The Quail, a Motorsports Gathering, là một trong những sự kiện xe hơi hàng năm độc quyền của Monterey, California, quy tụ hàng trăm chiếc xe thể thao độc đáo. Đây là nơi tụ hội của những người sành chơi nhất trong giới xe. Tại đây, họ sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc xe chưa từng thấy ở bất cứ đâu. Ngoài những tên tuổi khổng lồ như Bentley, Ferraris, Porsches, còn có những thương hiệu lạ trình diễn những chiếc xe “kỳ cục” nhưng cực thu hút.
Nhiếp ảnh gia Scott Williamson đã chụp lại một số mẫu xe mà bạn xem qua sẽ thấy triển lãm này hội tụ những mẫu xe phong cách đến mức nào!
2019 MAT New Stratos
Những chiếc xe Lancia Stratos đầu tiên do Gandini thiết kế không chỉ là những mẫu xe vô địch trong những năm 1970, mà còn là chiếc xe đua sexy nhất lịch sử. New Stratos là chiếc xe do Manifattura Automobili Torini (MAT) sản xuất.
Phiên bản Stratos hiện đại vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng ban đầu, bao gồm thân hình giống cái nêm, kính chắn gió buồng lái và đèn đuôi tròn phía sau. Xe trang bị một động cơ Ferrari 430 Scuderia V-8.
1964 Project OWL 226
1964 Project OWL 226 là mẫu xe của nhà thiết kế Marco Diez, một phiên bản hiện đại của dòng xe đua E-Type khí động học nguyên bản của Jag. Xe trang bị động cơ 6 xilanh thẳng hàng, công suất cực đại 380 mã lực, và nội thất được thay đổi hoàn toàn.
1953 Jaguar XK120 FHC
Thật khó có thể bỏ qua sức hấp dẫn của chiếc XK120 này. Nhà thiết kế Justin Hills đã tin rằng những cải tiến nhỏ sẽ biến thiết kế xe gần 70 năm tuổi này thành một tác phẩm kinh điển đương đại.
1962 Maserati 5000GT Frua “Aga Kahn”
Chiếc 5000GT độc quyết của Maserati là chiếc xe có khung gầm kỳ lạ, hiệu suất cao nhất trong thời đại. Chỉ có 34 chiếc 5000GT được sản xuất. Toàn bộ thân xe được duy nhất 9 kỹ sư lành nghề bậc nhất của nước Ý chăm chút. Một mẫu xe Maserati 5000GT đã được Hoàng tử Karim Aga Kahn đặt hàng và trưng bày tại Paris Motor Show năm 1962.
Chiếc xe đã được khôi phục lại màu nguyên bản, trang bị vòng tua Philips 45-rpm, động cơ V-8 5 lít do Maserati phát triển cho các tay đua 450S của mình.
2019 Maserati Touring Superleggera
Maserati 5000GT được chế tạo vào năm 1958 cho Mohammad Reza Pahlavi, vị vua cuối cùng của Iran. Chỉ có 15 chiếc xe này được sản xuất trên thế giới.
1953 Bosley Mark I
Richard Bosley đã thiết kế và chế tạo chiếc xe mơ ước của mình, chiếc Bosley I, vào năm 1953. Thân xe làm bằng bằng sợi thủy tinh, sử dụng hệ thống truyền động dựa trên động cơ Pontiac 389 ci V-8, rất đáng gờm thời bấy giờ. Điều đáng nói, Bosley là một người làm vườn, không phải là một kỹ sư hay nhà thiết kế ô tô được đào tạo bài bản.
1966 Bosley MKII Interstate
Chiếc xe thứ hai và cũng là chiếc xe cuối cùng của Richard Bosley là một sáng tạo cực “chất”. Bắt đầu được sản xuất vào năm 1957 nhưng đến năm 1966 mới hoàn thành, đó là một chiếc Pontiac Tri-Power V-8 có các cải tiến hiệu suất khác, biến nó trở thành một chiếc GT hoàn toàn hiện đại.
1965 Pontiac Vivant
Được trang bị động cơ Pontiac 3870 ci V-8 dự phòng và bộ chuyển động Pontiac Tempest, chiếc xe sử dụng hệ thống treo Corvette và bánh xe Grand Prix 8-lug của Kelsey-Hayes. Vivant ra mắt tại Detroit Autorama năm 1966, nhưng sớm ẩn danh cho đến khi được Jake Yenny khôi phục.
1948 Vincent Black Lightning
Ngoài những chiếc xe ô tô tuyệt vời, The Quail còn là nơi hội tụ của một số dòng xe máy quan trọng, và hiếm có chiếc xe máy nào nổi tiếng hơn Vincent Black Lighting. Chiếc xe có tốc độ tối đa 150 dặm/giờ (241 km/h) và đã được chủ nhân của nó, Rollie Free, phá kỷ lục tốc độ cao nhất sau 2 lần thất bại ở tốc độ 148 mph (238 km/h), Free đã phải nỗ lực giảm cân để tăng tốc cao nhất trên chiếc xe này.
1936 Lincoln Custom
Mang kiểu dáng hình chữ V và màu cam rực rỡ, chiếc Lincoln Custom đời 1936 xuất hiện tại Quail, chiếc xe thu hút sự chú ý mạnh mẽ tại triển lãm.
De Tomaso P72
De Tomaso là một tay đua quá cố, một ông trùm kinh doanh và là nhà sản xuất ô tô. Alejandro de Tomaso hoàn toàn có thể tự hào về De Tomaso P72.
P72, được thiết kế bởi Jowyn Wong vào đầu thập niên 60. Khi đó, ông Alejandro de Tomaso, nhà sáng lập De Tomaso đã cùng hợp tác với một tên tuổi nổi tiếng khác trong lĩnh vực xe đua là Carroll Shelby để tạo ra một mẫu xe đua mới. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa De Tomaso và Carroll Shelby ngày càng xấu đi, chính vì thế chiếc De Tomaso P72 vẫn ra đời là một nỗ lực lớn của De Tomaso.
Lotus Evija
Vắng mặt trong gần 1 thập kỷ ở thị trường Bắc Mỹ, nhà sản xuất ô tô Anh Lotus đã có một sự trở lại tuyệt vời bằng chiếc hypercar Lotus, khoe khoang công suất cực đại tới 2.000 mã lực, mô-men xoắn 1.200 ft, và mức giá 2 triệu USD.