Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý?

Minh Long

Ba năm sau khi Nissan Terra ra mắt tại Thái Lan, mẫu SUV bán tải đã được nâng cấp. Trước đó ra mắt lần đầu tiên ở Trung Đông vào tháng 11 năm ngoái với tên gọi X-Terra. Mẫu SUV dựa trên Navara được tuyên bố có độ an toàn tốt hơn.

Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 1

Terra có phần đầu xe được sửa đổi tương tự, lấy nhiều cảm hứng từ Navara và Patrol cũng được nâng cấp. Xe có lưới tản nhiệt V-motion lớn hơn nhiều, đèn pha LED hình chữ C với đèn chiếu giống hình khối băng được cho là tăng độ sáng lên tới 34%, hốc hút gió ở giữa hướng lên và đèn sương mù bao quanh, cùng với lỗ thông gió giả chắn bùn phía trước.

Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 2

Việc thiết kế lại tiếp tục ở phía sau với đèn hậu được định hình lại và dải chrome hình vòm chạy trên các huy hiệu cùng hốc biển số. Bộ cản cũng đã được làm lại, phản xạ rộng hơn được gắn xuống sâu hơn. Bánh xe hợp kim hai tông màu kiểu tua-bin 18 inch mới là tiêu chuẩn.

Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 3

Bước vào bên trong xe bạn sẽ tìm thấy một cabin được cập nhật toàn diện với bảng điều khiển lấy cảm hứng từ Almera mới, khác với Navara, có nhiều thiết bị chuyển mạch cao cấp hơn.

Ghế ngồi được định hình lại cũng được cho là thoải mái hơn, trong khi phanh đỗ điện tử thay thế phanh tay thông thường. Trong khi đó, kính chắn gió phía trước và cửa sổ bên phía trước được làm từ kính cách âm để giảm tiếng ồn trong cabin.

Terra cũng có sẵn màn hình cảm ứng 9 inch lớn hơn cho hệ thống thông tin giải trí NissanConnect - hoàn chỉnh với khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây - so với màn hình 8 inch của Navara.

Các bản cập nhật khác bao gồm hệ thống âm thanh Bose tám loa có sẵn, màn hình phía sau lật xuống 11 inch tương thích HDMI, gương chiếu hậu kỹ thuật số, bộ sạc không dây Qi 15 watt và cổng USB-C tăng số lượng USB.

Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 4

Ấn tượng nhất là tính năng an toàn. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị bộ tính năng An toàn chủ động 360 độ của Nissan, bao gồm phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chệch làn đường. Các mẫu VL cao cấp hơn có thêm tính năng giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và hệ thống camera 360 độ với tính năng Phát hiện đối tượng chuyển động (MOD). 6 túi khí và kiểm soát ổn định cũng được trang bị tiêu chuẩn.

Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 5
Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 6
Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 7
Nissan Terra bản nâng cấp ra mắt tại Thái Lan có gì đáng chú ý? - Ảnh 8

Chỉ có một tùy chọn động cơ có sẵn đó là động cơ diesel tăng áp kép YS23DDTT 2,3 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.750 vòng/phút và 450 Nm từ 1.500 đến 2.500 vòng/phút, được kết hợp với hộp số tự động bảy cấp.

Giá Nissan Terra nâng cấp dao động từ 35,936 USD cho biến thể E 2WD cơ sở đến 44,926 USD cho phiên bản cao nhất VL 4WD.

Tại Việt Nam, Nissan Terra nằm cùng phân khúc với Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport và Isuzu mu-X. Đây cũng là mẫu xe thứ 3 của Nissan tại Việt Nam được nâng cấp kể từ khi chuyển nhà phân phối mới, sau Navara và Almera. Cả 3 mẫu xe này đều là xe nhập khẩu.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.