Khóc dở, mếu dở với “đinh tặc”

Mới đây trên mạng xã hội, một nữ tài xế chia sẻ hình ảnh bánh chiếc xe ô tô bị dính đinh khi đỗ trên phố Dương Đình Nghệ (Hà Nội).

Hình ảnh bánh xe bị dính “đinh tặc” do chủ tài khoản Tăng Quỳnh Trang chia sẻ.
Hình ảnh bánh xe bị dính “đinh tặc” do chủ tài khoản Tăng Quỳnh Trang chia sẻ.

Dưới hình ảnh, nữ tài xế thuật lại: “Xe của em đỗ rìa đường Dương Đình Nghệ, có bác đi xe máy ra xin tiền đỗ xe, em không trả vì đã hỏi bảo vệ ở ngay đấy trước khi đỗ. Sau đó, khi quay lại đã thấy xe ô tô bị dính đinh”.

Nhìn hình ảnh và được nghe câu chuyện của khổ chủ, hàng nghìn lượt ý kiến bày tỏ sự phẫn nộ. “Không lấy được vài đồng bạc đỗ xe mà cắm cả đinh bắn mái tôn vào bánh xe của người khác như vậy thì kinh khủng quá”, một người bức xúc viết.

Sau chia sẻ này, rất nhiều người là nạn nhân của “đinh tặc” cũng chia sẻ những câu chuyện tương tự và bày tỏ bức xúc. “Hiểu cảm giác của chủ top lúc này, mình cũng vừa thay lốp tuần trước đây. Thật là “khóc dở, mếu dở” vì đang đưa xe đi sửa thì sếp gọi chỉ đạo gấp”.

“Đề nghị lực lượng chức năng cần tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm tình trạng này để răn đe. Nạn rải đinh, nhất là lúc nửa đêm hoặc rạng sáng thời gian gần đây rất nhức nhối. Các đối tượng thường lợi dụng đêm khuya thanh vắng rải đinh nên vào buổi sáng, người đi đường hay bị dính nhiều”, chủ tài khoản Phan Anh Tuấn chia sẻ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT) cho rằng, đây là hành vi trục lợi bất chính, đồng thời uy hiếp nghiêm trọng tính mạng người tham gia giao thông.

Theo ông Thạch, lực lượng chức năng cần tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp “đinh tặc”. “Hành vi rải đinh trên đường bộ cần bị lên án và trừng trị theo những chế tài nghiêm khắc được pháp luật quy định, đặc biệt là những cá nhân cố tình vi phạm và tái phạm”, ông Thạch nói.

Theo Báo Giao thông

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.