Kia thu hồi gần 130.000 xe vì lo ngại về an toàn túi khí

Minh Long

Trở lại vào tháng 4 năm 2019, những người quan tâm đến Kia Motors America đã biết đến sự kiện không triển khai túi khí phía trước trong một chiếc Soul. Cái gọi là bộ ghi dữ liệu sự kiện của chiếc xe đã xác nhận rằng các túi khí phía trước không hoạt động.

Kia thu hồi gần 130.000 xe vì lo ngại về an toàn túi khí - Ảnh 1

Từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2021, tức là một khoảng thời gian dài sau vụ việc nói trên, Kia đã điều tra rất chi tiết. Các kỹ sư rất ngạc nhiên khi phát hiện ra lỗi cảm biến va chạm phía trước, một tình trạng đáng lo ngại có khả năng dẫn đến mất liên lạc với bộ phận điều khiển túi khí.

Kia sau đó đã tiến hành hai cuộc thử nghiệm va chạm, nhưng thật kỳ lạ, cả hai túi khí phía trước đều được triển khai trước khi các cảm biến va chạm phía trước bị cắt đứt do va chạm. Việc thử nghiệm xe bổ sung dẫn đến kết quả tương tự, nhưng vào đầu năm nay, Kia cuối cùng đã khám phá được bí mật.

Theo các tài liệu nộp cho NHTSA, việc không triển khai có thể xảy ra nếu liên lạc với ACU từ cả cảm biến va chạm phía trước bên trái và bên phải đồng thời bị mất rất sớm trong vụ tai nạn, ngay trước khi việc triển khai được chỉ huy bởi bộ phận điều khiển túi khí.

Kia cũng đã xác nhận rằng họ chưa biết về bất kỳ sự cố tương tự nào khác.

Để đề phòng, công ty Hàn Quốc đang triệu hồi tổng cộng 128.280 xe ở Mỹ để cập nhật phần mềm ACU.

Theo Kia, chỉ có mẫu xe Soul năm 2014 bị ảnh hưởng, cụ thể là các xe được sản xuất từ ​​ngày 21 tháng 7 năm 2013 đến ngày 20 tháng 6 năm 2014 theo Kia.

Logic phần mềm được cải tiến cho phép triển khai các túi khí phía trước nếu thông tin liên lạc từ cả hai cảm biến bị mất rất sớm trong chuỗi va chạm.

Kia cho biết logic triển khai ACU đã được thay đổi bắt đầu từ mẫu xe Soul năm 2015, điều này gây nhiều nghi ngờ vì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã mất bao lâu để tìm ra nguyên nhân gốc rễ cho sự cố nói trên.

Chủ sở hữu của mẫu Soul năm 2014 sẽ được thông báo về việc thu hồi vào ngày 15 tháng 4 trong khi các đại lý ở Mỹ sẽ được thông báo trước đó một tuần.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.