Lexus tiết lộ hình ảnh đầu tiên về nội thất mẫu RZ EV

Minh Long

Lexus RZ, mẫu xe chạy pin chuyên dụng đầu tiên của thương hiệu, sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 20 tháng 4 năm 2022. Chiếc crossover chạy điện đã được ra mắt trước đó bởi mẫu concept LF-Z Electrified vào tháng 3 năm ngoái trước khi phiên bản sản xuất được giới thiệu trong buổi giới thiệu xe điện lớn của Toyota vào gần cuối năm 2021.

Lexus tiết lộ hình ảnh đầu tiên về nội thất mẫu RZ EV  - Ảnh 1

Cùng với thông báo mới nhất của mình, Lexus đã cho người yêu xe trên thế giới góc nhìn đầu tiên về nội thất của RZ, mang nét tương đồng với bản concept.

Chi tiết thu hút sự chú ý chính là vô lăng giống như những gì bạn sẽ thấy trên Tesla Model S và Model X mới nhất. Không rõ Lexus có cung cấp vô lăng thông thường cho những khách hàng thích thứ gì đó quen thuộc trên tay họ hay không.

Có thể thấy một buồng lái tập trung vào người lái với cụm đồng hồ kỹ thuật số cũng như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng có kích thước khiêm tốn được đặt nghiêng về phía người lái.

Loại thứ hai tích hợp hệ thống khí hậu nhưng vẫn có các nút xoay vật lý để kiểm soát âm lượng và nhiệt độ - hai thứ mà hầu hết người dùng sẽ loay hoay trên đường đi làm hàng ngày của họ.

Nút khởi động động cơ nằm gần lỗ thông gió gắn trên cao, trong khi bảng điều khiển trung tâm có bộ chọn số, phanh đỗ điện tử, nút kiểm soát độ bám đường và hai khay để cốc. RZ cũng có ba cổng USB-C, bộ sạc điện thoại không dây và màn hình hiển thị trên đầu.

Lexus tiết lộ hình ảnh đầu tiên về nội thất mẫu RZ EV  - Ảnh 2

Giống như nội thất, ngoại thất của RZ cũng tương đối sát với concept đem đi triển lãm. Các dấu hiệu thiết kế chính bao gồm phần đầu xe “thân trục chính” bắt chước lưới tản nhiệt trên các mẫu xe chạy xăng của Lexus. Ngoài ra còn có các tấm màu đen bên dưới đèn pha sắc nét (với DRLs hình boomerang), vòm bánh xe màu đen, đường cửa sổ gấp khúc và đèn hậu rộng.

RZ được cho là một phiên bản sang trọng hơn của Toyota bZ4X, cho thấy nó chạy trên cùng một nền tảng e-TNGA (Lexus có thể có tên gọi riêng cho nó) cũng được chia sẻ với Subaru Solterra.

RZ 450e sẽ là một trong những biến thể có sẵn và nó có thể sẽ đi kèm với hai động cơ điện cho hệ dẫn động bốn bánh. Dự kiến ​​RZ 450e sẽ có nhiều năng lượng hơn công suất tối đa của bZ4X là 215 mã lực hoặc 160 kW cũng như pin lớn hơn 71,4 kWh. Mẫu concept LF-Z Electrified được trang bị pin 90 kWh có khả năng hoạt động tốt trong phạm vi lên tới 600 km và nó cũng được cho là khá nhanh khi đạt tốc độ 0-100 km/h chỉ trong ba giây và tốc độ tối đa 200 km/h.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.