Ồ ạt khuyến mãi kích cầu, giá xe tháng 5 giảm bao nhiêu?

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2020 giảm 0,03% so với tháng trước. Tuy nhiên, mức giá trung bình của ô tô trong tháng giảm mạnh hơn nhiều so với chỉ số CPI chung của toàn thị trường.

Mức giá trung bình của ô tô trong tháng 5 giảm 0,25% so với tháng trước, nhờ các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giảm hàng tồn kho.
Mức giá trung bình của ô tô trong tháng 5 giảm 0,25% so với tháng trước, nhờ các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng, giảm hàng tồn kho.

Trong tháng 5, thị trường ô tô gần như đang nỗ lực phục hồi sau những tháng đầu năm u ám vì dịch COVID-19 và một tháng 4 giãn cách xã hội. Nhiều showroom, đại lý của các hãng xe bắt đầu quay trở lại mở cửa. Các chương trình khuyến mãi, kích cầu được các hãng và đại lý đưa ra nhằm thu hút khách hàng.

Có thể kể đến một số mẫu xe được giảm giá mạnh trong tháng như Honda Civic được nhiều đại lý mạnh tay giảm giá tất cả phiên bản, trừ thẳng vào giá xe, lên tới 50-70 triệu đồng. Hay mẫu xe Mitsubishi Triton phiên bản 4x4 AT 2019 đang được ưu đãi, giảm giá từ 100 đến 140 triệu đồng. Mẫu xe sản xuất 2019, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chỉ còn hơn 678 triệu đồng sau khi được ưu đãi. 

Ngoài mức giảm trung bình chung của thị trường là từ 50 đến 150 triệu đồng. Một số mẫu xe có mức giảm “khủng”, như BMW X7 giảm 1,1 tỷ đồng, đủ tiền để mua thêm một chiếc ô tô khá “xịn xò” khác. Tất nhiên, để mua được X7 với mức giảm sâu như vậy, còn tùy thuộc vào việc khách hàng thương lượng với các đại lý, bởi được biết, hạn mức giảm giá mà Thaco cho phép là 650 triệu đồng.

VinFast, sau nhiều lần tăng giá theo lộ trình, trong tháng 5 cũng đã tiến hành chương trình ưu đãi, giảm giá với hầu hết các phiên bản của 3 mẫu xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Chương trình giảm giá được áp dụng đối với khách hàng mua xe trong khoảng thời gian từ 5/5 đến hết ngày 31/5/2020.

Trong đó, giá bán mẫu ô tô cỡ nhỏ Fadil trong tháng 5/2020 giảm gần 50 triệu đồng, trong khi mức giảm giá với các phiên bản của Lux A2.0 và Lux SA2.0 lên đến gần 300 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên VinFast quyết định giảm giá bán lẻ đối với tất cả các mẫu ô tô của hãng kể từ khi ra mắt thị trường.

Tuy nhiên, diễn biến thị trường ô tô tháng 5 có phần thay đổi khi có thông tin lệ phí trước bạ có thể được giảm 50%, áp dụng với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước, đến hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Theo phản ánh, sau khi có thông tin này, một số đại lý ô tô bắt đầu điều chỉnh giá bán xe, cắt giảm khuyến mãi.

Dù vậy, theo Báo cáo Tình hình Kinh tế - Xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020 của Tổng Cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2020 giảm 0,03% so với tháng trước. Ở mặt hàng ô tô, mức giá trung bình của ô tô trong tháng 5 đã giảm 0,25% so với tháng trước. Nguyên nhân được cho là các hãng xe và đại lý đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng, nhằm giảm lượng hàng tồn kho.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.