Mercedes C 63 AMG mới sẽ có động cơ plug-in hybrid

Khối động cơ 4 xy-lanh lai điện, với sức mạnh 416 mã lực của mẫu xe A 45 S, sẽ được chỉnh sửa lại và trang bị lên chiếc sedan C 63 AMG thế hệ mới của Mercedes.

Mercedes-AMG C 63 sẽ không còn động cơ V8, mà chuyển sang dạng Hybrid. Ảnh: AutoBlog.
Mercedes-AMG C 63 sẽ không còn động cơ V8, mà chuyển sang dạng Hybrid. Ảnh: AutoBlog.

Theo một nguồn tin rò rỉ, chiếc Mercedes-AMG C 63 thế hệ mới sẽ rời khỏi "câu lạc bộ V8" và bước chân vào kỷ nguyên xe lai điện, với khối động cơ 4 xy-lanh Hybrid. Trước đó, vào tháng 5 vừa rồi, trang web của hội những người yêu thích thương hiệu Mercedes cũng đã tiên đoán về một mẫu xe được trang bị động cơ Hybrid 4 xy-lanh với sức mạnh cơ sở khoảng 476 mã lực, kèm theo kiến trúc điện 48-volt hỗ trợ thêm.

Cả các tin đồn và ông chủ Tobias Moers của Mercedes-AMG đều khẳng định điều này. Ảnh: AutoBlog.
Cả các tin đồn và ông chủ Tobias Moers của Mercedes-AMG đều khẳng định điều này. Ảnh: AutoBlog.

Thậm chí từ năm 2018, trong một cuộc phỏng vấn, ngài Tobias Möers - ông chủ của Mercedes-AMG cũng đã xác nhận rằng thương hiệu xe sang xứ sở Affalterbach, Đức, sẽ cân nhắc việc nâng cấp chiếc sedan ăn khách nhất của hãng lên trang bị động cơ Hybrid kèm theo hệ dẫn động 4 bánh. Nguyên văn lời phát biểu của ông Tobias như sau: "Luôn cần phải có sáng tạo, và tôi luôn theo đuổi hiệu suất hoạt động của xe. Nó có thể cải thiện mà không nhất thiết cứ phải tăng số xy-lanh động cơ."

Tiếp đó, tại triển lãm xe hơi Frankfurt Motor Show 2019 vừa diễn ra cách đây không lâu, chính ông Tobias Möers cũng đã nhấn mạnh tới khối động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 L, cho sức mạnh 416 mã lực, được trang bị trên hai mẫu xe Mercedes A 45 S và CLA 45 S của hãng. Đồng thời, ông hy vọng  một mẫu xe Mercedes-Benz AMG thuộc phân khúc C-class phiên bản 2021 sẽ sớm ra đời.

Trong khi đó, đối thủ M3 và M4 của BMW vẫn trung thành với động cơ V8 to khoẻ. Ảnh: AutoBlog.
Trong khi đó, đối thủ M3 và M4 của BMW vẫn trung thành với động cơ V8 to khoẻ. Ảnh: AutoBlog.

Ở bên kia chiến tuyến, các đối thủ M3 và M4 đến từ người đồng hương BMW đều đã ra mắt. Hai mẫu xe sedan và coupe thể thao xuất sắc này sở hữu chất âm mê người và sức bật tăng tốc đáng nể, đến từ khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 L. Trong khi đó, Mercedes M177 AMG phiên bản tiêu chuẩn cũng sở hữu động cơ V8 với 469 sức ngựa và lực mô-men xoắn 650 Nm; còn phiên bản thể thao là 503 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Sẽ không có vấn đề gì, nếu như mẫu W206 C 63 AMG cũng vươn lên, hay thậm chí là vượt qua sức mạnh của người anh em vừa kể trên. Những fan hâm mộ của Merdeces-AMG rất có thể sẽ bị bội thực, nếu nhà vô địch phiên bản mới chạy đua với đối thủ M3, tăng thêm 2 xy-lanh và bỏ qua việc sẽ tiết kiệm nhiên liệu cho mẫu sedan thể thao này.

