Hyundai sẽ tạm ngừng ứng dụng Blue Link trên xe cũ

Tin buồn dành cho các chủ xe Hyundai đời 2016 hoặc cũ hơn, kể từ năm sau, hệ thống Blue Link sẽ không còn sử dụng được nữa.

Ứng dụng Blue Link của Hyundai có tổng cộng 45 tính năng bao gồm: Nhận dạng giọng nói có thể được sử dụng để kiểm soát nhiều chức năng trong xe hơn như gọi điện thoại, theo dõi kết quả trận đấu, định vị dẫn đường và cập nhật thời tiết. Blue Link còn có tính năng dừng khởi động động cơ từ xa, điều khiển hệ thống điều hòa nhiệt độ, theo dõi xe theo thời gian thực và đề xuất trực tuyến theo vị trí của xe.

Tuy nhiên, theo Aeris - nhà cung cấp mạng của hệ thống ứng dụng Blue Link, sau năm 2021, công ty sẽ không hỗ trợ dịch vụ di động 2G cho hệ thống Blue Link. Điều này có nghĩa là nhiều tính năng an toàn và bảo mật đang được tích hợp trên các dòng xe Hyundai sẽ bị ngừng hoạt động. Các tính năng này bao gồm: định vị ôtô, hỗ trợ cứu hộ, hỗ trợ khẩn cấp SOS và cảnh báo va chạm tự động.

Danh sách các xe Hyundai bị ảnh hưởng bao gồm:

- Tất cả các mẫu xe đời 2012-2014.

- Hầu hết các mẫu xe đời 2015, trừ các mẫu sedan Sonata và Genesis được trang bị định vị.

- Các mẫu xe đời 2016 không có định vị như: Sonata Hybrid, Equus, Elantra, Elantra GT, Santa Fe và Veloster.

Hệ thống Blue Link trên xe Hyundai
Hệ thống Blue Link trên xe Hyundai

Một đại diện của Hyundai cho biết: “Mạng di động này được duy trì bởi các nhà cung cấp dịch vụ không dây, nằm ngoài sự kiểm soát của Hyundai và Hyundai Blue Link. Do công nghệ viễn thông ngày càng phát triển, mạng 2G dần bị loại bỏ, dẫn đến các thiết bị Blue Link 2G cũng sẽ ngừng hoạt động trước ngày 31/12/2021. Chúng tôi rất tiếc vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này gây ra”.

Các chủ xe đã đăng ký dịch vụ Blue Link sẽ nhận hoàn trả lại tiền theo tỷ lệ. Những người mua gói hàng tháng có thể tiếp tục sử dụng cho đến khi dịch vụ kết thúc hoặc hủy bỏ.

Hiện nay, các mẫu xe Hyundai đời mới đều đi kèm gói đăng ký Blue Link 3 năm miễn phí, bao gồm các tính năng như công cụ tìm xe từ xa, chẩn đoán và cảnh báo theo yêu cầu cũng như khởi động từ xa với hệ thống kiểm soát khí hậu.

https://www.motortrend.com/news/hyundai-older-models-blue-link/

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.