Những điều cần biết trước khi “cầm cương” một chiếc siêu xe

Hoàng Lâm

Lái siêu xe thực sự là một trải nghiệm rất thú vị, nhưng điều quan trọng cần nhớ cho bất kì ai khi bước chân lên những chiếc xe này yêu cầu phong cách lái khác với chiếc sedan thông thường rất nhiều. Chỉ cần bạn “sai một li sẽ đi một dặm” và gây hậu quả nghiêm trọng.

Hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari gây tai nạn ở Mỹ Đình mới đây. Ảnh: Otofun.
Hình ảnh chiếc siêu xe Ferrari gây tai nạn ở Mỹ Đình mới đây. Ảnh: Otofun.

Lái một chiếc siêu xe rất khác với việc lái một chiếc xe gia đình bình thường của bạn. Những chiếc xe này nhanh hơn rất rất nhiều và có nhiều sức mạnh hơn. Bạn cần đề phòng những rủi ro và đề phòng liên quan. Khi bạn lái siêu xe lần đầu tiên, điều cần thiết là phải bình tĩnh và tập trung vào những gì bạn đang làm. Những chiếc xe này có thể rất thú vị khi lái, nhưng chúng cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và kinh nghiệm hơn so với bình thường.

Siêu xe rất nhanh

Một trong những điều chính bạn cần ghi nhớ đầu tiên khi lái siêu xe là tốc độ của nó. Những chiếc xe này có thể đạt tốc độ lên đến hơn 300km/h là “bình thường”. Vì vậy, điều cần thiết là phải nhận thức được môi trường xung quanh và luôn cảnh giác cao độ. Nếu bạn không quen lái những chiếc xe công suất lớn, hãy từ từ và đừng đạp ga quá mạnh.

Siêu xe rất mạnh mẽ

Đó chính là đẳng cấp của siêu xe. Những chiếc xe này có thể dễ dàng vượt qua các phương tiện nhỏ hơn, vì vậy bạn cần thận trọng khi rẽ hoặc chuyển làn. Hãy nhớ luôn sử dụng tín hiệu cảnh báo các phương tịn khác và kiểm tra gương của bạn trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

Siêu xe có thể rất nguy hiểm

Hãy nhớ rằng siêu xe có thể nguy hiểm nếu không được lái đúng cách. Những chiếc xe này có rất nhiều sức mạnh và rất dễ gây ra tai nạn nếu bạn không cẩn thận. Khi điều khiển siêu xe lần đầu tiên, điều quan trọng là phải tập trung và tránh rơi vào các tình huống nguy hiểm.

Bắt đầu chậm

Nếu đây là lần đầu tiên bạn lái siêu xe, hãy bắt đầu từ từ. Làm quen với các điều khiển của ô tô trước khi bạn cố gắng đẩy nó đến giới hạn. Hãy nhớ rằng những chiếc xe này được thiết kế cho tốc độ và khả năng xử lý, vì vậy hãy dành thời gian làm quen với chúng.

Lái thử chỗ vắng

Trước khi mang siêu xe của bạn ra ngoài đường, hãy lái thử siêu xe quanh khu phố vắng và quen đường. Hãy nhớ rằng một chiếc Ferrari có thể sẽ lái hơi khác một chút so với một chiếc Porsche. Bạn sẽ quen với cách xử lý của nó và cách nó phản hồi với các đầu vào của bạn.

Biết giới hạn của bạn

Hãy nhớ rằng, bạn không phải là một tay đua chuyên nghiệp và điều kiện thực tế cũng rất khác. Đừng cố gắng vào cua ở tốc độ cao hoặc thực hiện các pha nguy hiểm trong siêu xe trừ khi bạn có kinh nghiệm. Biết giới hạn của bạn và lái xe cho phù hợp.

Giữ an toàn với phương tiện khác

Khi điều khiển siêu xe, hãy luôn tuân thủ tốc độ giới hạn và sử dụng ý thức giao thông thông thường. Những chiếc xe này có thể dễ dàng tăng tốc bất kì lúc nào nên chỉ cần một chút mất kiểm soát sẽ là ngay lập tức trở thành “hung thần” cho rất nhiều người trên đường phố.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.