Với bước ngoặt này, Mercedes hy vọng sẽ cạnh tranh tốt với các đối thủ,trong phân khúc sedan thể thao hạng sang. Ảnh: AutoBlog.
Với bước ngoặt này, Mercedes hy vọng sẽ cạnh tranh tốt với các đối thủ,
trong phân khúc sedan thể thao hạng sang. Ảnh: AutoBlog.

Tuy nhiên, câu chuyện lại hấp dẫn ở chỗ, Mercedes-AMG đã thực hiện bước ngoặt cuộc chơi, bằng việc lần đầu trang bị khối động cơ M139 4 xy-lanh lai điện, dung tích 2.0 L lên mẫu C 63. Rồi rất có thể sau đó, mẫu C 43 và những chiếc GLC phiên bản AMG, cũng sẽ được trang bị khối động cơ Hybrid này. Các kỹ sư cũng rất có thể sẽ tinh chỉnh bổ sung thêm 22 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm từ khối động cơ điện 48-volt, cho động cơ M256 6 xy-lanh, vốn được trang bị trên chiếc CLS 53 AMG. Dù bằng cách nào, thì việc trang bị động cơ Hybrid cho mẫu C 63 AMG mới, cũng sẽ tăng sức mạnh va đồng thời tăng hiệu năng phục hồi và dung lượng pin cho xe. Việc truyền động, rất có thể sẽ do hộp số tự động 9 cấp AMG MCT Speedshift đảm đương nhiệm vụ.

Đi sau C 63 AMG, nhà Mercedes rất có thể sẽ trang bị động cơ Hybrid lên C 43 và GLC AMG. Ảnh: AutoBlog.
Đi sau C 63 AMG, nhà Mercedes rất có thể sẽ trang bị động cơ Hybrid lên C 43 và GLC AMG. Ảnh: AutoBlog.

Nếu những thông tin từ trang web của người hâm mộ là chính xác, thì phiên bản C 63 AMG mới sẽ có chính xác 476 mã lực, mạnh hơn phiên bản hiện tại 7 mã lực. Đồng thời, phiên bản tiêu chuẩn trên chiếc C 63 AMG thế hệ mới sẽ có thông số kỹ thuật tương đương với phiên bản thể thao thế hệ cũ. Các con số có thể không hoàn toàn tương đồng, nhưng việc cải thiện thiết kế cũng như giảm trọng lượng thân xe và cân bằng lại lực kéo giữa hai cầu trước-sau, sẽ bù lại để cải thiện hiệu năng xe.

Chắc chắn Mercedes sẽ còn tiếp tục hé lộ nhiều thông tin nữa về các mẫu xe Hybrid. Ảnh: AutoBlog.
Chắc chắn Mercedes sẽ còn tiếp tục hé lộ nhiều thông tin nữa về các mẫu xe Hybrid. Ảnh: AutoBlog.

Chắc chắn hệ dẫn động 4 bánh sẽ là trang bị tiêu chuẩn lên phiên bản mới này. Đồng thời, rất có thể C 63 AMG mới sẽ có một phiên bản sử dụng cầu sau điều chỉnh linh hoạt được, giống như mẫu E 63 hiện tại. Về ngoại thất, C 63 AMG thế hệ mới sẽ rũ bỏ những nét wagon tròn trịa, chuyển mình hoàn toàn sang hướng thiết kế thể thao hiện đại, với các phiên bản: sedan, coupe và mui trần.

Thế hệ C-Class 2021 hoàn toàn mới có thể phải mất tới 2 năm nữa mới lăn bánh, tuy nhiên, ngay trong năm tới, chắc chắn rất nhiều chi tiết sẽ được hãng xe sang Đức tiết lộ tới công chúng.

Theo AutoBlog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.