Những ô tô "sexy" nhất tại Pebble Beach Concours d’Elegance

An Long

Triển lãm xe hơi cổ điển đầy hấp dẫn và cuốn hút đã trở lại tại Mỹ với những chiếc xe hoàn toàn tương xứng.

Arturo và Deborah Keller lái xe lên đoạn đường của người chiến thắng sau khi giành giải Best of Show với chiếc Mercedes-Benz 540K Autobahn Kurier 1938 của họ
Arturo và Deborah Keller lái xe lên đoạn đường của người chiến thắng sau khi giành giải Best of Show với chiếc Mercedes-Benz 540K Autobahn Kurier 1938 của họ

Cuối cùng, Pebble Beach Concours d’Elegance vẫn là một sự kiện hoành tráng như mọi khi. Sự kiện này đã bị lỡ nhịp 1 lần vào năm ngoái do đại dịch Covid-19 . Lễ kỷ niệm 70 năm Pebble Beach Concours d’Elegance đã thu hút hàng nghìn người mua vé tham dự. 

Tuy không không thể so sánh với những triển lãm xe hơi quốc tế như Geneva Motor Show hay Frankfurt Motor Show nhưng Pebble Beach Concours d'Elegance vẫn là một sự kiện rất đáng chú ý dành cho những người đam mê xe hơi bởi những mẫu xe ấn tượng được trưng bày cũng như những điều đặc biệt của triển lãm này.

Pebble Beach Concours d'Elegance diễn ra hàng năm ở Pebble Beach, California, là triển lãm về những chiếc xe sưu tập đắt tiền và đẹp nhất thế giới, một tuần tiệc tùng xa hoa, đấu giá blue-chip, các cuộc gặp gỡ của giới thượng lưu và các cuộc họp độc quyền. Năm nay, tổng cộng 38 chiếc xe Best of Show trước đây đã có mặt để chào đón người chiến thắng mới vào hàng ngũ của họ.
Pebble Beach Concours d'Elegance diễn ra hàng năm ở Pebble Beach, California, là triển lãm về những chiếc xe sưu tập đắt tiền và đẹp nhất thế giới, một tuần tiệc tùng xa hoa, đấu giá blue-chip, các cuộc gặp gỡ của giới thượng lưu và các cuộc họp độc quyền. Năm nay, tổng cộng 38 chiếc xe Best of Show trước đây đã có mặt để chào đón người chiến thắng mới vào hàng ngũ của họ.

Pebble Beach Concours d'Elegance là sự kiện “hạ màn” cho tuàn lễ xe hơi Monterey Car Week diễn ra vào tháng 8 hàng năm. Ban đầu, đây là nơi các nhà sưu tập từ trong và ngoài nước Mỹ trưng bày những bộ sưu tập xe quý giá của mình  Được biết, những nhà sưu tập này rất giàu có và phải có đam mê với những “con ngựa bốn bánh” bởi những bộ sưu tập này trị giá hàng trăm nghìn USD, thậm chí là hàng triệu USD. Những chiếc xe được phân loại và đánh giá theo nhiều tiêu chí khác nhau, qua đó ban tổ chức có thể bình chọn ra chiếc xe tuyệt vời nhất của từng nhóm thể loại, cũng như chiếc xe tuyệt nhất sự kiện (Best of Show). Đây cũng là phần trọng tâm và chiếm phần lớn thời gian của sự kiện.

Chiếc Mercedes-Benz 540K Autobahn Kurier năm 1938 này đã giành giải Best of Show. Thuộc sở hữu của Keller Collection of Petaluma, Calif., đây là một chiếc coupe fastback hiếm có được gọi là Autobahn-Kurier. Khung xe tự hào có hệ thống treo xương đòn kép độc lập mang tính cách mạng ở phía trước và thiết lập trục xoay ở phía sau. Chiếc xe có một động cơ 8,4 lít tăng áp thẳng hàng, đạt công suất 180 mã lực sau đó. Chỉ có ba chiếc được chế tạo.
Chiếc Mercedes-Benz 540K Autobahn Kurier năm 1938 này đã giành giải Best of Show. Thuộc sở hữu của Keller Collection of Petaluma, Calif., đây là một chiếc coupe fastback hiếm có được gọi là Autobahn-Kurier. Khung xe tự hào có hệ thống treo xương đòn kép độc lập mang tính cách mạng ở phía trước và thiết lập trục xoay ở phía sau. Chiếc xe có một động cơ 8,4 lít tăng áp thẳng hàng, đạt công suất 180 mã lực sau đó. Chỉ có ba chiếc được chế tạo.

