Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul

Khôi Nguyên

Như dự đoán, Kia Corporation đã ra mắt mẫu Niro được thiết kế lại, hoàn thiện với các tính năng mới tập trung vào hiệu quả và tính bền vững.

Là một mẫu xe hybrid, PHEV hoặc chạy hoàn toàn bằng điện, Kia Niro mới thể hiện sự tập trung ngày càng tăng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc vào việc giảm lượng khí thải.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 1

Niro ra mắt lần đầu tiên như một phương tiện hybrid mới vào năm 2017. Kể từ đó, nó đã được tham gia với một phiên bản PHEV, cũng như một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt vào năm 2018, chia sẻ cấu hình hệ thống truyền động với người anh em của Tập đoàn Hyundai Motor, Kona EV.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 2

Tháng 6 vừa qua, đã có thông tin về việc Kia sẽ công bố mẫu Niro EV 2021 của mình, mặc dù có những thay đổi nhỏ so với người tiền nhiệm năm 2020. Kia hiện đang quảng cáo Niro EV 2022 trên trang web của mình tại Mỹ.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 3

Trong một thông cáo báo chí tại Seoul, Kia đã chính thức tiết lộ mẫu Niro được đại tu, thiết kế từ đầu với ý tưởng HabaNiro 2019 của hãng. Điều này thể hiện rõ ở phần đầu xe được thiết kế lại của Niro, thể hiện “mũi hổ” đặc trưng của Kia, kéo dài từ mui xe qua chắn bùn bên dưới, được tạo điểm nhấn bởi đèn chạy ban ngày LED “nhịp tim” (DRL).

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 4

Trọng tâm chính được Kia giới thiệu tại buổi ra mắt là tính bền vững và một tương lai trong sạch hơn cho ngành giao thông vận tải. Nhà sản xuất ô tô đã trình bày cam kết này thông qua nội thất của Niro mới, với tiêu đề làm từ giấy dán tường tái chế, ghế ngồi làm từ polyurethane có nguồn gốc sinh học và Tencel (vải dệt) làm từ lá bạch đàn.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 5

Cuối cùng, các tấm cửa được sơn bằng sơn nước không BTX để giảm thiểu tác động đến môi trường và chất thải.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 6

Kia Niro hoàn toàn mới giúp việc thực hành lối sống bền vững trở nên đơn giản với các vật liệu thân thiện với môi trường, công nghệ tiên tiến và hệ thống truyền động điện đồng thời đáp ứng các nhu cầu thiết thực của khách hàng.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 7

Phiên bản PHEV của Niro sẽ đi kèm với một tính năng mới được gọi là “Chế độ lái xe Greenzone”, tự động chuyển sang năng lượng điện khi có cơ hội di chuyển hiệu quả hơn dựa trên các tín hiệu điều hướng và thói quen lái xe.

Kia Niro 2023 ra mắt tại triển lãm ô tô Seoul - Ảnh 8

Phương tiện cũng có thể nhận ra những địa điểm được người lái xe ghé thăm nhiều nhất và đăng ký chúng là khu vực màu xanh lá cây.

Hiện tại, không có thêm thông số kỹ thuật nào về Niro được tiết lộ.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.