Hypercar mới của Pagani sẽ dùng động cơ V12, hộp số sàn

Minh Long

Horacio Pagani vừa tiết lộ rằng chiếc xe tiếp theo của công ty ông sẽ có động cơ V12 do AMG cung cấp cũng như hộp số sàn.

Hypercar mới của Pagani sẽ dùng động cơ V12, hộp số sàn - Ảnh 1

Phát biểu với Quattroruote, Pagani tiết lộ mặc dù một cái tên đã được chọn cho mẫu hypercar sắp tới, nhưng công ty vẫn chưa sẵn sàng giới thiệu nó. Trong khi đó, họ đang sử dụng tên mã C10.

Pagani cho biết, mẫu hypercar mới sẽ được trang bị động cơ V12 tăng áp kép 6.0 lít của Mercedes và hộp số tuần tự mới hoặc hộp số sàn.

“Có những khách hàng không mua Huayra vì chúng tôi không cung cấp sách hướng dẫn sử dụng. Khách hàng của tôi muốn cảm nhận được cảm xúc khi lái xe, họ không quan tâm đến hiệu suất thuần túy”, Pagani nhấn mạnh.

Trao đổi với báo chí, Pagani nói sự phát triển của hãng sẽ tập trung vào việc giảm trọng lượng hơn là tăng thêm mã lực. C10 sẽ không tăng hơn 29 - 39 mã lực so với Huayra và chắc chắn sẽ không tăng hơn 888 mã lực.

Trọng lượng của những chiếc xe điện khiến Pagani quan tâm, đặc biệt là với tư cách là một người đặt tên riêng cho những chiếc xe của mình.

“Một người bình thường lái xe ô tô điện có thể tăng tốc giữa thành phố từ đèn giao thông này sang đèn giao thông khác và đạt tốc độ khủng khiếp. Và ngay cả khi chúng ta nói về vectơ mô-men xoắn và những thứ tương tự, khi một chiếc ô tô nặng hơn 1.500 kg, việc quản lý giới hạn độ bám trở nên rất nguy hiểm. Cho dù bạn có bao nhiêu thiết bị điện tử, bạn cũng không thể đi ngược lại quy luật vật lý”, Pagani giải thích.

Hiện tại, Pagani hài lòng với động cơ đốt trong và cho biết động cơ V12 tăng áp kép cung cấp năng lượng cho C10 sẽ đáp ứng các yêu cầu quy định mà không cần bất kỳ hình thức điện khí hóa nào cho đến năm 2026.

Pagani cho biết thêm, ông dự định sẽ công bố tác phẩm mới nhất của mình, trong đó có khoảng 280 đến 300 mẫu sẽ được sản xuất vào năm 2022.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.