Một chiếc Mercedes-Benz 540K màu đen sản xuất năm 1938 đã giành được giải thưởng Best of Show tại sự kiện đỉnh cao của Tuần lễ xe hơi Monterey, ở Carmel, California. Các giám khảo mặc trang phục hải quân với mũ phớt rơm và bảng kẹp đã ca ngợi chiếc coupe, đây là chiếc fastback hiếm hoi duy nhất được biết đến trong số 3 chiếc được chế tạo tại nhà máy của Mercedes ở Sindelfingen, Đức.

Đây là lần thứ 9 thương hiệu Mercedes giành được danh hiệu cao nhất tại các cuộc thi ở Pebble Beach. Năm 1986, họ giành chiến thắng với chiếc Mercedes-Benz 500K Special Roadster năm 1936 và vào năm 2001 với chiếc Mercedes-Benz SS Erdmann & Rossi Roadster 1930.

“Đây là chiếc xe duy nhất còn lại của loại hình này, và tôi là chủ sở hữu thứ hai từ đời mới. Đó là một chiếc xe rất đặc biệt và chúng tôi rất hạnh phúc", Arturo Keller, chủ sở hữu của chiếc xe Mercedes giành giải năm nay nói.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1950, Pebble Beach Concours d’Elegance là lễ kỷ niệm ô tô hàng đầu thế giới. Mỗi chiếc xe được trưng bày trên đường đua số 18 nổi tiếng, nơi những người sành xe trên toàn thế giới tụ tập để chiêm ngưỡng. Concours đã quyên góp được hơn 32 triệu USD tiền từ thiện kể từ khi thành lập.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1950, Pebble Beach Concours d’Elegance là lễ kỷ niệm ô tô hàng đầu thế giới. Mỗi chiếc xe được trưng bày trên đường đua số 18 nổi tiếng, nơi những người sành xe trên toàn thế giới tụ tập để chiêm ngưỡng. Concours đã quyên góp được hơn 32 triệu USD tiền từ thiện kể từ khi thành lập.

Ngoài Mercedes-Benz 540K, những xe chiến thắng hạng khác bao gồm một chiếc Alfa Romeo 6C 2500 S Touring Coupé 1940 trong hạng xe Cổ điển Touring Châu Âu; một chiếc Maserati A6G Zagato Coupé đời 1956 thuộc Hạng thể thao thời hậu chiến; và một chiếc Cadillac Eldorado Brougham Fleetwood Sedan 1957 thuộc hạng Du lịch sau chiến tranh.

Nhiều người tham dự Pebble Beach ăn mặc như thể họ đang tham dự giải đua xe thể thao Kentucky Derby, với những bộ quần áo và váy kiểu tiệc trong vườn, màu sắc tươi sáng và mũ lớn.
Nhiều người tham dự Pebble Beach ăn mặc như thể họ đang tham dự giải đua xe thể thao Kentucky Derby, với những bộ quần áo và váy kiểu tiệc trong vườn, màu sắc tươi sáng và mũ lớn.

Bên cạnh những bữa tiệc hoành tráng và bữa tối riêng tư được các hãng xe từ Bentley, Lamborghini đến Aston Martin, Mercedes-Benz và Genesis tổ chức, tuần lễ xe hơi Monterey bao gồm các triển lãm xe hơi nhỏ hơn, ra mắt siêu xe, các phiên đấu giá uy tín hàng triệu USD và vô số cơ hội kết nối cho những người những người yêu thích xe hơi tham dự vào những ngày trước lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance.

