

Để đánh giá về mức độ tin cậy của bộ động cơ này, chúng ta có thể nhìn sang những mẫu xe mang thương hiệu mới như Brilliance V7 dùng động cơ BMW, hay hãng xe Việt VinFast sử dụng toàn bộ cơ sở khung gầm và động cơ N20 của BMW cho Lux A2.0 và SA2.0.

Theo thông tin, BEIJING X7 không phải là mẫu xe bán chạy tại Trung Quốc. BEIJING X7 ra mắt vào tháng 6, và doanh số 3 tháng 6, 7, 8 vừa qua của BEIJING X7 lần lượt là 1.401 trong tháng 6, doanh số tăng lên 3.103 xe trong tháng 7 và đạt 4.687 chiếc trong tháng 8.

Để hình dung mức độ bán chạy hay không của X7, hãy xem doanh số bán hàng của những mẫu xe cùng phân khúc. Chẳng hạn, trong tháng 8, Honda Breeze (một biến thể của CR-V) đã bán được 15.243 chiếc. Volkswagen Tiguan bán hơn 14.000 xe. 

BEIJING X7 sẽ xóa mờ định kiến về “ô tô Trung Quốc”? - Ảnh 1

Giá xe ô tô Beijing X7 

Beijing X7 có giá bán khởi điểm 528 triệu đồng và phiên bản cao nhất có giá chưa đến 700 triệu đồng - một mức giá thực sự dễ chịu cho những ai thích một chiếc xe ô tô hào nhoáng và nhiều option như BEIJING X7. 

Được biết, BEIJING X7 sẽ được bán ra tại Việt Nam tổng cộng 3 phiên bản với giá bán lần lượt là 528 triệu với bản 1.5MT, 658 triệu với bản 1.5 Elite và 688 triệu với bản 1.5 Premium. Mới chỉ giới thiệu đến người dùng, hiện tại BEIJING X7 vẫn chưa có xe giao cho khách đặt mua.​

BEIJING X7, từng có nhiều mẫu xe Trung Quốc khác được đưa về Việt Nam như: Zotye Z8, BAIC Q7, BAIC BJ40L, Brilliance V7,…. Tuy nhiên, “ô tô Trung Quốc” vẫn còn một rào cản lớn trong tâm lý của người dùng Việt Nam, dù thiết kế hào nhoáng, bắt mắt, dù trang bị hiện đại, tiện nghi, dù động cơ, tính năng an toàn mạnh mẽ, song rào cản tâm lý vẫn còn rất lớn.

Khó có thể nói chắc chắn BEIJING X7 sẽ khiến người dùng Việt xóa bỏ định kiến về “ô tô Trung Quốc”. Hơn nữa, mẫu xe gần như mới chỉ dừng ở màn ra mắt thị trường, chưa được kiểm chứng thực tế và chưa được nhiều người tiêu dùng bình thường mua về, lái xe và trải nghiệm.

Thời gian qua hầu như các bài viết hay video đánh giá về BEIJING X7 là của các chuyên gia đánh giá, các nhà báo viết về mảng ô tô, xe máy. Do đó, để có được một đánh giá khách quan, BEIJING X7 cần có thời gian cho người tiêu dùng bình thường trải nghiệm và kiểm chứng. Chỉ khi đó, uy tín của BEIJING X7 cũng như ô tô Trung Quốc mới có tính thuyết phục. 

BEIJING X7 sẽ xóa mờ định kiến về “ô tô Trung Quốc”? - Ảnh 2
BEIJING X7 sẽ xóa mờ định kiến về “ô tô Trung Quốc”? - Ảnh 3

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.