Theo trang Spyder7 của Nhật Bản, thế hệ Mazda6 thứ tư nhiều khả năng được giới thiệu vào nửa đầu năm 2022. Với việc chuyển sang nền tảng mới, mẫu sedan hạng D sẽ có hệ dẫn động cầu sau và lựa chọn động cơ hybrid.
Trên thực tế, tin đồn Mazda6 mới được phát triển trên nền tảng dùng hệ dẫn động cầu sau đã xuất hiện từ năm 2017. Mặt khác, nhiều nguồn tin trước đó cũng cho biết mẫu xe này sẽ bước vào giai đoạn sản xuất thương mại từ năm 2022.
Mazda6 mới sẽ có thiết kế chịu nhiều ảnh hưởng từ mẫu xe concept Mazda Vision Coupe Concept ra mắt cuối năm 2017, với mũi xe dài, nóc xe vuốt cong xuống cốp, lưới tản nhiệt và cụm đèn trước/sau thanh mảnh.
Bên cạnh đó, Spyder7 cho biết Mazda6 mới sẽ có lựa chọn động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L, đi kèm hệ thống lai nhẹ 48 V. Động cơ này cũng sẽ được dùng cho phiên bản hybrid của xe.
Ngoài ra, vào giai đoạn cuối vòng đời sản phẩm, thế hệ Mazda6 mới nhiều khả năng sẽ có thêm biến thể plug-in hybrid và chạy thuần điện.
Thế hệ Mazda6 hiện hành ra mắt toàn cầu từ năm 2012 và có một bản facelift, được giới thiệu tại Việt Nam tháng 6/2020.
Trước sức cạnh tranh từ các mẫu SUV/crossover hạng C, D cùng tầm giá tiền, Mazda6 và đa phần sedan hạng D tại Việt Nam có doanh số không cao. Tính đến hết tháng 8/2021, mẫu xe bán chạy nhất phân khúc là Toyota Camry (2.602 xe). Mazda6 xếp thứ hai với 675 xe bán ra.
Trong khi đó, 2 lựa chọn còn lại là Honda Accord và Kia Optima lần lượt ghi nhận doanh số 75 xe và 96 xe.