Các thẩm phán kiểm tra một chiếc Bugatti Type 44 Pourtout Cabriolet năm 1928 tại Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2021. Trong suốt buổi triển lãm, họ đánh giá xuất xứ, lịch sử và cam kết khôi phục chính xác từng chiếc xe. Vào cuối ngày, những người chiến thắng được công bố trước sự ngưỡng mộ của những người hâm mộ, họ uống rượu Champagne.
Các thẩm phán kiểm tra một chiếc Bugatti Type 44 Pourtout Cabriolet năm 1928 tại Pebble Beach Concours d'Elegance năm 2021. Trong suốt buổi triển lãm, họ đánh giá xuất xứ, lịch sử và cam kết khôi phục chính xác từng chiếc xe. Vào cuối ngày, những người chiến thắng được công bố trước sự ngưỡng mộ của những người hâm mộ, họ uống rượu Champagne.
Sẽ rất hữu ích nếu một chiếc xe có bộ công cụ ban đầu, cũng như chiếc Ferrari 340 Mexico Vignale Berlinetta 1952 này. Các thẩm phán đánh giá độ chính xác của nhiều loại gỗ được sử dụng, loại kim loại và dệt thoi của thùng chứa.
Sẽ rất hữu ích nếu một chiếc xe có bộ công cụ ban đầu, cũng như chiếc Ferrari 340 Mexico Vignale Berlinetta 1952 này. Các thẩm phán đánh giá độ chính xác của nhiều loại gỗ được sử dụng, loại kim loại và dệt thoi của thùng chứa.

Hầu hết những người tham dự đều đeo khẩu trang bên trong những nơi như Câu lạc bộ gôn Pebble Beach nhưng rất ít người đeo khẩu trang trong các sự kiện ngoài trời, bao gồm Porsche Werks Reunion, Concorso Italiano và Quail Motorsport Gathering. Trong một email, người phát ngôn của buổi đồng diễn cho biết các nhà tổ chức đã mở rộng đáng kể lĩnh vực biểu diễn và giảm số lượng vé có sẵn cũng như thông tin đăng ký trên các phương tiện truyền thông để tạo điều kiện giãn cách xã hội phù hợp. Phát ngôn viên không chia sẻ số lượng vé đã được bán ra, nhưng có vẻ đám đông dày đặc hơn - và thậm chí còn sôi động hơn - như những năm trước.

Chiếc Porsche 904 GTS Coupe 1964 này chỉ mới đi được 10.000 km, thuộc sở hữu của Ingram Collection of Durham, N.C., và đã giành được giải đua xe Postwar Racing vào Chủ nhật. Cái gọi là "nhựa" Porsche 904 đã được phục hồi bởi những người yêu thích phục chế của gia đình Porsche, Road Scholars có trụ sở tại Bắc Carolina. Với chỉ 106 chiếc được chế tạo, thiết kế này được nhiều người coi là đẹp nhất của Porsche.
Chiếc Porsche 904 GTS Coupe 1964 này chỉ mới đi được 10.000 km, thuộc sở hữu của Ingram Collection of Durham, N.C., và đã giành được giải đua xe Postwar Racing vào Chủ nhật. Cái gọi là "nhựa" Porsche 904 đã được phục hồi bởi những người yêu thích phục chế của gia đình Porsche, Road Scholars có trụ sở tại Bắc Carolina. Với chỉ 106 chiếc được chế tạo, thiết kế này được nhiều người coi là đẹp nhất của Porsche.

Nhiều người tham dự lâu năm đồng ý rằng đội ngũ siêu xe hiện đại Pagani-McLaren-Lamborghini với màu sắc rực rỡ tràn ngập đường phố nổi bật hơn nhiều so với những năm trước. Dấu hiệu của những chiếc Porsche làm mát bằng không khí và những chiếc Jaguar cũ kỹ càng ngày càng ít đi, một số người coi đó là sự thay đổi bộ phận bảo vệ từ thế hệ cũ của Pebble Beach sang thế hệ mới.

Một chiếc Hispano-Suiza H6B Labourdette Skiff đời 1922 (thứ hai từ phải sang) được xếp cùng hàng với những chiếc xe cổ khác trước chiến tranh.
Một chiếc Hispano-Suiza H6B Labourdette Skiff đời 1922 (thứ hai từ phải sang) được xếp cùng hàng với những chiếc xe cổ khác trước chiến tranh.

