Hyundai đóng cửa nhà máy, ngừng sản xuất nhiều mẫu xe

Đóng cửa một nhà máy ở Hàn Quốc do có công nhân nhiễm COVID-19, nhiều mẫu xe phổ biến của Hyundai như Palisade, Tucson, Santa Fe và Genesis GV80 đều ngừng sản xuất.

Hyundai đã phải đóng cửa một nhà máy ở Hàn Quốc vì có công nhân dương tính với virus Corona. Ảnh: Reuters
Hyundai đã phải đóng cửa một nhà máy ở Hàn Quốc vì có công nhân dương tính với virus Corona. Ảnh: Reuters

Hyundai Motor hôm nay (28/2) vừa đóng cửa một nhà máy ở Hàn Quốc sau khi một công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới. Việc đóng cửa này làm gián đoạn sản xuất các mẫu xe phổ biến như xe thể thao đa dụng Palisade.

Theo Korea Times, đây là lần đầu tiên Hyundai ngừng hoạt động các nhà máy trong nước kể từ năm 1997 khi xảy ra cuộc khủng hoảng tài chính châu Á. Hyundai cũng trở thành nhà sản xuất ô tô lớn đầu tiên phải đóng cửa nhà máy ngoài Trung Quốc do tác động của dịch COVID-19. 

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô đã giảm hơn 5% sau tin tức đóng cửa trên, trong khi chỉ số chung của toàn thị trường giảm 3,3%. Việc đóng cửa khiến Hyundai lại phải đối mặt với một thất bại mới, do công ty mới dần khôi phục sản xuất tại các nhà máy địa phương sau một thời gian thiếu hụt các bộ phận linh kiện nhập khẩu từ Trung Quốc do sự bùng nổ của virus.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có số người nhiễm bệnh COVID-19 nhiều nhất bên ngoài Trung Quốc, ảnh hưởng đến các công ty như Samsung và Hyundai. Hàn Quốc đã báo cáo ngày hôm nay đã có thêm 256 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 2.022, khi thế giới chuẩn bị cho một cuộc suy thoái toàn cầu.

Reuters cho biết công ty cũng đã đưa các đồng nghiệp tiếp xúc gần gũi với nhân viên bị nhiễm bệnh tự kiểm dịch và thực hiện các bước để ngăn chặn khả năng lây nhiễm tiếp theo.

Hyundai nói thêm rằng họ đang khử trùng nhà máy. Công ty không thông bao khi nào công việc sản xuất sẽ tiếp tục trở lại.

Nhà máy phải đóng cửa của Hyundai nằm ở Ulsan, cách chưa đến một giờ đi ô tô từ Daegu, tâm chấn của dịch bệnh ở Hàn Quốc.

Hyundai vận hành năm nhà máy này tại Ulsan, công suất sản xuất hàng năm là 1,4 triệu xe, tương đương gần 30% sản lượng toàn cầu của Hyundai. Hyundai sử dụng 34.000 công nhân tại khu phức hợp xe hơi lớn nhất thế giới.

Nhà máy đã ngừng hoạt động sản xuất các loại xe thể thao đa dụng như Palisade, Tucson, Santa Fe và Genesis GV80. 

Hyundai có 7 nhà máy ở Hàn Quốc, cung cấp sản phẩm cho thị trường địa phương và xuất đến các thị trường khác trên thế giới nwh Mỹ, châu Âu, Trung Đông.... Sản xuất của Hyundai tại Hàn Quốc chiếm khoảng 40% sản lượng toàn cầu.

Trước đó, một nhà máy do Soejin Industrial, đối tác cung cấp của Hyundai điều hành, đã phải đóng cửa sau cái chết của một công nhân bị nhiễm virus Corona. Nhà máy này vừa mở cửa trở lại vào thứ Tư (26/2).

Tình hình dịch bênh COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp, ngày hôm nay đã có thêm 256 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 2.022 ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times
Tình hình dịch bênh COVID-19 tại Hàn Quốc đang diễn biến phức tạp, ngày hôm nay đã có thêm 256 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 2.022 ở Hàn Quốc. Ảnh: Korea Times

Trong khi đó, người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung Electronics cũng đã đóng cửa một nhà máy điện thoại ở thành phố phía đông nam Gumi vào cuối tuần qua sau khi một trong những công nhân của họ có kết quả dương tính với virus Corona mới. Nhà máy được tiếp tục sản xuất vào thứ Hai.

Hãng hàng không hàng đầu của Hàn Quốc, Korean Air Lines, cho biết vào hôm nay rằng họ sẽ cắt giảm số chuyến bay đến Mỹ vào tháng 3. Đây là một phần trong kế hoạch cắt giảm 11% công suất toàn cầu trong tháng đó .

Hãng hàng không cho biết có kế hoạch kiểm tra nhiệt độ của hành khách đi Mỹ trước khi lên máy bay và sẽ không cho phép bất cứ ai có nhiệt độ cao hơn 37,5 độ C lên máy bay.

Một trong các tiếp viên của Korean Air Lines phục vụ tuyến từ Incheon đến Los Angeles đã có kết quả dương tính với virus COVID-19.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.