MG 5 có mặt tại đại lý trước ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam

Sau nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ, mẫu xe MG 5 đã có mặt tại một đại lý chính hãng ở Việt Nam.

MG 5 có mặt tại đại lý trước ngày ra mắt tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1

Đây là mẫu xe nằm ở phân phúc hạng C được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như mẫu ZS hiện tại. MG 5 sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc khác như Mazda3, Kia K3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. MG 5 sẽ được ra mắt vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3 với 2 phiên bản tuỳ chọn là STD và LUX.

Tổng thể thiết kế của chiếc xe mang tới nhiều liên tưởng tới các mẫu xe khác nhau như phần đầu xe giống với Maserati Ghibli, thân xe vuốt kiểu coupe như Honda Civic hay đèn hậu lại giống Peugeot. MG 5 có kích thước dài x rộng x cao là 4.675 x 1.842 x 1.480 mm, chiều dài cơ sở 2.680 mm. Mâm xe hợp kim 17-inch với 2 tông màu kết hợp mô phỏng kiểu dáng lưỡi rìu Tomahawk.

MG5 sở hữu không gian rộng rãi, thiết kế thể thao với vô lăng dạng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng cùng bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người điều khiển.

Màn hình giải trí cảm ứng 10’’ kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng màn hình ảo 7’’ Virtual Cockpit đi kèm những tiện ích như chìa khóa thông minh, nút khởi động bằng nút bấm, lọc bụi mịn PM2.5 là những điểm cộng của MG 5.

Xe trang bị động cơ 1.5L, sản sinh ra công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150Nm tại 4,500 vòng/phút đi kèm hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp.

MG5 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Urban, Normal và Dynamic nhằm đa dạng hóa trải nghiệm lái xe cho khách hàng.. Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái điện (EPS) trên MG5 có thể điều chỉnh linh hoạt để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách hàng trên mọi cung đường, Treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh giằng xoắn.

Những tính năng an toàn chủ động nổi bật trên MG5 có thể kể đến như: camera 360 độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử (EPB) & giữ phanh chủ động (Auto Hold), chống bó cứng phanh (ABS,) hỗ trợ phanh (EBA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe điện tử (ESP), kiểm soát độ bám đường (TCS), kiểm soát vào cua (CBC), vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), cảnh báo phanh khẩn cấp (HAZ), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW).

Bên cạnh đó, MG5 cũng hạn chế tối đa những sự tác động đến người ngồi bên trong xe khi có va chạm xảy ra với các tính năng an toàn bị động, bao gồm: 6 túi khí, tự động mở khóa khi có va chạm, móc ghế trẻ em ISOFIX, cảnh báo thắt dây đai an toàn.

Dự kiến, MG 5 sẽ có 2 phiên bản STD giá dự kiến khoảng 450 triệu đồng và phiên bản LUX giá khoảng 550 tới 570 triệu đồng, đây là giá bán rất cạnh tranh khi chỉ ngang với xe hạng B.

Theo Cartimes

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.