Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe

Minh Long

Được tôn sùng về sức mạnh và tính linh hoạt, động cơ V8 đã cung cấp cho một số chiếc xe hiệu suất tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay.

Với tám xi-lanh thẳng hàng theo cấu hình chữ V, động cơ V8 được cho là hệ thống truyền động phổ biến nhất cho xe cơ bắp và xe thể thao mà ai cũng có thể biết.

Có một số động cơ V8 sản xuất tuyệt vời đã được đưa vào xe. Các thương hiệu xe thể thao như Koenigsegg và Dodge là sự phản ánh tuyệt vời của các thương hiệu lớn sử dụng động cơ cực kỳ mạnh mẽ. Động cơ V8 được sử dụng để tăng sức mạnh và làm cho những chiếc xe thực sự tuyệt vời đối với chủ sở hữu và những người đam mê.

Dưới đây là một số động cơ V8 sản xuất mạnh nhất từng được lắp trên xe hơi:

8. Mercedes 6,2 Lít M156 / 159 V8 (622 mã lực)

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 1

Động cơ Mercedes M156 hút khí tự nhiên, có hiệu suất cao và được sử dụng trong các mẫu xe Mercedes AMG. Động cơ M159 là một biến thể của M156 được sử dụng trong những chiếc xe hiệu suất cao hơn bao gồm cả SLS AMG.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 2

Với M159, SLS AMG Black Series sở hữu động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất đã được đặt trong một chiếc xe sản xuất.

7. McLaren 4.0 lít M840T tăng áp kép (710 mã lực)

Động cơ M840T xuất hiện lần đầu trên McLaren 720S. Động cơ được xây dựng dựa trên M838 được sử dụng trong 650S. Động cơ được tăng áp kép với các đầu xi-lanh được khoét lỗ để tăng khả năng dịch chuyển của động cơ. Việc sử dụng tăng áp kép cũng nâng cao hiệu suất của động cơ, giúp nó hoạt động mạnh mẽ hơn.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 3

Việc xuất ra 710 mã lực chắc chắn không hề dễ dàng và McLaren chắc chắn đã thiết kế M840T đến mức gần như hoàn hảo được phản ánh khi nó được đưa vào sử dụng trong mẫu xe thể thao 720S.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 4

6. Mercedes M178 4.0 Lít LS2 (730 mã lực)

Động cơ M178 LS2 là mặt phẳng phẳng, Mercedes chuyển từ sử dụng thiết kế mặt phẳng chéo. Động cơ được sử dụng trên Mercedes-AMG GT Black Series 2021, một chiếc xe rất mạnh mẽ và tốc độ cao. Về cơ bản, nó là một động cơ mới từ M178, nhưng vẫn chia sẻ nhiều yếu tố với động cơ được tìm thấy trong mẫu AMG Coupe thông thường.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 5

Mô-men xoắn nằm ngay ở mức cao nhất mà hộp số có thể xử lý, 590 lb-ft. Quả thật, động cơ rất mạnh mẽ và số vòng quay được tăng lên, giúp động cơ vận hành tốt hơn bao giờ hết.

5. Chevrolet siêu nạp LT5 (760 mã lực)

LT5 siêu nạp được sử dụng trong Chevrolet ZR1 phát hành vào năm 2019. Chevrolet thậm chí còn tuyên bố rằng động cơ này có hiệu suất cực cao và là động cơ mạnh nhất từng được trang bị trên một chiếc xe sản xuất của Chevrolet.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 6

Động cơ lớn mang lại hiệu quả sử dụng cao hơn động cơ LT4. Điều này chắc chắn không đáng ngạc nhiên với công suất 760 mã lực, khiến nó trở nên cực kỳ mạnh mẽ và chắc chắn là một trong những động cơ mạnh nhất hiện có.

4. Ford Predator 5.2 lít (760 mã lực)

Ford Predator sử dụng động cơ V8 5.2 lít siêu nạp và được sử dụng từ năm 2019 bởi thương hiệu Ford. Trên cơ sở động cơ Coyote hiện có, Ford Predator thay vào đó sử dụng một bộ siêu nạp, tăng sức mạnh của nó lên tới 760 mã lực.

Động cơ được sử dụng trên Ford Mustang Shelby GT500 cực kỳ mạnh mẽ và được Ford chế tạo rất kỹ lưỡng. Động cơ này phản ánh sự phát triển về thiết kế và kỹ thuật mà Ford đã và đang đưa những chiếc xe hiệu suất cao của hãng.

3. Ferrari F154CD 4.0 lít Twin-Turbo (769 mã lực)

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 7

Được sử dụng trên Ferrari F90 Stradale, động cơ tăng áp kép của Ferrari F154CD được đánh giá rất tuyệt vời. Được sử dụng từ năm 2020, động cơ có trục khuỷu phẳng và bộ tăng áp cuộn kép. Những bộ tăng áp này được sử dụng trong một thiết lập cuộn kép làm cho động cơ thậm chí còn mạnh hơn nếu sử dụng động cơ hút khí tự nhiên.

2. Hemi 6.2 lít siêu nạp (840 mã lực)

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 8

Động cơ Hemi 6,2 lít được đánh giá tuyệt vời. Việc đưa nó vào sử dụng trong các phương tiện hiệu suất cực cao như trong Dodge Challenger SRT Hellcat không thể ấn tượng hơn.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 9

Sức mạnh tuyệt đối của động cơ là rất lớn, tạo ra 717 mã lực, nhưng có thể tăng lên 840 mã lực khi sử dụng nhiên liệu đua.

1. Koenigsegg Jesko turbo kép 5.0 lít (1603 mã lực)

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 10

Động cơ được sử dụng trong Koenigsegg Jesko là sự cải tiến của động cơ tương tự được sử dụng trong Koenigsegg Agera. Phát triển trên động cơ Agera, thương hiệu đã giảm trọng lượng của hệ thống truyền lực trong khi tăng vòng tua máy. Bộ tăng áp kép giúp giảm thiểu độ trễ turbo mà Jesko gặp phải và những cập nhật này chắc chắn giúp tăng trải nghiệm lái.

Những động cơ V8 mạnh mẽ nhất từng được đưa vào các siêu xe - Ảnh 11

Động cơ tạo ra 1281 mã lực trên nhiên liệu bình thường, điều này đã đủ đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, với nhiên liệu sinh học, động cơ tiếp tục tạo ra 1603 mã lực, điều này còn đáng kinh ngạc hơn. Với những gì có thể tạo ra, động cơ Jesko được xem là động cơ V8 mạnh nhất từng được sử dụng.

Theo Hotcars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.