“Mánh khoé” ít người biết về các cảnh phá xe trong phim bom tấn Hollywood

Khôi Nguyên

Khi xem những bộ phim Hollywood có những màn phá xe khủng có bao giờ bạn thắc mắc giá trị của những chiếc xe đó là bao nhiêu? và quan trọng nhất có phải các nhà sản xuất thực sự vừa phá hủy những chiếc siêu xe đắt tiền hay không?

Một cảnh phá xe trong phim bom tấn Hollywood.
Một cảnh phá xe trong phim bom tấn Hollywood.

Dưới đây là những bí mật đằng sau những cảnh quay phá xe hoành tráng có thể bạn chưa biết:

Vỏ

Một chiếc xe trông bắt mắt ở bên ngoài không có nghĩa là nó chứa đựng các thành phần sản xuất tiêu chuẩn bên trong. Không có cách nào nhanh hơn đó là làm một lớp vỏ nhựa như thật để cắt giảm chi phí tối đa khi… phá xe.

Đánh tráo góc nhìn

Những gì bạn nhìn thấy trong một cuộc rượt đuổi đây kịch tính bằng ô tô hoặc đậu trên đường có thể là một chiếc ô tô sản xuất thật, sang trọng, nhưng những gì bị hỏng hoặc phát nổ trong tích tắc sau đó lại không phải như vậy.

Với cách sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa và vị trí, góc máy quay, các nhà làm phim có thể chuyển chiếc xe đẹp sang một chiếc xe trông tương tự nhưng bị hỏng vào đúng thời điểm một cách tài tình.

Loại bỏ

Nếu các nhà làm phim cam kết sử dụng một chiếc ô tô nhất định trên màn ảnh hoặc các nhà tài trợ ô tô muốn một số mô hình nhất định được làm nổi bật, giải pháp hợp lý được đưa ra đó là loại bỏ các thành phần đắt tiền nhất và chỉ sử dụng một phần là giải pháp tối ưu khi phá xe.

Kỹ xảo

Hiện tại, đây là phương án tối ưu được nhiều nhà làm phim ưa chuộng. Bởi thay vì cần một chiếc xe thật phát nổ, trong nhiều trường hợp, những đoàn xe bị phá hủy trong một trận đại hồng thủy chỉ là một hình ảnh động kỹ thuật số do máy tính tạo ra để trông giống như thật.

Xe đã hư hỏng

Trong nhiều trường hợp, những siêu xe đắt tiền thực chất là những chiếc xe được mua ở… các bãi phế liệu sau đó về được tút tát lại một cách khéo léo. Đây cũng là một cách có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Tuy nhiên, thực tế vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ trong đó những chiếc siêu xe thực sự bị phá hủy, đặc biệt là trong các bộ phim bom tấn kinh phí lớn như The Fast and the Furious hoặc loạt phim James Bond, các nhà làm phim tự hào và nổi tiếng sẵn sàng chi hàng chục triệu USD để phá xe.

Theo Thenewswheel

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.