Những ô tô đang giảm giá sốc hàng trăm triệu đồng

Để xả hàng tồn kho, nhiều mẫu xe đang được các đại lý giảm giá khủng so với giá niêm yết. Hầu hết là các xe đời 2018 và số lượng khá hạn chế.

Chevrolet Trailblazer đời 2018 đang được giảm giá gần 400 triệu đồng
Chevrolet Trailblazer đời 2018 đang được giảm giá gần 400 triệu đồng

Chevrolet Trailblazer giảm giá gần 400 triệu đồng

Vừa qua, các đại lý VinFast đã có chương trình giảm giá khủng từ 350 triệu đến 366 triệu đồng cho mẫu SUV Chevrolet Trailblazer đời 2018. Vốn đang có giá niêm yết từ 859 triệu đến gần 1,075 tỉ đồng, Trailblazer chỉ còn 700 triệu đến 716 triệu đồng sau khi được giảm giá.

Được biết, chỉ sau một ngày mức giảm giá sốc đưa ra, lượng đơn đặt hàng tại các đại lý tăng cao, môt lượng lớn tồn kho đã được đẩy đi nhanh chóng. Thậm chí, nhiều người chậm chân đã không mua được Trailblazer với giá rẻ, vì số lượng xe còn lại khá hạn chế.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, đây được xem là chương trình có mức giảm giá mạnh nhất từ trước đến nay trên thị trường ô tô Việt Nam.

Chevrolet Trailblazer LTZ đời 2018 có chiều dài 4.887 mm, rộng 1.902 mm, cao 1.848 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.845mm và khoảng sáng gầm xe ấn tượng 221mm (cho bản LTZ) và 219 mm (cho bản LT).

Xe trang bị nội thất hiện đại với hệ thống giải trí 7 loa, kết hợp màn hình cảm ứng 8 inch, tích hợp Mylink, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe có một số tính năng hỗ trợ người dùng tối đa như điều hoà trước tự động và điều hoà sau chỉnh độc lập với nhiều cửa gió cho cả 3 hàng ghế, gương chiếu hậu chống chói tự động...

Chevrolet Trailblazer phiên bản 2.5L VGT 4x4 LTZ sử dụng động cơ dầu 4cyl 2.5L tăng áp VGT có công suất tối đa 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 440 Nm đạt được từ 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống xe bánh xe (gài cầu điện tử) thông qua hộp số tự động 6 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, Trailblazer 2.5L VGT có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp khoảng 7,88 lít/100 km.

Chevrolet Colorado các phiên bản đang được giảm từ 92 triệu đồng đến 150 triệu đồng
Chevrolet Colorado các phiên bản đang được giảm từ 92 triệu đồng đến 150 triệu đồng

Chevrolet Colorado giảm hơn 150 triệu đồng

Bên cạnh Chevrolet Trailblazer, nhiều đại lý VinFast cũng giảm giá mạnh đối với mẫu Colorado.

Cụ thể, Colorado 2.5L 4x2 AT LT (bản 1 cầu) giá chỉ còn 558,9 triệu đồng sau khi được giảm 92,1 triệu đồng. Colorado phiên bản 2.5L 4x4 AT LTZ (2 cầu) cũng được đại lý giảm 150,9 triệu, đẩy giá xe xuống còn 638 triệu đồng từ mức 789 triệu đồng. Đặc biệt, bản cao cấp nhất Colorado 2.5L 4x4 AT LTZ HIGH COUNTRY được giảm tới 153 triệu đồng, từ mức giá niêm yết 819 triệu đồng.

Sau mức giảm 269 triệu đồng của hãng, một số đại lý ở miền Nam tiếp tục giảm giá Ford Explorer khiến giá xe bán ra thấp hơn giá niêm yết tới gần nửa tỷ đồng
Sau mức giảm 269 triệu đồng của hãng, một số đại lý ở miền Nam tiếp tục giảm giá Ford Explorer khiến giá xe bán ra thấp hơn giá niêm yết tới gần nửa tỷ đồng

Ford Explorer giảm gần nửa tỷ

Theo thông tin được các trang tin tức ô tô đăng tải, mấy tuần trước, Ford Việt Nam điều chỉnh giá bán Ford Explorer giảm 269 triệu đồng, xuống còn 1,999 tỷ đồng. Tuy nhiên, xe Explorer vẫn chưa hết đà giảm giá, khi một vài đại lý Ford khu vực phía Nam hiện đang bán Explorer mới với giá 1,8 tỷ đồng. Lưu ý, đây là mẫu Ford Explorer sản xuất năm 2018, chứ không phải năm 2019. Vì là hàng tồn kho, nên số lượng xe bán ra với mức giá giảm sốc cũng hạn chế.

Tại Việt Nam, dong xe SUV cỡ lớn này của Mỹ chỉ được phân phối duy nhất một phiên bản Limited, sử dụng động cơ tăng áp 4 xy-lanh 2.3L EcoBoost cho công suất tối đa 269 mã lực đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Những ô tô đang giảm giá sốc hàng trăm triệu đồng - Ảnh 1

Mazda CX-8 bản Premium giảm 100 triệu đồng

Không thuộc nhóm hàng tồn kho, song trong chương trình ưu đãi mới nhất với các dòng xe Mazda, mẫu CX-8 phiên bản Premium cũng có mức giá giảm lên tới 100 triệu đồng.

Đây là mẫu SUV hạng D trang bị loại động cơ G 2.5L Skyactiv, hộp số tự động 6 cấp, có công suất cực đại 188hp và mô-men xoắn cực đại 252Nm. Là mẫu xe cao cấp, CX-8 trang bị đầy đủ các tính năng vận hành như dừng và khởi động thông minh, hay các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn, khóa cửa điều khiển từ xa, cảnh báo chống trộm, mã hóa chống sao chép chìa khóa….

Ngoài CX-8 phiên bản Premium giảm tới 100 triệu đồng, hai phiên bản còn một số mẫu xe Mazda khác cũng có mức giảm lớn như CX-8 Deluxe và CX-8 Luxury cũng giảm lần lượt 80 triệu đồng và 50 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng 01 năm Bảo hiểm vật chất, áp dụng cho tất cả các phiên bản.

Ngoài những mẫu xe trên, một số dòng xe khác cũng đang có mức giá khá “mềm” do được hãng ưu đãi. Tuy nhiên, do thị trường ô tô đang khá ảm đạm trong những tháng đầu năm, một phần lớn do dịch COVID-19. Vì thế, vừa qua Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA đã có công văn đề xuất một số biên pháp giúp “giải cứu” xe, như giảm 50% các loại thuế, phí như phí trước bạ, thuế GTGT. Do đó, giá xe có thể còn tiếp tục được điều chỉnh trong thời gian tới.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.