Malaysia: "khuyến mãi" 50% tiền phạt vi phạm giao thông dịp Noel

Chính sách này nhằm giải quyết tình trạng người dân vi phạm giao thông và nhận giấy triệu tập, song chưa nộp tiền phạt. Nếu nộp phạt trong dịp Noel, họ sẽ được … giảm 50% tiền phạt.

Cảnh sát thông báo người dân đi nộp phạt vào ngày 24 đến 26/12/2019 sẽ được giảm 50% tiền phạt.
Cảnh sát thông báo người dân đi nộp phạt vào ngày 24 đến 26/12/2019 sẽ được giảm 50% tiền phạt.  

Người dân tại khu vực Klang Valley, trung tâm thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) sẽ được … giảm giá 50% số tiền phạt với các loại hình vi phạm giao thông trong dịp Noel sắp tới.

Cụ thể, theo báo The Star của Malaysia, những ai đang có giấy nộp phạt vì vi phạm giao thông nên tranh thủ đi nộp phạt ngay vì đang có chiến dịch giảm giá 50%. Lãnh đạo đơn vị điều tra và thực thi luật pháp giao thông ở Kuala Lumpur ACP Zulkefly Yahya cho biết đợt ưu đãi giảm giá sẽ có hiệu lực trong sự kiện “Meet the Customers Day” của cảnh sát, được tổ chức từ ngày 24 đến 26/12 - từ 8h30 sáng đến 4h chiều – trùng hợp với dịp kỷ niệm ngày Lễ Giáng sinh.

Ông khuyên công chúng nên đến trụ sở sớm để nộp phạt. “Chúng tôi đang giảm giá 50% cho các loại giấy triệu tập nộp phạt giao thông và chúng tôi hy vọng người dân sẽ tận dụng cơ hội này để giải quyết nhanh gọn mọi loại giấy yêu cầu nộp phạt”, ông nói.

ACP Zulkefly cho biết một đợt giảm giá tương tự cũng đã được cảnh sát áp dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Vào thời điểm đó, 1.600 người đã tới để nộp phạt.

“Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người tự giác đến nộp phạt trong lần này”, ông nói và khuyến khích mọi người nhanh chóng xử lý các loại giấy tờ triệu tập trước khi bị đưa vào danh sách đen.

Đầu năm nay, Bộ trưởng giao thông Malaysia Anthony Loke đã kêu gọi chấm dứt việc giảm giá nộp phạt đối với những giấy tờ triệu tập chưa thanh toán. Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát nói rằng nếu không giảm giá, họ sẽ không thể thu tiền phạt. Chỉ có 30% trong số năm triệu giấy triệu tập của cảnh sát ban hành được giải quyết hàng năm.

Theo The Star

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.