Theo một nguồn tin rò rỉ, chiếc Mercedes-AMG C 63 thế hệ mới sẽ rời khỏi "câu lạc bộ V8" và bước chân vào kỷ nguyên xe lai điện, với khối động cơ 4 xy-lanh Hybrid. Trước đó, vào tháng 5 vừa rồi, trang web của hội những người yêu thích thương hiệu Mercedes cũng đã tiên đoán về một mẫu xe được trang bị động cơ Hybrid 4 xy-lanh với sức mạnh cơ sở khoảng 476 mã lực, kèm theo kiến trúc điện 48-volt hỗ trợ thêm.
Thậm chí từ năm 2018, trong một cuộc phỏng vấn, ngài Tobias Möers - ông chủ của Mercedes-AMG cũng đã xác nhận rằng thương hiệu xe sang xứ sở Affalterbach, Đức, sẽ cân nhắc việc nâng cấp chiếc sedan ăn khách nhất của hãng lên trang bị động cơ Hybrid kèm theo hệ dẫn động 4 bánh. Nguyên văn lời phát biểu của ông Tobias như sau: "Luôn cần phải có sáng tạo, và tôi luôn theo đuổi hiệu suất hoạt động của xe. Nó có thể cải thiện mà không nhất thiết cứ phải tăng số xy-lanh động cơ."
Tiếp đó, tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show 2019 vừa diễn ra cách đây không lâu, chính ông Tobias Möers cũng đã nhấn mạnh tới khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 L, cho sức mạnh 416 mã lực, được trang bị trên hai mẫu xe Mercedes A 45 S và CLA 45 S của hãng. Đồng thời, ông hy vọng một mẫu xe Mercedes-Benz AMG thuộc phân khúc C-class phiên bản 2021 sẽ sớm ra đời.
Ở bên kia chiến tuyến, các đối thủ M3 và M4 đến từ người đồng hương BMW đều đã ra mắt. Hai mẫu xe sedan và coupe thể thao xuất sắc này sở hữu chất âm mê người và sức bật tăng tốc đáng nể, đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 L. Trong khi đó, Mercedes M177 AMG phiên bản tiêu chuẩn cũng sở hữu động cơ V8 với 469 sức ngựa và lực mô-men xoắn 650 Nm; còn phiên bản thể thao là 503 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Sẽ không có vấn đề gì, nếu như mẫu W206 C 63 AMG cũng vươn lên, hay thậm chí là vượt qua sức mạnh của người anh em vừa kể trên. Những fan hâm mộ của Merdeces-AMG rất có thể sẽ bị bội thực, nếu nhà vô địch phiên bản mới chạy đua với đối thủ M3, tăng thêm 2 xy-lanh và bỏ qua việc sẽ tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu sedan thể thao này.
Tuy nhiên, câu chuyện lại hấp dẫn ở chỗ, Mercedes-AMG đã thực hiện bước ngoặt cuộc chơi, bằng việc lần đầu trang bị khối động cơ M139 4 xy-lanh lai điện, dung tích 2.0 L lên mẫu C 63. Rồi rất có thể sau đó, mẫu C 43 và những chiếc GLC phiên bản AMG, cũng sẽ được trang bị khối động cơ Hybrid này. Các kỹ sư cũng rất có thể sẽ tinh chỉnh bổ sung thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm từ khối động cơ điện 48-volt, cho động cơ M256 6 xy-lanh, vốn được trang bị trên chiếc CLS 53 AMG. Dù bằng cách nào, thì việc trang bị động cơ Hybrid cho mẫu C 63 AMG mới, cũng sẽ tăng sức mạnh va đồng thời tăng hiệu năng phục hồi và dung lượng pin cho xe. Việc truyền động, rất có thể sẽ do hộp số tự động 9 cấp AMG MCT Speedshift đảm đương nhiệm vụ.
Nếu những thông tin từ trang web của người hâm mộ là chính xác, thì phiên bản C 63 AMG mới sẽ có chính xác 476 mã lực, mạnh hơn phiên bản hiện tại 7 mã lực. Đồng thời, phiên bản tiêu chuẩn trên chiếc C 63 AMG thế hệ mới sẽ có thông số kỹ thuật tương đương với phiên bản thể thao thế hệ cũ. Các con số có thể không hoàn toàn tương đồng, nhưng việc cải thiện thiết kế cũng như giảm trọng lượng thân xe và cân bằng lại lực kéo giữa hai cầu trước-sau, sẽ bù lại để cải thiện hiệu năng xe.
Chắc chắn hệ dẫn động 4 bánh sẽ là trang bị tiêu chuẩn lên phiên bản mới này. Đồng thời, rất có thể C 63 AMG mới sẽ có một phiên bản sử dụng cầu sau điều chỉnh linh hoạt được, giống như mẫu E 63 hiện tại. Về ngoại thất, C 63 AMG thế hệ mới sẽ rũ bỏ những nét wagon tròn trịa, chuyển mình hoàn toàn sang hướng thiết kế thể thao hiện đại, với các phiên bản: sedan, coupe và mui trần.
Thế hệ C-Class 2021 hoàn toàn mới có thể phải mất tới 2 năm nữa mới lăn bánh, tuy nhiên, ngay trong năm tới, chắc chắn rất nhiều chi tiết sẽ được hãng xe sang Đức tiết lộ tới công chúng.