Khởi động cuộc đua kích cầu ô tô cuối năm

Các hãng ô tô đã bắt đầu rục rịch triển khai những chương trình kích cầu cuối năm mà qua đó, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.

Các tháng cuối năm luôn là dịp người tiêu dùng muốn tranh thủ mua xe.
Các tháng cuối năm luôn là dịp người tiêu dùng muốn tranh thủ mua xe.

Ngay đầu tháng 11/2019, bộ tứ hãng xe đến từ Nhật Bản bao gồm Toyota, Honda và Mazda (Thaco) đã cùng nhau tung “chiêu” kích cầu.

Mạnh tay nhất là Toyota. Thương hiệu ô tô được người Việt ưa chuộng nhất áp dụng đợt ưu đãi với tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng đối với tất cả các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD).

Cụ thể, người tiêu dùng mua bộ đôi sedan Vios và Corolla Altis trong khoảng thời gian từ nay đến hết tháng 12/2019 sẽ nhận gói ưu đãi có tổng trị giá 100 triệu đồng. Gói ưu đãi bao gồm phần hỗ trợ lệ phí trước bạ, bảo hiểm thân vỏ và phiếu dịch vụ miễn phí.

Gói ưu đãi này cũng sẽ áp dụng đối với người tiêu dùng mua các phiên bản Fortuner 2.4 AT 4x2, Fortuner 2.4 MT 4x2 (FG) và Innova E 2.0 MT.

Một thương hiệu ô tô khác cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam là Mazda đã “mở hàng” kích cầu bằng việc áp dụng luôn mức giảm giá bán lẻ 10 triệu đồng đối với mẫu xe đắt khách nhất của mình là Mazda3.

Đáng chú ý, mẫu xe cỡ C này của Mazda chỉ vừa chính thức ra mắt thị trường hôm 4/11/2019. Kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Mazda3 luôn chắc chân trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất. Đến nay, mẫu xe cỡ C đã chiếm phân nửa tổng doanh số của Mazda tại thị trường Việt Nam.

Thaco áp dụng giảm giá ngay tại thời điểm Mazda3 thế hệ mới chính thức ra mắt.
Thaco áp dụng giảm giá ngay tại thời điểm Mazda3 thế hệ mới chính thức ra mắt.

Không ồ ạt như Toyota và cũng không áp dụng với mẫu xe “con cưng” của mình, Honda lại tung “chiêu” kích cầu đối với mẫu SUV cỡ nhỏ nhập khẩu HR-V.

Theo đó, người tiêu dùng mua Honda HR-V trong khoảng thời gian tháng 11/2019 sẽ nhận gói ưu đãi trị giá hơn 27 triệu đồng. Gói ưu đãi bao gồm phiếu quà tặng có thể quy đổi ra giá mua xe hoặc dịch vụ, phụ tùng cùng gói bảo hiểm vật chất.

HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV cỡ nhỏ này ít được người tiêu dùng quan tâm, nhất là khi đặt cạnh các đối thủ như Ford EcoSport hay Hyundai Kona. Bởi vậy, động thái kích cầu của Honda đối với “đàn em” của CR-V là rất cần thiết.

Với Nissan, từ 6-30/11, khách hàng mua phiên bản cao cấp Terra V được giảm trực tiếp 100 triệu đồng thay vì mức 40 triệu trước đó. Mức giá của mẫu SUV sau ưu đãi là 1,098 tỷ đồng.

Các phiên bản còn lại của Terra là E và S vẫn áp dụng chương trình ưu đãi như hiện nay. Cụ thể, Terra E có giá 948 triệu và Terra S là 899 triệu đồng.

Có thể thấy là cả 4 hãng xe kích cầu sớm đều là những “ông lớn” tại thị trường ô tô Việt Nam hiện nay. Với việc Toyota, Mazda và Honda tung những chương trình kích cầu sớm, người tiêu dùng hoàn toàn có thể trông đợi vào một cuộc chạy đua giảm giá mạnh mẽ dịp cuối năm nay.

Theo thông lệ, 2 tháng cuối năm và tháng đầu tiên của năm mới thường là quãng thời gian sôi động nhất của thị trường ô tô Việt Nam. Đây cũng là thời điểm thị trường có nhiều mẫu xe mới và đa dạng về lựa chọn nhất, đặc biệt là sau khi diễn ra triển lãm Vietnam Motor Show.

Bên cạnh đó, các tháng cuối năm luôn là dịp người tiêu dùng muốn tranh thủ mua xe nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng trước dịp Tết nguyên đán.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.