Mua bán voucher VinFast: cẩn thận bị lừa!

Hoạt động mua bán voucher tri ân của VinFast đang diễn ra sôi động, và không ít trường hợp đã bị lừa mất số tiền lớn nhưng lại không nhận được voucher.

Nhiều người đang mua, bán các loại voucher VinFast
Nhiều người đang mua, bán các loại voucher VinFast

Vừa qua, hãng xe Việt VinFast có triển khai chương trình tri ân khách hàng, dành tặng toàn bộ 30.000 khách hàng mua xe ô tô VinFast voucher nghỉ dưỡng tại hệ thống khách sạn, resort Vinpearl trên toàn quốc. Chương trình được những người yêu thích xe VinFast rất ủng hộ, và nhiều người đã nhận được voucher tri ân.

Tuy nhiên, do có nhiều người không có nhu cầu hoặc không sắp xếp được thời gian để đi nghỉ dưỡng, sử dụng voucher VinFast. Ngoài ra, lại có những người có nhu cầu du lịch nhưng do không sở hữu xe ô tô VinFast nên tìm mua lại voucher tri ân của những người không đi. Chính vì thế, “chợ” voucher VinFast vốn rất sôi động, thời điểm này lại càng sôi động hơn.

Cẩn thận bị lừa khi mua voucher tri ân của VinFast

Trên các diễn đàn về xe ô tô VinFast mới đây, một người dùng có nickname là “Ái Vân” vừa đăng tải câu chuyện bị lừa khi mua voucher tri ân nghỉ dưỡng của VinFast. Theo người dùng này, “Ngày 27/12 em có đăng lên tìm mua voucher 150 triệu để ghép xe cho khách và người có tài khoản facebook là “Nham Nguyen” chủ động liên hệ và xin số điện thoại của em, gọi xưng tên là Khánh nói là mình ở trong TP.HCM mua nhà có thẻ muốn bán ngay và chốt giá với em là 63 triệu và hẹn nhau 28/12 giao dịch”.

“Đến 28/12 hắn liên tục gọi giục em làm em rối, em bảo hắn là mang qua cho người quen của em check thẻ ở Vinfast thì hắn nói hắn bận không đi được, bảo người quen em ra nhà”, nickname Ái Vân chia sẻ. Người bán thậm chí còn nhắn tin địa chỉ nhà cụ thể cho Ái Vân, tuy nhiên người dùng này đã cẩn thận “nói không thể kiểm tra ở nhà được, phải mang qua Vinfast để em nhờ người kiểm tra”.

“Sau đó, hắn có gọi cho một chị hắn nói đó là người nhà mình mang thẻ đến Vinfast Lê Văn Việt để em nhờ bạn em check và nhắn số tài khoản để em kiểm tra xong thì chuyển khoản. Sau khi bạn em kiểm tra thẻ sử dụng bình thường thì gọi báo em và em thực hiện giao dịch chuyển khoản đến số tài khoản tên lừa đảo cung cấp”.

Toàn bộ câu chuyện bắt đầu hé lộ tại đây. Sau khi chuyển khoản số tiền 63 triệu đồng, nickname Ái Vân mới biết đó không phải người nhà của người bán.

Đến sau khi em chuyển tiền xong thì mới biết đó không phải người nhà hắn, chị ấy bảo là nó hẹn chị mang thẻ đến cho người kiểm tra và nó mua với giá 74 triệu. Vậy là em mất không 63 triệu và không nhận được bất kỳ cái thẻ nào cả. Sau đó em liên lạc cho hắn thì tất nhiên là không được nữa rồi”.

Sự việc đã được nạn nhân trình báo cơ quan công an. Ngoài ra, nạn nhân cho biết “anh em sale xe hãng gọi báo là rất nhiều anh em bị lừa cùng thủ đoạn như thế này”.

Chia sẻ của thành viên này được nhiều người tương tác, bình luận và cho rằng chiêu lừa đảo này đã khiến khá nhiều người “dính bẫy”. Một số đưa ra lời khuyên chỉ mua voucher của chính chủ, có hợp đồng mua bán sản phẩm với VinFast.

Những voucher VinFast như thế này đang tạo thành "khu chợ" mới rất nhộn nhịp
Những voucher VinFast như thế này đang tạo thành "khu chợ" mới rất nhộn nhịp

Chương trình tri ân hơn 600 tỷ đồng của VinFast 

Trong chương trình tri ân hơn 30.000 khách hàng đầu tiên, VinFast đã tiến hành dành tặng cho toàn bộ khách hàng mua xe Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President từ khi mở bán đến ngày 31/12/2020 một món quà đặc biệt là kỳ nghỉ đẳng cấp 5 sao tại hệ thống khách sạn, resort Vinpearl trên toàn quốc.

Cụ thể, mỗi khách hàng sở hữu xe Fadil sẽ được dành tặng một voucher nghỉ dưỡng trị giá 13 triệu đồng, bao gồm phòng khách sạn 3 ngày 2 đêm dành cho tối đa 2 người lớn và 1 trẻ em dưới 12 tuổi, kèm ăn 3 bữa và vé vui chơi VinWonders, tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào. Trong khi đó, các khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ được dành tặng voucher trị giá 26 triệu đồng, tương ứng với một villa 2 phòng ngủ trong 3 ngày 2 đêm dành cho tối đa 4 người lớn và 2 trẻ em dưới 12 tuổi, kèm ăn 3 bữa và vé vui chơi VinWonders, tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào.

Riêng các chủ sở hữu xe President sẽ được tặng gói nghỉ dưỡng đẳng cấp trị giá 330 triệu đồng, với 2 đêm nghỉ tại phòng President hoặc hạng phòng cao nhất tại tất cả khách sạn, resort Vinpearl trên toàn quốc, kèm ăn 3 bữa, vé vui chơi VinWonders và vé tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào.

Tất cả khách hàng của VinFast có thể sử dụng voucher để tận hưởng kỳ nghỉ đẳng cấp cùng gia đình và hòa mình vào không gian vui chơi giải trí không giới hạn của Vinpearl, VinWonders, Vinpearl Safari trên toàn quốc từ nay cho đến hết ngày 29/4/2021.

VinFast ước tính tổng giá trị chương trình ưu đãi lên đến hơn 600 tỷ đồng.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.