Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc"

Những mẫu xe máy đúng điệu tân thời xuất hiện dù thoáng qua, dù liên tục đã tạo ấn tượng riêng cho bộ phim "Mắt Biếc".

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 1

Theo thống kê, mới ra rạp chưa đầy một tuần, bộ phim "Mắt biếc" đã thu về hơn 50 tỷ đồng doanh thu tiền vé, với hơn 1 triệu lượt xem và được dự đoán có thể dễ dàng cán mốc hơn 100 tỷ đồng.

Ngoài những cảnh quay "rất tình", diễn viên xinh, bộ phim "Mắt biếc" còn phần nào quyến rũ nhờ sự tài tình trong xây dựng bối cảnh phim của nam đạo diễn người Mỹ gốc Việt - Victor Vũ, trong đó, phải kể đến sự xuất hiện của những mẫu xe máy "kim vàng giọt lệ", đặc biệt là dàn xe Honda - Vespa - Lambretta "ton-sur-ton" đúng điệu tân thời.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 2

Xuất hiện nhiều nhất trong phim, chính là chiếc Honda 67 - SS50 màu đỏ mận của nhân vật Dũng tay chơi. Một câu nói đùa về nội dung phim và cũng chính là để nói đến sự nổi bật của chiếc Honda 67 này, chính là câu: "Tiếng đàn guitar của Ngạn có hay đến mấy, cũng không thể nào sánh bằng tiếng pô xe Honda của Dũng". Dòng xe này được sản xuất từ những năm 1960-1961, với khối động cơ dung tích 50cc, sử dụng côn tay và đi kèm hộp số 5 cấp.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 3

Bên cạnh chiếc Honda 67 của Dũng, thì chiếc Honda SuperCub 81 màu xanh ngọc của nam chính Ngạn, cũng xuất hiện đi xuất hiện lại trong phim. Được mệnh danh là "Kim vàng giọt lệ" thời đất nước đổi mới, Honda Cub81 từng biểu tượng cho sự giàu sang, thời thượng một thời. Mẫu xe này được trang bị động cơ dung tích 50cc, đi kèm hộp số tròn 4 cấp.

Nhiều "chuyên gia phân tích phim trên mạng xã hội" đã nói rằng, Trà Long yêu Ngạn là "đương nhiên" khi Ngạn trông rất bảnh, rất chịu chơi với kính, với đồng hồ và với chiếc Honda SuperCub 81 này.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 4

Không có nhiều "đất diễn" như chiếc Honda 67 màu đỏ của Dũng, nhưng thi thoảng thoáng qua những cảnh quay là một chiếc Honda 67 màu đen. Ngoài màu sắc khác nhau, thì hai chiếc xe này hoàn toàn có cùng thông số.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 5

Xuất hiện không quá nhiều trong phim, là một chiếc Vespa Sprint đời cổ, màu bạc. Dòng xe Scooter của Italia này được sản xuất trong giai đoạn từ 1965-1976, trang bị động cơ 2 thì, dung tích 149cc và đi kèm hộp số 4 cấp.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 6

Ngoài ra, đạo diễn Victor Vũ thi thoảng điểm nhẹ vào các cảnh quay bằng một chiếc Vespa Super 150cc đời 1965-1976 màu xanh nước biển. Đặc điểm nổi bật dễ nhận ra nhất của dòng xe này là phần yên xe bọc da được chia 2 chỗ ngồi trước và sau riêng biệt, bánh xe dự phòng được đặt ở vị trí giá để chân, ngay bên dưới tay lái. Xe được trang bị động cơ 2 thì, dung tích 145cc. Vespa Super 150cc sử dụng hộp số  4 cấp với tay chuyển số và ambraya bên trái.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 7

Nếu đã nhắc tới dàn Vespa trong "Mắt biếc", sẽ là thiếu sót lớn nếu bỏ qua chiếc Vespa Acma màu xanh lá mạ này. Trong hầu hết những phân cảnh đường phố đô thị, chiếc Vespa Acma đã lướt qua mắt khán giả. Đặc trưng của mẫu Vespa Acma này là bánh xe dự phòng được lắp ở vị trí yên sau, đèn chiếu chính hình tròn, nhỏ và yếm xe bè rộng sang hai bên.

Huyền thoại "kim vàng giọt lệ" trong "Mắt biếc" - Ảnh 8

Cùng với Vespa Acma, một chiếc Lambretta LI Special đời 1963-1969 cũng xuất hiện trên phim. Nếu Vespa đi sâu vào tiềm thức người tiêu dùng như là một dòng xe thời trang biểu tượng của Italia, thì Lambretta lại là thương hiệu được ít người biết đến. Những chiếc Lambretta vốn chỉ được các tay chơi ưa chuộng, giá thành đắt hơn hẳn những chiếc Vespa. Chiếc Lambretta LI Special trong phim "Mắt biếc" được trang bị khối động cơ 2 thì, dung tích 150cc và đi kèm hộp số 4 cấp côn tay.

(Tổng hợp)

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.