Max Verstappen kết thúc mùa giải F1 2022 với chiến thắng thứ 15 tại Abu Dhabi Grand Prix

Khôi Nguyên

Chiến thắng của Verstappen kết thúc một trong những mùa giải ấn tượng nhất trong lịch sử F1.

Max Verstappen kết thúc mùa giải F1 2022 với chiến thắng thứ 15 tại Abu Dhabi Grand Prix - Ảnh 1

Tại chặng đua ở các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất vừa diễn ra, Max Verstappen đã giành chiến thắng trong cuộc đua thứ 15 kéo dài kỷ lục trong năm tại Abu Dhabi Grand Prix để kết thúc một trong những mùa giải không thể ấn tượng hơn trong sự nghiệp của mình.

Một năm kể từ chiến thắng căng thẳng và gây tranh cãi của Verstappen trước Lewis Hamilton để giành danh hiệu đầu tiên, có rất ít kịch tính tại đường đua Yas Marina.

Verstappen đã dẫn trước đồng đội Sergio Perez ngay từ đầu và không có đối thủ trên con đường giành chiến thắng.

“Thật không thể tin được khi lại giành chiến thắng ở đây, trận thắng thứ 15 của mùa giải thật không thể tin được”, tay đua người Hà Lan nói. “Thật sự rất thú vị khi được làm việc với cả nhóm và có thể đạt được thành tích như năm nay”.

Trong khi đó, Charles Leclerc của Ferrari đã vượt qua thử thách trên những chiếc lốp cũ để về nhì và giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng chức vô địch, cản lại nỗ lực giành vị trí thứ nhất và thứ hai của các tay đua của Red Bull.

“Tôi biết khả năng duy nhất để đánh bại Checo (Perez) ngày hôm nay là sử dụng một chiến lược khác và chơi với cách quản lý lốp xe, điều mà chúng tôi đã làm rất tốt ngày hôm nay”, Leclerc nói. “Tôi thực sự hy vọng năm sau chúng tooi có thể tiến thêm một bước để tranh chức vô địch”.

Leclerc và Ferrari dường như có thể thách thức Verstappen để giành danh hiệu cao nhất vào đầu mùa giải, nhưng Red Bull đã cải thiện lợi thế về hiệu suất xe của mình trong suốt mùa giải. Các lỗi trên đường đua của Leclerc và trong chiến lược cuộc đua của Ferrari cũng đã cản trở họ.

Ở phần còn lại, nhà vô địch bốn lần Sebastian Vettel xếp thứ 10 cho Aston Martin khi anh chính thức giã từ F1 sau 16 năm. Đáng buồn nhất là một sự cố đã kết thúc cuộc đua của Lewis Hamilton cho Mercedes khi nhà vô địch bảy lần kết thúc mùa giải F1 2022 mà không có chiến thắng lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.