Mitsubishi Xpander đạt kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,23 lít/100km

Đó là kết quả tiêu thụ nhiên liệu ghi được trong cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu - Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage” do Mitsubishi Motor Việt Nam tổ chức. 

Mitsubishi Xpander đạt kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,23 lít/100km
Mitsubishi Xpander đạt kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,23 lít/100km

Kết quả chung cuộc, Xpander đạt mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng, trung bình 4,23L/100km, phá kỷ lục của cuộc thi đặt ra là 5,06L/100km. Trong khi đó mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage đạt 3,15L/100km, vượt trội so với kỷ lục trước đó là 3,91L/100km.

Cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu – Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage” được Mitsubishi Motors Vietnam (MMV) tổ chức từ tháng 10 đến tháng 12/2020 với quy mô lớn và trải rộng trên khắp toàn quốc. 

Để có mặt tại vòng Chung kết, các thí sinh đã phải vượt qua vòng loại khu vực với 3.000 tay lái trên cả nước tham gia so tài, 74 ứng cử viên xuất sắc nhất từ 37 nhà phân phối ủy quyền của MMV đã được lựa chọn cho cuộc tranh tài bán kết đã diễn ra từ 26/11 đến 06/12/2020. Từ đó, 10 tay lái xuất sắc nhất đã được tìm ra để tham dự vòng Chung kết diễn ra vào ngày 12/12/2020 vừa qua tại Nha Trang – Phan Thiết, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng. Các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ được bốc thăm chia làm hai đội, mỗi đội 5 thành viên, thi đấu trên hai mẫu xe Xpander và Attrage với tổng quãng đường 200km được chia làm 5 chặng. Mỗi thí sinh sẽ cầm lái một chặng, hai chặng đầu với Attrage và Xpander ở ba chặng sau. Các đội thi sẽ tự sắp xếp các thành viên thi đấu ở mỗi chặng dựa theo thế mạnh và kinh nghiệm.

Hành trình từ Nha Trang đến Phan Thiết có tổng quãng đường dài hơn 200km được MMV lựa chọn để các thí sinh tranh tài ở vòng Chung kết lần này ẩn chứa rất nhiều thử thách. Đây là chặng đường hỗn hợp bao gồm nhiều đoạn đường khác nhau: có đoạn đường trường, đoạn đèn đỏ, đoạn đường trong đô thị với mật độ giao thông đông đúc, dốc cầu và các điểm giao cắt,… nhằm mô phỏng điều kiện lái xe gần gũi, thực tế và chân thực nhất cho khách hàng. 

Mitsubishi Xpander đạt kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,23 lít/100km - Ảnh 1

Để đảm bảo chất lượng cuộc thi, trước màn tranh tài, các xe tham gia đều được MMV lắp đặt sẵn các thiết bị chuyên dụng đo mức tiêu hao nhiên liệu FC-9521 được nhập khẩu từ Nhật Bản, có cơ chế làm việc ưu việt và chính xác hơn khi sử dụng cảm biến để đo lượng nhiên liệu tiêu thụ. Việc sử dụng thiết bị đo chuyên dụng sẽ khắc phục được hầu hết các nhược điểm của cách đo thủ công, loại bỏ các sai số cũng như không bị phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu, góp phần đảm bảo tính chính xác và công bằng trong quá trình ghi nhận kết quả của các thí sinh.

Đồng thời, các xe đều được cài đặt như trong điều kiện sử dụng thông thường. Đối với mẫu xe Xpander, điều hoà cài đặt ở mức gió 3, mức lạnh 3, mở nguồn AC điều hoà, chỉnh lấy gió trong, reset các thông tin về ban đầu, cũng như quãng đường và mức tiêu hao nhiên liệu tức thì. Đối với Mitsubishi Attrage, điều hòa cài đặt ở mức gió 2, mức lạnh 25 độ C, mở nguồn AC điều hòa lấy gió trong, reset mức tiêu thụ và tốc độ trung bình về thông số 0. Tất cả đều được ban tổ chức niêm phong kỹ càng trong suốt quá trình thi đấu. Đây là cuộc thi nhưng mang tính thực tiễn rất cao, chiếc xe là phương tiện phục vụ gia đình, phục vụ nhu cầu cá nhân nên cần được thoải mái và tận hưởng. Do vậy Mitsubishi đã áp dụng tiêu chí đó vào bài thi cho 2 mẫu Xpander và Attrage.

Mitsubishi Xpander đạt kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,23 lít/100km - Ảnh 2

Đúng 8h sáng ngày 12/12/2020, hai đội xuất phát thi hai chặng đầu tiên trên mẫu xe Mitsubishi Attrage, với tổng quãng đường gần 100km. Ở giữa chặng hai đội sẽ có một lần đổi tay lái tại Ủy Ban Nhân Dân xã Lợi Hải, sau đó tiếp tục hoàn tất hành trình và ghi nhận kết quả tại Hòn Cò Resort. Buổi chiều cùng ngày, sau khi kết thúc quá trình nghỉ ngơi tiếp năng lượng sẽ là lượt thi của 3 thí sinh còn lại của mỗi đội trên mẫu xe Mitsubishi Xpander, được chia làm ba chặng với tổng lộ trình dài hơn 100km. Xuất phát từ Hòn Cò Resort, 3 thí sinh sẽ có hai lần đổi lái tại trạm xăng dầu Thắng Lợi, khu du lịch Bàu Trắng và kết thúc chặng thi đấu để ghi nhận kết quả tại trạm dừng chân Hải Thắng.

Sau chặng đua dài hơn 200km đầy kịch tính và hấp dẫn, trải qua nhiều loại địa hình khác nhau, cuối cùng Chung kết cuộc thi “Thử thách lái xe tiết kiệm nhiên liệu - Eco Drive Challenge 2020 cùng Mitsubishi Xpander và Attrage” đã tìm được chủ nhân cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình thấp nhất, với tổng giải thưởng trị giá lên đến 200 triệu đồng. 

Mitsubishi Xpander đạt kỷ lục tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,23 lít/100km - Ảnh 3

Mitsubishi Xpander được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2018. Mẫu xe đã trở thành “hiện tượng” bán chạy nhất trong phân khúc tại thị trường Việt Nam với doanh số ấn tượng hơn 35.000 xe đến tay khách hàng chỉ sau 2 năm giới thiệu.

Mitsubishi Xpander có 3 phiên bản tại thị trường Việt Nam, Xpander AT nhập khẩu và Xpander AT lắp ráp trong nước giá bằng nhau 630 triệu đồng; và bản Xpander MT giá 555 triệu đồng.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.