Theo thống kê từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 12/2021, doanh số Mazda CX-5 đạt 2.200 xe bán ra, tăng 870 xe so với tháng 11/2021, giúp mẫu xe này lập đỉnh doanh số mới khi đây là tháng có lượng xe bán ra cao nhất trong năm 2021 của CX-5.
Với kết quả này, Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững ngôi vương doanh số phân khúc crossover hạng C trong tháng 12/2021 và trong cả năm 2021. Đồng thời lọt TOP 10 xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 12/2021, xếp ở vị trí thứ 5.
Cộng dồn năm 2021, Mazda CX-5 bán được 10.230 xe, bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Trong đó, mẫu xe xếp ở vị trí thứ hai là Hyundai Tucson với 7.456 xe, thấp hơn CX-5 2.774 xe dù nhiều tháng Tucson liên tiếp bám đuổi quyết liệt CX-5 nhưng không thể đuổi kịp và bị bỏ lại với khoảng cách khá lớn.
Mẫu xe có doanh số xếp ở vị trí thứ 3 trong phân khúc là Honda CR-V cũng có sự tăng trưởng mạnh trong tháng cuối cùng của năm 2021 với 1.294 xe bán ra tháng 12/2021, tăng gấp 3,3 lần doanh số tháng 11/2021. Dù vậy, cộng dồn năm 2021 có 5.554 xe Honda CR-V bán ra, chỉ bằng gần một nửa doanh số của CX-5.
Xếp cuối phân khúc là Mitsubishi Outlander với 423 xe bán ra tháng 12/2021 và 2.793 xe bán ra trong cả năm 2021.
Sở dĩ hầu hết các mẫu xe trong phân khúc C-CUV đều có sự tăng trưởng mạnh về doanh số trong tháng 12/2021 bởi đây là tháng cuối năm được coi là cao điểm mua sắm của người tiêu dùng.
Cùng với đó là chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho các xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ giúp loạt xe trong phân khúc nhận được ưu đãi này, người mua hưởng lợi hàng chục triệu đồng.
Hyundai Tucson thế hệ mới đang nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng hứa hẹn tạo ra cuộc đua tranh quyết liệt với Mazda CX-5 thời gian tới
Riêng Mazda CX-5, bên cạnh hưởng lợi từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ, giúp khách mua xe tiết kiệm từ 41,95 - 63,54 triệu đồng, khách mua CX-5 tháng 12/2021 còn được đại lý giảm trực tiếp tiền mặt từ 3 - 41 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản.
Mức ưu đãi cao đã giúp CX-5 dễ dàng tiếp cận với các khách hàng, tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc cùng với kiểu dáng thời trang và loạt trang bị công nghệ hiện đại trên xe giúp mẫu xe tăng trưởng mạnh doanh số, giữ vững ngôi vương toàn phân khúc.
Tháng 1/2022, với sự xuất hiện của Hyundai Tucson thế hệ mới đang nhận được nhiều quan tâm của khách hàng, rất có thể sẽ tạo ra cuộc đua tranh quyết liệt hơn trong phân khúc giữa 2 đối thủ nặng ký: Mazda CX-5 và Hyundai Tucson vốn đã cạnh tranh nhau mạnh mẽ trong năm 2021.
Tuy nhiên, trong khi Hyundai Tucson thế hệ mới khan hàng, nhiều đại lý tăng giá bán từ 5 - 100 triệu đồng tuỳ từng phiên bản so với giá niêm yết thì Mazda CX-5 vẫn đang được một số đại lý ưu đãi thêm về tiền mặt cho khách hàng mua xe sẽ có lợi thế về giá bán hơn.