Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt

Khôi Nguyên

Việc đại tu dòng SUV của Lexus tiếp tục diễn ra trong năm nay với sự xuất hiện của Lexus RX 2023. Phiên bản mới của thương hiệu hạng sang này được thiết kế lại hoàn toàn và có một danh sách các động cơ mới, bao gồm cả động cơ plug-in hybrid đầu tiên của RX.

Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 1

Lexus RX mới hiện dựa trên nền tảng TNGA-K, nền tảng cũng là nền tảng cho Lexus NX và Toyota RAV4 nhỏ hơn, cùng nhiều loại khác. Cùng với những tinh chỉnh chưa được đặt tên khác đã giúp RX mới nhẹ hơn khoảng 89 kg so với mẫu cũ.

Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 2

Với sự thay đổi nền tảng là sự từ bỏ của động cơ V6, RX 350 bản cơ sở sẽ đi kèm với một động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh tăng áp tạo ra công suất 275 mã lực và mô-men xoắn 317 pound-feet.

Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 3

Nó có thể được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh và hộp số tự động tám cấp sẽ giúp RX 350 tăng tốc 96km/h trong 7,5 giây với hệ dẫn động cầu trước và 7,2 giây với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mức tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá là 24 mpg.

RX 350h được trang bị động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số CVT, cùng với một động cơ điện phía sau cho hệ dẫn động tất cả các bánh.

RX 450h + sẽ là bản plug-in hybrid đầu tiên của dòng. Nhưng Lexus vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động. Có thể đó là động cơ hybrid 302 mã lực từ NX 450h +.

Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 4

Bên cạnh đó là RX 500h F Sport Performance kết hợp động cơ bốn xi-lanh turbo với một mô-tơ điện, hộp số tự động sáu cấp và một mô-tơ điện phía sau. Điều này mang lại cho chiếc SUV 367 mã lực và mô-men xoắn 406 pound-feet. Thời gian tăng tốc từ 0 - 96km/h chỉ mất 5,9 giây. Lexus cũng trang bị cho mẫu xe này kẹp phanh sáu pít-tông, kiểu dáng độc đáo, lẫy chuyển số và các điểm nhấn nội thất khác.

Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 5
Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 6
Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 7
Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 8

Tất cả các mẫu RX mới đều có kiểu dáng khác biệt đáng chú ý so với phiên bản tiền nhiệm. Tỷ lệ được điều chỉnh nhờ chiều dài cơ sở dài hơn 2,36 inch và khoảng cách nhô ra phía sau ngắn hơn. Kích thước tổng thể về cơ bản là giống nhau, nhưng toàn bộ chiếc SUV có kiểu dáng hầm hố hơn. Lưới tản nhiệt phía trước là một điểm mới dựa trên thiết kế đặc trưng của Lexus với phần trên chắc chắn hơn. Thêm màu sắc thân xe cũng tạo nên sự xuất hiện.

Lexus RX 2023 thế hệ mới chính thức ra mắt - Ảnh 9

Nội thất theo bước chân của NX với hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình cảm ứng tốt hơn. Nó cũng có cùng một hệ thống thông tin giải trí nâng cấp, một cải tiến lớn so với các hệ thống Lexus cũ.

Có ít nhất hai kích thước cho màn hình, kích thước lớn hơn là 14 inch. Ánh sáng xung quanh cũng xuất hiện cùng với sáu màu nội thất và bốn trang trí nội thất khác nhau.

RX hoàn toàn mới sẽ được bán vào cuối năm 2022. Dự kiến ​​giá bán sẽ có trong vài tháng tới cùng với thông tin chi tiết về RX 450h + PHEV. Ngoài bốn kiểu động cơ, sẽ có sáu cấp độ: Standard, Premium, Premium+, Luxury, F Sport Handling và F Sport Performance.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.