Hiện tại khách hàng Việt Nam muốn mua xe McLaren đều phải mua theo diện nhập khẩu không chính hãng. Dù vậy, vẫn có nhiều người mê xe hạng sang thương hiệu nước Anh này. Một số mẫu xe McLaren được yêu thích và đã đưa về Việt Nam như Mclaren 540C, Mclaren 570S, Mclaren 650S, Mclaren 675LT, Mclaren 720S, Mclaren Senna.
Theo Reuters, hãng xe sang nước Anh McLaren sẽ mở rộng kinh doanh tại châu Á, đồng thời tập trung chiến lược vào thế hệ xe lai mới. Những động thái này được McLaren tiến hành khi chuẩn bị cho kế hoạch tiềm năng niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).
CEO Mike Flewitt của McLaren đã khẳng định với giới truyền thông rằng “Chúng tôi cần bán thêm nhiều xe ở châu Á".
Doanh số các mẫu xe thể thao được chế tạo bằng sợi carbon và nhôm của McLaren, có giá ít nhất từ khoảng 200.000 USD (hơn 4,6 tỷ đồng), đã sụt giảm ở Anh, thị trường lớn nhất của công ty. Flewitt cho rằng tình trạng đó phản ánh sự bất ổn do Brexit.
Theo ông, nhu cầu ô tô tại Mỹ và tại các thị trường châu Á ngoài Trung Quốc vẫn còn mạnh. Đặc biệt, Flewitt cho biết McLaren có kế hoạch mở đại lý tại Việt Nam và Philippines. Những thị trường tiếp theo của hãng sẽ là Ấn Độ và Nga.
Trước đó, Flewitt cho biết các chủ sở hữu của Tập đoàn McLaren, dẫn đầu bởi quỹ tài sản của Bahrain, đang xem xét việc chào bán công khai cổ phiếu lần đầu vào năm 2025. Tất cả các bộ phận của tập đoàn, bao gồm McLaren Racing, sẽ tiến hành IPO.
Theo Reuters, các nhà sản xuất xe thể thao khá “trồi sụt” trên thị trường IPO. Ferrari NV là một trong những cổ phiếu hoạt động tốt nhất trong ngành ô tô, tăng 68% giá trị trong năm nay. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe thể thao cao cấp của Anh, Aston Martin Lagonda Global Holdings lại bị giảm 59% giá trị cổ phiếu trong năm.
Về McLaren, hãng đã bán được khoảng 4.800 xe vào năm 2018 và có khả năng giảm nhẹ vào năm 2019. Một phần quan trọng trong chiến lược mở rộng của McLaren sẽ được tiết lộ vào mùa xuân tới – chiến lược quan trọng này liên quan đến một chiếc xe hybrid với kiến trúc hoàn toàn mới. Tuy nhiên, McLaren không có kế hoạch theo chân các đối thủ vào thị trường SUV.
"Chúng tôi không thể đủ khả năng làm điều đó", Flewitt nói và cho biết thêm, "chiến lược đó không phù hợp với thương hiệu".
Cho đến nay McLaren vẫn chưa phát triển một chiếc xe chạy điện hoàn toàn. Flewitt nói hãng siêu xe cũng sẽ điện hóa, nhưng McLaren sẽ phải đợi đến khi pin dành cho xe điện tiến bộ hơn, nhẹ, giá rẻ hơn và sẵn sàng để thương mại hóa.
“Vẫn chưa có hãng ô tô nào thu lời được từ xe điện”, ông nói. “Nhưng chúng tôi có thể đến với chiến lược xe hybrid”.