Ô tô điện VinFast VF e35 và e36 chính thức ra mắt ngày 18/11

Hai mẫu ô tô điện VF e35 và e36 sẽ chính thức giới thiệu đến toàn cầu vào 6/30 sáng ngày 18/11 theo giờ Việt Nam.

Ô tô điện VinFast VF e35 và e36 chính thức ra mắt ngày 18/11 - Ảnh 1

Fanpage của hãng xe Việt Nam VinFast đã thông báo về sự kiện ra mắt ô tô điện VinFast toàn cầu. Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 18/11/2021 tại Trung tâm hội nghị Los Angeles (Mỹ), trong khuôn khổ triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2021. Hai mẫu ô tô điện VF e35 và e36 sẽ chính thức giới thiệu đến toàn cầu vào 6/30 sáng ngày 18/11 theo giờ Việt Nam.

Trong thông báo trên fanpage của mình, VinFast viết rằng: “Một hành trình không tưởng, vượt qua mọi giới hạn của VinFast sẽ được nối tiếp bằng Sự kiện ra mắt Ô tô điện VinFast toàn cầu - Chính thức mang dấu ấn Việt chinh phục bản đồ thế giới....”

Sự kiện sẽ được VinFast livestream tại fanpage VinFast Việt Nam. Thông báo ra mắt ô tô điện VF e35 và e36 của VinFast thu hút khá nhiều người quan tâm, với các lượt bình luận, chúc mừng và trên 1.000 lượt “thả like, thả tim”. Một vài người tò mò khi VinFast lần đầu ra mắt ô tô cách đây vài năm, David Beckham là người đồng hành giới thiệu mẫu xe, và “không biết người nổi tiếng nào tiếp theo sẽ xuất hiện cùng mẫu ô tô điện VinFast tại Los Angeles Auto Show”.

Theo kế hoạch được công bố trước đó, VinFast sẽ chính thức mở bán hai mẫu ô tô điện thông minh VF e35 và VF e36 trên toàn cầu vào tháng 3/2022. Đây là các mẫu SUV điện đột phá với thiết kế ngoại thất ấn tượng, trang bị tiện ích hàng đầu phân khúc, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn cao nhất của NHTSA và EURO NCAP. Đặc biệt, VF e35 và VF e36 sẽ được tích hợp các tính năng ADAS (hỗ trợ lái tự động) và Smart Service (hệ thống thông tin giải trí thông minh) do VinFast cùng các đối tác nghiên cứu và phát triển.

Mẫu ô tô điện đầu tiên của VinFast là VF e34 đã được giới thiệu tại Việt Nam và sắp sửa giao hàng. Công ty cho biết VinFast VF e34 đã lập kỷ lục tại thị trường Việt Nam khi nhận được hơn 25.000 đơn đặt cọc chỉ sau một thời gian ngắn mở bán.

Hồi tháng 7/2021, VinFast đã chính thức đưa các chi nhánh tại Mỹ, Canada, Pháp, Đức, Hà Lan vào hoạt động. Động thái này của VinFast nhằm chuẩn bị cho việc ra mắt thị trường, từng bước thực hiện mục tiêu đưa VinFast trở thành hãng ô tô điện thông minh toàn cầu.

Mỹ, Canada, Pháp, Hà Lan và Đức là 5 thị trường trọng điểm nằm trong kế hoạch mở rộng kinh doanh của VinFast ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp. Để tiếp cận địa bàn, hơn một năm qua, VinFast đã gấp rút hoàn thiện bộ máy, thiết lập nền tảng kinh doanh ở các quốc gia sở tại.

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.