Honda Việt Nam "cảnh cáo" xe điện Việt Pega eSH

Nhà sản xuất Nhật Bản nêu rõ việc Pega sử dụng tên và hình ảnh sản phẩm của Honda là trái pháp luật.

Tại buổi lễ ra mắt, Pega eSH đã được so sánh trực tiếp với Honda SH. Trong ảnh là so sánh về giá.
Tại buổi lễ ra mắt, Pega eSH đã được so sánh trực tiếp với Honda SH. Trong ảnh là so sánh về giá.

Ngày 14/2/2020 vừa qua Honda Việt Nam đã phát đi công văn, cảnh cáo hãng Pega vì đã sử dụng tên và hình ảnh của mẫu tay ga bán chạy SH trong buổi lễ ra mắt mẫu xe điện eSH vào tháng 11/2019. Ngay lập tức phía nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng đã có hồi đáp lại gửi tới Honda.

Theo đại diện Honda Việt Nam, Pega đã quảng cáo xe eSH bằng phương pháp so sánh trực tiếp với mẫu xe SH của Honda (bao gồm: so sánh về tiêu chí độ an toàn, tiếng ồn do xe gây ra, mức độ gây ô nhiễm môi trường, khả năng vận hành, chống nước, màn hình hiển thị...).

Theo đó Honda Việt Nam cảnh cáo rằng Pega đã vi phạm các quy định của pháp luật hiện hành mà cụ thể là vi phạm khoản 7, 9, 10, 12 trong Điều 8 của Luật quảng cáo 2012 và điểm b khoản 5 trong Điều 45 của Luật cạnh tranh 2018.

Đại diện Honda Việt Nam lên tiếng cảnh cáo Pega và đề nghị công ty xe điện Việt này phải khắc phục hậu quả.
Đại diện Honda Việt Nam lên tiếng cảnh cáo Pega và đề nghị công ty xe điện Việt này phải khắc phục hậu quả.

Đồng thời trong thư gửi tới Pega, Honda Việt Nam cũng đề nghị hãng xe điện Việt Nam khắc phục hậu quả cũng như chấm dứt hành động quảng cáo vi phạm lợi ích của Honda, bao gồm: gỡ bỏ thông tin liên quan, chấm dứt hành động sử dụng tên sản phẩm và hình ảnh của Honda, đồng thời cải chính những thông tin đã đăng tải. Thậm chí Honda Việt Nam còn tuyên bố sẽ khởi kiện Pega nếu không đáp ứng các yêu cầu đã đưa ra.

Đáp lại phản ứng gay gắt của Honda Việt Nam, đại diện Pega cũng đã có thư trả lời vào ngày 18/2/2020. Trong đó nêu rõ buổi lễ ra mắt xe điện eSH là sự kiện nội bộ và hành động so sánh các sản phẩm với nhau là "rất bình thường trong giới công nghệ trên toàn cầu".

Đáp lại đại diện Pega muốn hai công ty "học hỏi nhau" và sớm "bắt đầu cuộc đua cạnh tranh".
Đáp lại đại diện Pega muốn hai công ty "học hỏi nhau" và sớm "bắt đầu cuộc đua cạnh tranh".

Đồng thời, Pega cũng thẳng thắn phủ nhận không hề so sánh trực tiếp hai mẫu xe Pega eSH với Honda SH trên bất kỳ thông tin đại chúng nào. Bên cạnh đó, phần video quay trực tiếp buổi lễ ra mắt cũng đã được phía Pega gỡ bỏ khỏi fanpage Facebook "PEGA - HKBike" của hãng.

Cuối thư hồi đáp, ông Đoàn Linh - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Pega - còn bày tỏ "nhã ý" muốn trở thành bạn của ông Naoki Suiko - Giám đốc lĩnh vực kinh doanh xe máy của Honda Việt Nam. Đồng thời vị đại diện hãng xe điện Việt Nam cũng hi vọng hai hãng xe sẽ học hỏi lẫn nhau để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, phục vụ người tiêu dùng. Thậm chí ông Đoàn Linh còn cho rằng: "cuộc đua giữa Honda Việt Nam và công ty Pega nên được sớm bắt đầu".

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.