Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe

Chưa có bằng lái xe nhưng muốn lái ô tô? Có những mẫu ô tô như như thế dành cho đối tượng khách hàng đặc biệt này.

Aixam Crossline Evo là một mẫu microcar không cần bằng lái xe
Aixam Crossline Evo là một mẫu microcar không cần bằng lái xe

Aixam Crossline Evo là một mẫu xe như thế, người lái không cần có bằng lái xe. Chiếc xe là sản phẩm của hãng Aixam-Mega, một nhà sản xuất ô tô của Pháp. 

Sản phẩm thuộc dòng xe microcar, hay còn gọi là xe hơi siêu nhỏ, xe tí hon, thường dành cho những người có nhu cầu di chuyển gần và không muốn bỏ ra nhiều tiền để mua những chiếc ô tô to, kích cỡ đầy đủ. Microcar là loại ô tô có kích thước nhỏ nhất, chỉ có ba hoặc bốn bánh và động cơ chưa đến 700 cc. 

Aixam Crossline Evo đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 với lượng khí thải Co2 chỉ 80g/km. Ngoài ra, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng cực thấp, chỉ mất 3,1lit/100 km, và dung tích bình xăng của mẫu xe này là 16 lít. Giá của mẫu xe này là 13.799 euro, tương đương gần 382 triệu đồng. 

Như trên đã nói, mẫu xe microcar này sử dụng động cơ diesel dung tích chỉ 479 cm3. Công suất cực đại chỉ có … 8hp, mô-men xoắn cực đại 21Nm. Tốc độ cao nhất mà Aixam Crossline Evo có thể chạy là 45km/h.

Axiam-Mega thành lập vào năm 1983 chuyên sản xuất microcar. Không chỉ sản xuất những mẫu microcar sử dụng động cơ diesel, gần đây Aixam còn giới thiệu những mẫu xe microcar điện và hybrid. 

Aixam tin rằng sau đại dịch COVID-19, loại xe nhỏ, riêng tư sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, không chỉ ở khu vực nông thôn, đô thị nhỏ mà ngay cả tại các thành phố lớn. 

Lãnh đạo Aixam tự tin rằng loại ô tô nhỏ, chỉ có 2 chỗ ngồi, 100% chạy điện và an toàn hơn các loại xe máy, xe đạp điện sẽ rất hút người dùng. Một phần nguyên nhân là ngày càng nhiều người trẻ không có bằng lái xe, trong khi ô tô Aixam không yêu cầu người lái phải có giấy phép lái xe. 

Aixam Crossline Evo chỉ là một ví dụ về dòng xe microcar, còn nhiều mẫu microcar với thiết kế rất thú vị và ngoại hình "cực chất".

Một số hình ảnh về Aixam Crossline Evo và các mẫu xe microcar khác của Aixam

Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 1
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 2
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 3
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 4
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 5
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 6
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 7
Một mẫu xe tí hon dành cho người dưới 16 tuổi và không cần bằng lái xe
Một mẫu xe tí hon dành cho người dưới 16 tuổi và không cần bằng lái xe
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 8
Mẫu ô tô tí hon không cần bằng lái xe - Ảnh 9

Tổng hợp

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.