Phát biểu với Quattroruote, Pagani tiết lộ mặc dù một cái tên đã được chọn cho mẫu hypercar sắp tới, nhưng công ty vẫn chưa sẵn sàng giới thiệu nó. Trong khi đó, họ đang sử dụng tên mã C10.
Pagani cho biết, mẫu hypercar mới sẽ được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít của Mercedes và hộp số tuần tự mới hoặc hộp số sàn.
“Có những khách hàng không mua Huayra vì chúng tôi không cung cấp sách hướng dẫn sử dụng. Khách hàng của tôi muốn cảm nhận được cảm xúc khi lái xe, họ không quan tâm đến hiệu suất thuần túy”, Pagani nhấn mạnh.
Trao đổi với báo chí, Pagani nói sự phát triển của hãng sẽ tập trung vào việc giảm trọng lượng hơn là tăng thêm mã lực. C10 sẽ không tăng hơn 29 - 39 mã lực so với Huayra và chắc chắn sẽ không tăng hơn 888 mã lực.
Trọng lượng của những chiếc xe điện khiến Pagani quan tâm, đặc biệt là với tư cách là một người đặt tên riêng cho những chiếc xe của mình.
“Một người bình thường lái xe ô tô điện có thể tăng tốc giữa thành phố từ đèn giao thông này sang đèn giao thông khác và đạt tốc độ khủng khiếp. Và ngay cả khi chúng ta nói về vectơ mô-men xoắn và những thứ tương tự, khi một chiếc ô tô nặng hơn 1.500 kg, việc quản lý giới hạn độ bám trở nên rất nguy hiểm. Cho dù bạn có bao nhiêu thiết bị điện tử, bạn cũng không thể đi ngược lại quy luật vật lý”, Pagani giải thích.
Hiện tại, Pagani hài lòng với động cơ đốt trong và cho biết động cơ V12 tăng áp kép cung cấp năng lượng cho C10 sẽ đáp ứng các yêu cầu quy định mà không cần bất kỳ hình thức điện khí hóa nào cho đến năm 2026.
Pagani cho biết thêm, ông dự định sẽ công bố tác phẩm mới nhất của mình, trong đó có khoảng 280 đến 300 mẫu sẽ được sản xuất vào năm 2022.