Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện

Khôi Nguyên

Maserati đã chính thức vén màn MC20 Cielo mới, một phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao nổi tiếng của hãng. Cielo có nghĩa là “bầu trời”, chỉ nặng hơn 65 kg so với phiên bản coupe và nó không chỉ là chiếc mui trần thông thường.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 1

Mái xe được làm bằng kính hai mảnh gấp lại, mất khoảng 12 giây để mở hoặc đóng. Kính có thể chuyển từ trong sang mờ chỉ bằng một nút bấm (thông qua màn hình thông tin giải trí) và nhà sản xuất ô tô cho biết thiết kế này không ảnh hưởng đến tính khí động học và độ cứng xoắn của xe.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 2

Về mặt cơ học, MC20 Cielo không thay đổi so với người anh em coupe của nó. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp kép Nettuno 3.0 lít V6 mới, sản sinh công suất 630 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730 Nm từ 3.000 vòng/phút. Nó có thể chuyển hướng ở tốc độ 8.000 vòng/phút và có hệ thống buồng đốt có nguồn gốc từ Công thức 1. Hộp số ly hợp kép tám cấp là tiêu chuẩn.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 3

Maserati vẫn chưa công bố số liệu hiệu suất của xe nhưng đừng có lẽ nó sẽ không đi quá xa so với chiếc coupe với khả năng chạy nước rút 0 - 200 km/h trong 8,8 giây và tốc độ tối đa trên 325 km/h. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm bộ vi sai cơ học tự khóa hạn chế trượt, mặc dù phiên bản điện tử là tùy chọn.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 4

Phiên bản mới 2022 sẽ có một màu kim loại ba lớp mới tên Acquamarina, có sẵn thông qua chương trình tùy chỉnh Maserati Fuoriserie.

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 5

Bên cạnh đó, Maserati MC20 Cielo 2022 cũng được trang bị vô số hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến, chẳng hạn như phanh khẩn cấp tự động, thông tin biển báo giao thông, camera quan sát xung quanh 360 độ, v.v…

Maserati MC20 Cielo 2022 phiên bản mới chính thức lộ diện - Ảnh 6

Khách hàng có thể chỉ định tùy chọn hệ thống âm thanh High Premium Sonus 12 loa, hệ thống âm thanh trong xe từng đoạt giải thưởng đã được định vị và điều chỉnh tối ưu cho chiếc mui trần.

Hiện chưa có giá chính thức của Maserati MC20 Cielo 2022.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.