Ẩn mình giữa những tác phẩm kinh điển trước chiến tranh như Bugatti Type57SC Atalante 1937 và những người Ý hiện đại có thể sưu tầm như Ferrari P4 / 5 Pininfarina Coupe 2003, một tập hợp những chiếc xe Alfa Romeo, Aston Martin, Packard và Duesenberg đã thu hút những người đam mê xe hơi bằng đồ trang trí trên mui xe được điêu khắc công phu, và các thiết kế trang trí nghệ thuật lấp lánh.

Những chiếc xe trong hình ở đây là một trong những chiếc đẹp nhất. Pebble Beach Concours d’Elegance lần thứ 71 của năm tới sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 21 tháng 8/2022. 

Chiếc Packard 1006 Twelve Dietrich Convertible Runabout năm 1933 này đã giành được vị trí đầu tiên trong hạng mục Bảo tồn trước chiến tranh. Ví dụ duy nhất còn sót lại được biết đến của loại này mang màu sơn xanh ô liu nguyên bản. Chỉ với hai chủ sở hữu trước đó, nó được chủ sở hữu hiện tại là John và Heather Mozart ở Palo Alto, Calif đưa đến sự kiện
Chiếc Packard 1006 Twelve Dietrich Convertible Runabout năm 1933 này đã giành được vị trí đầu tiên trong hạng mục Bảo tồn trước chiến tranh. Ví dụ duy nhất còn sót lại được biết đến của loại này mang màu sơn xanh ô liu nguyên bản. Chỉ với hai chủ sở hữu trước đó, nó được chủ sở hữu hiện tại là John và Heather Mozart ở Palo Alto, Calif đưa đến sự kiện
Chiếc xe đua 1924 Miller 122/91 Boyle Special, đã giành được vị trí thứ ba trong Hạng Miller, đi kèm với một di sản đua xe khổng lồ. Những chiếc xe tương tự của thời đại, cũng được chế tạo bởi nhà sáng lập tài ba Harold Miller, đã 9 lần giành chiến thắng trong cuộc đua Indianapolis 500 và những chiếc xe khác sử dụng động cơ của anh ấy đã giành được 3 chiến thắng. Ví dụ này thuộc sở hữu của Miles Collier Collections tại Viện Revs ở Naples, Fla.
Chiếc xe đua 1924 Miller 122/91 Boyle Special, đã giành được vị trí thứ ba trong Hạng Miller, đi kèm với một di sản đua xe khổng lồ. Những chiếc xe tương tự của thời đại, cũng được chế tạo bởi nhà sáng lập tài ba Harold Miller, đã 9 lần giành chiến thắng trong cuộc đua Indianapolis 500 và những chiếc xe khác sử dụng động cơ của anh ấy đã giành được 3 chiến thắng. Ví dụ này thuộc sở hữu của Miles Collier Collections tại Viện Revs ở Naples, Fla.
Những ô tô "sexy" nhất tại Pebble Beach Concours d’Elegance  - Ảnh 1
Những ô tô "sexy" nhất tại Pebble Beach Concours d’Elegance  - Ảnh 2
Arturo và Deborah Keller ăn mừng bằng hoa và rượu Champagne sau khi giành giải Best of Show cho chiếc Mercedes-Benz 540K Autobahn Kurier năm 1938 của họ. Cuộc thi Best of Show năm nay bao gồm một chiếc Bugatti Type 57S Corsica Drophead Coupé năm 1937; một chiếc Ferrari 365 P Pininfarina Berlinetta Speciale năm 1966; và một chiếc Maserati A6G Zagato Coupé đời 1956.
Arturo và Deborah Keller ăn mừng bằng hoa và rượu Champagne sau khi giành giải Best of Show cho chiếc Mercedes-Benz 540K Autobahn Kurier năm 1938 của họ. Cuộc thi Best of Show năm nay bao gồm một chiếc Bugatti Type 57S Corsica Drophead Coupé năm 1937; một chiếc Ferrari 365 P Pininfarina Berlinetta Speciale năm 1966; và một chiếc Maserati A6G Zagato Coupé đời 1956.

Tổng hợp từ Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.