MG Motor hé lộ concept xe thể thao điện Cyberster

Hãng xe Trung Quốc MG Motor vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe ý tưởng chạy điện Cyberster.

Hãng xe Trung Quốc MG Motor vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe ý tưởng chạy điện Cyberster.
Hãng xe Trung Quốc MG Motor vừa tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe ý tưởng chạy điện Cyberster.

Mẫu xe sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 trong tháng này. Chiếc xe thể thao hai chỗ do Trung tâm Thiết kế Tiên tiến MG ở London phát triển và được thiết kế nhằm thể hiện tinh thần tương lai đối với MGB Roadster cổ điển của thương hiệu.

MG là một nhà sản xuất ô tô đã trải qua nhiều thay đổi của Vương quốc Anh, ra đời từ năm 1924. Sau nhiều thập kỷ đổi mới với tên gọi MG Cars, công ty đã chứng kiến ​​một loạt người kế nhiệm khác nhau bắt đầu từ những năm 1950. Năm 2006, Tập đoàn ô tô Nam Kinh mua lại MG trước khi được SAIC Motor tiếp thu một năm sau đó.

Kể từ đó, thương hiệu MG Motor đã được khởi động lại và sản xuất các loại xe được thiết kế tại cơ sở ban đầu ở London và sản xuất tại Trung Quốc. Những chiếc xe MG Motor tái sinh đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp cách đây một thập kỷ, nhưng phải đến năm 2018, hãng mới cho ra mắt chiếc EV sản xuất đầu tiên, chiếc MG ZS.

Kể từ đó, hãng đã phát hành phiên bản chạy điện của mẫu xe hatchback MG5, cũng như phiên bản PHEV của các mẫu xe hiện có. Hơn nữa, MG Motor đã phát hành một concept xe thể thao chạy điện có tên là MG E-Motion. Mẫu xe ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2017, nhưng chưa bao giờ được đưa vào sản xuất. Giờ đây, nhà sản xuất ô tô có vẻ sẽ giới thiệu mẫu concept chạy điện MG Cyberster tại Trung Quốc trong tháng này.

MG Motor hé lộ concept xe thể thao điện Cyberster - Ảnh 1

Concept điện Cyberster của MG Motor

Trong một thông cáo báo chí của MG, hãng chia sẻ Cyberster có đèn pha “Magic Eye” tròn cổ điển mở ra khi lái xe mở điện, cùng với thiết kế lưới mỏng. Các tính năng của xe gợi nhớ đến MGB Roadster nguyên bản từ những năm 1960. Carl Gotham, giám đốc SAIC Design Advanced London, cho biết: “Cyberster là một tuyên bố táo bạo mạnh mẽ nhìn vào tương lai của MG, chạm đến di sản của chúng tôi nhưng quan trọng hơn là mẫu xe được xây dựng dựa trên công nghệ và thiết kế tiên tiến của chúng tôi”.

Mẫu concept MG Cyberster sẽ có dải đèn LED "vành đai laze" dọc theo sườn xe. Hơn nữa, đèn hậu LED được tích hợp phẳng vào phía sau xe, thể hiện “hình ảnh kỹ thuật số mang âm hưởng di sản Anh quốc của MG.”

Theo hãng, khái niệm MG Cyberster sẽ đạt phạm vi di chuyển 800km sau 1 lần sạc đủ và có thể di chuyển 0-100 km / h trong vòng chưa đầy ba giây. Hơn nữa, mẫu concept EV này sẽ có tính năng kết nối liên lạc 5G.

MG hứa hẹn sẽ tiết lộ thêm thông tin chi tiết về Cyberster trong lần ra mắt chính thức tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải diễn ra từ ngày 21-28/4.

Mặt trước của chiếc MGB Roadster những năm 1960 và mặt trước của concept Cyberster EV
Mặt trước của chiếc MGB Roadster những năm 1960 và mặt trước của concept Cyberster EV

Dựa trên những chi tiết rất ít ỏi được MG Motor chia sẻ cho đến nay, đây là một mẫu concept xe điện thể thao kiểu dáng đẹp với một số khả năng giống như khoa học viễn tưởng. Tất nhiên, hiện tại đó chỉ là mẫu xe ý tưởng và hy vọng nó sẽ không có số phận giống với mẫu E-Motion 2017 của MG. 

MG hiện đang khá ổn định về mặt tài chính và cơ cấu khi tiếp tục mở rộng ở Trung Quốc và các khu vực khác trên thế giới. Có tin đồn MG đang cân nhắc huy động vốn từ cộng đồng để đưa concept Cyberster vào sản xuất chính thức, nhưng điều đó chưa được MG Motor xác nhận.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.