Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2)

Khôi Nguyên

Có những thói quen nhiều người không mấy để ý nhưng nó lại cực kì nguy hiểm cho tuổi thọ cũng như độ an toàn của chiếc xếp hộp bạn đang sở hữu.

Để ô tô quá lâu không dùng

 

Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2) - Ảnh 1

 

Ô tô được thiết kế để được lái một cách thường xuyên và việc để một chiếc ô tô quá lâu trong thời gian dài không sử dụng bên cạnh việc thiệt hại về mặt giá trị, sẽ gây ra nhiều hệ luỵ như các gioăng bị khô theo thời gian, gây rò rỉ nếu chúng nằm trong động cơ của xe. Không chỉ thế, mặt trời ảnh hưởng đến các bộ phận nội thất như bảng điều khiển và vải bọc v.v…

Sử dụng ô tô để kéo quá nặng

Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2) - Ảnh 2

Không bao giờ sử dụng vượt quá khả năng kéo và vận chuyển của ô tô. Làm như vậy có thể làm hỏng hệ thống truyền động, các bộ phận của hệ thống treo và thậm chí cả khung xe.

Sử dụng sai dầu

Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2) - Ảnh 3

Đọc hướng dẫn sử dụng trước khi thêm dầu vào động cơ. Hãy luôn đảm bảo loại dầu bạn đổ vào có độ nhớt chính xác với xe của mình. Sử dụng sai dầu sẽ làm động cơ xe bị hư hỏng sớm và cần nhớ loại dầu bạn cần có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ nơi bạn lái xe.

Chỉ đổ nước vào hệ thống làm mát

Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2) - Ảnh 4

Không bao giờ chỉ đổ nước vào hệ thống làm mát của ô tô. Nó đóng băng vào mùa đông và gây ra rỉ sét quanh năm. Sử dụng loại chất làm mát được nhà sản xuất ô tô của bạn khuyến nghị và pha với lượng nước phù hợp nếu cần. Bạn sẽ tìm thấy thông tin này trong sách hướng dẫn hoặc gọi cho đại lý gần nhất.

Cố lái xe qua vùng nước sâu

Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2) - Ảnh 5

Không nên lái xe qua vùng nước sâu trong một chiếc ô tô thông thường trong thành phố vì nguy cơ hỏng động cơ rất cao. Hãy nhớ rằng hầu hết các xe SUV trên thị trường không được trang bị cho những chuyến địa hình chuyên nghiệp.

Lắp các bộ phận rẻ tiền

Những thói quen có thể “giết chết” xế hộp của bạn (P2) - Ảnh 6

Tiết kiệm tiền bằng cách lắp đặt các bộ phận thay thế giá rẻ là điều hấp dẫn, nhưng điều này không bao giờ được khuyến khích. Các bộ phận giá rẻ sẽ nhanh hỏng hơn các bộ phận chất lượng cao do các nhà sản xuất ô tô hoặc nhà cung cấp của họ.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.