Lexus sẽ sản xuất động cơ V8 tăng áp kép mới

Hãng xe sang Nhật Bản khẳng định sẽ đem khối động cơ V8 tăng áp kép mới này lên những chiếc xe đua, sau đó là trang bị cho những chiếc xe thương mại thông thường. Rất có thể đó sẽ là những chiếc Lexus LC F.

Những chiếc Lexus LC F trong tương lai rất có thể sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép mới. Ảnh: Carscoops.
Những chiếc Lexus LC F trong tương lai rất có thể sẽ được trang bị động cơ V8 tăng áp kép mới. Ảnh: Carscoops.

Trong bản thông cáo báo chí, đại diện Toyota Gazoo Racing đã lên tiếng xác nhận mẫu xe mang thương hiệu Lexus sẽ tham gia cuộc đua Nurburgring 24 giờ, sẽ diễn ra vào năm 2020. Đặc biệt, những chiếc xe đua Lexus sẽ được trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép thế hệ hoàn toàn mới. Loại động cơ này được thiết kế dành riêng cho những mẫu xe đua và xe thể thao trong tương lai.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Lexus tham gia thi đấu tại giải Nurburgring 24 giờ. Trong hai năm gần đây, mẫu xe này được các kỹ sư của hãng trang bị khối động cơ V8 tăng áp kép. Dung tích xy-lanh 4.0L trên thế hệ động cơ cũ chắc chắn sẽ được thay thế, nhưng thời điểm này hãng vẫn chưa đưa ra cấu hình chi tiết.

Mẫu xe thương mại được trông đợi sẽ sử dụng khối động cơ mới toanh này là Lexus LC F. Đây là mẫu xe thể thao hai cửa được chờ đón từ rất lâu, thay thế cho mẫu Lexus LC 500 hiện tại. Những chiếc LC F hứa hẹn đạt hiệu suất hoạt động vô cùng ấn tượng, vượt xa người đàn anh, vốn chỉ được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 5.0 L, cung cấp 471 mã lực tại dải vòng tua 7.100 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 539 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Giải đua Nurburgring 24 giờ năm tới vẫn sẽ diễn ra vào khoảng tháng Năm như thường lệ. Đây là cơ hội hoàn hảo, để các kỹ sư Lexus thử nghiệm vận hành khắc nghiệt và bền bỉ của thế hệ động cơ V8 tăng áp kép hoàn toàn mới này, trước khi đưa vào sản xuất thương mại.

Những chiếc Lexus LC F phiên bản tham gia thi đấu trong cuộc đua cũng sẽ được tinh chỉnh khác với bản thương mại, bao gồm: cấu trúc ngoại thất cải thiện tính khí động học, hệ thống treo được thiết kế nhẹ hơn nhưng cứng chắc hơn. Hệ thống kiểm soát thân xe, kiểm soát lực kéo và phanh ABS mới dành riêng cho phiên bản xe thể thao cũng sẽ được trang bị. Những cải tiến này hoàn toàn có thể được hãng xe Nhật Bản áp dụng lên phiên bản thương mại sau này.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.