Mercedes gây tranh cãi với gói 1.200 USD/ năm để tăng tốc nhanh hơn cho ô tô… 1 giây

Hoàng Lâm

Nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes đang gây tranh cãi khi giới thiệu gói đăng ký 1.200 USD mỗi năm để mở khóa hiệu suất nâng cao trong ô tô của mình.

Mercedes gây tranh cãi với gói 1.200 USD/ năm để tăng tốc nhanh hơn cho ô tô… 1 giây - Ảnh 1

Phí hàng năm – tương đương với khoảng 100 USD mỗi tháng – tăng mã lực và mô-men xoắn cho dòng xe điện chạy bằng pin của hãng.

Với gói đăng ký này, thời gian cần thiết để tăng tốc từ 0 – 100 km/h giảm tới một giây, tùy thuộc vào kiểu máy.

Gói này xuất hiện ngay sau khi BMW cung cấp dịch vụ đăng ký để bật ghế sưởi trong ô tô của mình, với nhiều tùy chọn giá khác nhau.

Theo Mercedes, gói “tăng tốc” sắp ra mắt chỉ dành cho khách hàng Mỹ và Canada. Nó có sẵn cho các mẫu Mercedes EQE (bắt đầu từ 74.000 USD) và các mẫu Mercedes EQS (bắt đầu từ 102.000 USD), đã ra mắt vào năm ngoái.

“Cảm giác lái chiếc Mercedes-EQ của bạn là một trải nghiệm mới mỗi ngày – đặc biệt là khả năng tăng tốc tức thì, mạnh mẽ của nó”, công ty cho biết trên trang web của mình. “Tăng tốc tăng cường hiệu suất này hơn nữa, mang lại cho bạn thời gian từ 0 – 100km/h  nhanh hơn. Bạn có thể cảm nhận được sức mạnh gia tốc rõ rệt”.

Theo Mercedes, mô-men xoắn tăng lên sẽ cho phép người lái xe tăng tốc chiếc xe của họ “nhanh hơn và mạnh mẽ hơn”.

Tinh chỉnh động cơ điện làm tăng công suất tối đa của động cơ (tính bằng kilowatt) từ 20% đến 24%, tùy thuộc vào công suất ban đầu.

Việc tăng tốc này cho xe không liên quan đến phần cứng vật lý của ô tô mà thay vào đó hãng sẽ kích hoạt bản cập nhật phần mềm mở khóa khả năng trong động cơ điện của nó.

Khả năng này đã được tích hợp sẵn, vì vậy người lái xe phải trả tiền để tiếp cận hiệu suất động cơ mà phương tiện của họ đã có.

Tuy nhiên, vấn đề gây tranh cãi đó là nó cho thấy Mercedes đã cố tình hạn chế hiệu suất trên các phương tiện của mình để bán nó như một tùy chọn bổ sung.

Trong khi đó, người phát ngôn của Mercedes nói rằng khả năng trang bị thêm các chức năng đặc biệt của xe sau lần mua đầu tiên là “một cách hữu ích để khách hàng điều chỉnh linh hoạt chiếc xe của họ và chỉ sử dụng một số chức năng nhất định khi họ thực sự cần hoặc mong muốn”.

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi liên tục xem xét khái niệm ưu đãi của mình để phản ứng linh hoạt và nhanh chóng nhất có thể với nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu là thường cung cấp các tính năng theo yêu cầu ở dạng xuất xưởng cũng như trong cửa hàng dưới dạng đăng ký và sản phẩm trọn đời”.

Người phát ngôn của hãng xe Đức cũng xác nhận rằng Mercedes sẽ cung cấp gói “Tăng tốc” như một tính năng vĩnh viễn với mức giá chưa được xác định.

Tính năng này đã gây thất vọng nặng nề với những người hâm mộ xe hơi, với một số người gọi đó là “sự điên rồ”.

Một ví dụ khác trong ngành công nghiệp ô tô từng gây tranh cãi là BMW hồi đầu năm nay khi hãng này giới thiệu đăng ký mua ghế sưởi.

Dịch vụ của BMW tính phí 15 bảng Anh mỗi tháng để người dùng có thể bật ghế trước có sưởi, cũng như thêm 10 bảng mỗi tháng để bật vô lăng có sưởi.

Một người dùng Twitter châm biếm: “Nó giống như mua một chiếc máy tính xách tay có camera tích hợp và phải trả tiền cho công ty PC hàng tháng để sử dụng camera đó”.

Một người khác nói thêm: “BMW bắt đầu bán đăng ký ghế sưởi trong các mẫu xe sang của họ. Tôi không quan tâm bạn giàu có như thế nào, bạn là một người ngốc nghếch nếu bạn làm theo điều này”.

Trong khi đó, Tesla của Elon Musk cũng đã từng tính phí 9,99 bảng Anh mỗi tháng cho “Kết nối cao cấp”, cho phép người lái truy cập vào các tính năng kết nối độc quyền qua Wi-Fi.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.