Nissan có thể sản xuất xe bán tải cỡ nhỏ “phong cách” chạy hoàn toàn bằng điện

Khôi Nguyên

Khi Nissan thực hiện quá trình điện khí hóa và xe bán tải nhỏ đang trở thành xu hướng tại thị trường Mỹ, hãng xe Nhật Bản có thể mở rộng phạm vi sản xuất của mình với một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện dưới Frontier cỡ trung và sánh ngang với phiên bản EV Ford Maverick.

Nissan có thể sản xuất xe bán tải cỡ nhỏ “phong cách” chạy hoàn toàn bằng điện - Ảnh 1

Thống kê từ IHS Markit cho thấy, doanh số bán xe bán tải cỡ nhỏ bao gồm Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz dự kiến ​​sẽ tăng lên 99.000 chiếc vào năm 2023.

Thực tế, cái tên Nissan không lạ gì trong việc sản xuất xe bán tải nhỏ gọn và là một trong những hãng đi trước trong việc giới thiệu phân khúc này tại Mỹ.

Chia sẻ với Automotive News, phó chủ tịch phụ trách bán hàng và hoạt động khu vực của Nissan tại Mỹ, Judy Wheeler, không xác nhận những tin đồn nhưng cũng không phủ nhận: “Mọi thứ đang được thảo luận. Tôi không biết rằng có bất kỳ cuộc thảo luận nghiêm túc nào vào thời điểm này. Nhưng tôi có thể thấy điều đó (mẫu xe bán tải nhỏ gọn chạy điện) sắp tới”.

Là một thành viên của liên minh Renault Nissan Mitsubishi, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản được tiếp cận với một số nền tảng điện như CMF-EV có thể dễ dàng trở thành nền tảng cho chiếc bán tải nhỏ gọn được đồn đại.

Nissan cam kết sẽ chỉ tung ra các mẫu xe mới được điện khí hóa tại các thị trường trọng điểm như Mỹ vào năm 2030, vì vậy cũng không quá khó hiểu khi chúng ta sẽ thấy nhiều BEV hơn trong những năm tới của Nissan.

Cách đây không lâu, mẫu bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick 2022 đã chính thức ra mắt tại Mỹ. Xe có hai tuỳ chọn động cơ là 2.0L turbo và hybrid 2.5L. phiên bản hybrid sử dụng động cơ 4 xi-lanh Atkinson dung tích 2,5 lít, kết hợp cùng hai mô-tơ điện, mang lại tổng công suất toàn hệ thống là 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Động cơ này tương tự như trên mẫu xe Escape hybrid nhưng có công suất kém hơn 9 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố là 5,9 lít/100 km, xe có trọng tải 680 kg và sức kéo 900 kg.

Với phiên bản sử dụng động cơ tăng áp EcoBoost 2.0 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 378 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, với hệ dẫn động tất cả các bánh có sẵn dưới dạng tùy chọn. Bán tải Ford Maverick 2022 đi kèm với năm chế độ lái, bao gồm: Normal, Eco, Sport, Slippery và Tow / Haul.

Mẫu bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick được phát triển dựa trên một chiếc SUV, trong trường hợp này là Escape mới. So với “đàn anh” Ranger, Ford Maverick ngắn hơn 282 mm (5.072 mm) và thấp hơn 61 mm (1.745 mm). Xe có kích thước rộng 1.844 mm và có chiều dài cơ sở 3.076 mm. Với kích thước nhỏ hơn, khả năng cơ động được cải thiện với bán kính quay vòng chỉ 6,1 mét.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.