Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Khôi Nguyên

Kia Sportage đã được thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài cho thế hệ thứ 5. Những hình ảnh chính thức đầu tiên về mẫu SUV cỡ trung này được tiết lộ trước khi ra mắt thị trường vào cuối năm 2021 kèm giá bán dự kiến.

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6 - Ảnh 1

Lần đầu tiên trong vòng đời 28 năm của Sportage, Kia đã xác nhận một biến thể dành riêng cho châu Âu sẽ ra mắt vào tháng 9/2021 sắp tới. Sẽ có một điều chỉnh khung gầm đặt riêng, kiểu dáng sửa đổi nhẹ sẽ tạo nên sự khác biệt và nó sẽ được chế tạo độc quyền tại Slovakia.

Sportage là mẫu xe sản xuất thứ hai sau EV6 mới được thiết kế theo triết lý thiết kế mới “Opposites United” – triết lý sẽ đóng vai trò định hình thiết kế cho tất cả các mẫu xe Kia về sau này. Theo Kia, triết lý “Opposites United” dựa trên 5 yếu tố trụ cột về thiết kế: “Bold for Nature”, “Joy for Reason”, “Power to Progress”, “Technology for Life” và “Tension for Serenity.

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6 - Ảnh 2

Mối quan hệ của Sportage với mẫu xe điện hàng đầu mới được thể hiện rõ ràng từ các yếu tố được chia sẻ bao gồm đèn pha “boomerang” đặc biệt, thanh trượt lõm, vòm sau phồng lên và cánh lướt gió nổi bật. Nó được thiết kế như một nỗ lực hợp tác của các trung tâm thiết kế của Kia Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Trung Quốc.

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6 - Ảnh 3

“Việc thiết kế lại Sportage đã mang đến cho đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi một cơ hội to lớn để làm một điều gì đó mới mẻ và giới thiệu EV6 để truyền cảm hứng cho khách hàng thông qua thiết kế SUV hiện đại và sáng tạo. Với Sportage hoàn toàn mới, chúng tôi không chỉ muốn tiến thêm một bước mà thay vào đó là chuyển sang một cấp độ khác trong phân khúc SUV”, Karim Habib, Giám đốc thiết kế của Kia, cho biết.

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6 - Ảnh 4

Lần đầu tiên, Sportage sẽ có mái xe tương phản, trong khi một đường viền mạ crôm được cho là tạo ra "những đường nét hài hòa với cánh gió phía sau làm tăng thêm tính thể thao của chiếc xe".

Một mẫu Sportage X-Line mới cũng sẽ ra mắt, mang đến thân xe chắc chắn và giá nóc cong, mặc dù nó chưa được xác nhận dành cho Anh hoặc Châu Âu.

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6 - Ảnh 5

Bên trong nội thất, Sportage có màn hình kỹ thuật số cong, màn hình thông tin giải trí màn hình cảm ứng mới và một loạt các công tắc “chạm nhẹ” trên bảng điều khiển trung tâm.

Kia tuyên bố đã sử dụng "những vật liệu chất lượng cao nhất" để đảm bảo Sportage "là một nơi đặc biệt để dành thời gian".

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6 - Ảnh 6

Kia vẫn chưa tiết lộ chi tiết về bất kỳ hệ thống truyền động nào có sẵn của Sportage, mặc dù có khả năng hãng sẽ theo sát Hyundai Tucson để đạt được một loạt các hệ truyền động hybrid nhẹ, hybrid đầy đủ và plug-in hybrid dựa trên động cơ xăng 1,6 lít.

Hiện tại giá chính thức của mẫu xe này vẫn chưa được công bố nhưng một số thông tin cho rằng mẫu xe này sẽ có giá khởi điểm khoảng 24.000 bảng Anh.

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.