Mái xe được làm bằng kính hai mảnh gấp lại, mất khoảng 12 giây để mở hoặc đóng. Kính có thể chuyển từ trong sang mờ chỉ bằng một nút bấm (thông qua màn hình thông tin giải trí) và nhà sản xuất ô tô cho biết thiết kế này không ảnh hưởng đến tính khí động học và độ cứng xoắn của xe.
Về mặt cơ học, MC20 Cielo không thay đổi so với người anh em coupe của nó. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp kép Nettuno 3.0 lít V6 mới, sản sinh công suất 630 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730 Nm từ 3.000 vòng/phút. Nó có thể chuyển hướng ở tốc độ 8.000 vòng/phút và có hệ thống buồng đốt có nguồn gốc từ Công thức 1. Hộp số ly hợp kép tám cấp là tiêu chuẩn.
Maserati vẫn chưa công bố số liệu hiệu suất của xe nhưng đừng có lẽ nó sẽ không đi quá xa so với chiếc coupe với khả năng chạy nước rút 0 - 200 km/h trong 8,8 giây và tốc độ tối đa trên 325 km/h. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm bộ vi sai cơ học tự khóa hạn chế trượt, mặc dù phiên bản điện tử là tùy chọn.
Phiên bản mới 2022 sẽ có một màu kim loại ba lớp mới tên Acquamarina, có sẵn thông qua chương trình tùy chỉnh Maserati Fuoriserie.
Bên cạnh đó, Maserati MC20 Cielo 2022 cũng được trang bị vô số hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động, thông tin biển báo giao thông, camera quan sát xung quanh 360 độ, v.v…
Khách hàng có thể chỉ định tùy chọn hệ thống âm thanh High Premium Sonus 12 loa, hệ thống âm thanh trong xe từng đoạt giải thưởng đã được định vị và điều chỉnh tối ưu cho chiếc mui trần.
Hiện chưa có giá chính thức của Maserati MC20 Cielo 2022.