Honda phải cắt giảm mạnh dây chuyền sản xuất

Khôi Nguyên

Sự thiếu hụt chip bán dẫn vẫn đang diễn ra và các vấn đề về chuỗi cung ứng không có lợi cho lĩnh vực ô tô. Trong khi một số nhà sản xuất đã có các giải pháp trước tình hình này cách thì không ít những nhà sản xuất khác lại không may mắn như vậy. Một trong số đó là Honda, với việc sản xuất chậm lại dẫn đến sụt giảm doanh số bán hàng.

Honda vẫn chưa thoát khỏi sự ảnh hưởng của gián đoạn chuỗi cung ứng.
Honda vẫn chưa thoát khỏi sự ảnh hưởng của gián đoạn chuỗi cung ứng.

Theo Reuters, gã khổng lồ trong ngành ô tô này dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng của Nhật Bản tới 40% trong những tháng tới do các vấn đề về chuỗi cung ứng tiếp tục ảnh hưởng. Nhà máy Saitama của Honda dự kiến ​​sẽ giảm sản lượng vào đầu tháng 9, có nghĩa là nhà máy này có thể bị sụt giảm nhiều hơn trong quý III.

Trong cùng tháng, cơ sở Suzuka dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng 30%. Điều này được cho là sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất Civic, cùng với việc lắp ráp Vezel và Stepwgn. Civic vẫn là một trong những phương tiện phổ biến nhất ở Mỹ. Năm 2021, nhà sản xuất ô tô này đã bán được 263.787 chiếc chỉ riêng tại Mỹ.

Công ty Nhật Bản cho hay, hơn 95% số xe mà họ bán ra ở Bắc Mỹ (năm 2021) được sản xuất "sử dụng các bộ phận trong nước và có nguồn gốc toàn cầu”. Điều đó có nghĩa là sản xuất địa phương, rất có thể, sẽ không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, các nhà máy của Mỹ không bị ảnh hưởng nặng nề nhưng vẫn giảm 29% về sản lượng sản xuất.

Thực tế, các công ty đối thủ cũng bị ảnh hưởng tương tự. Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới (theo doanh số bán hàng) chịu ảnh hưởng nhỏ hơn, với số lượng sản xuất giảm 9,1%.

Nhưng trong khi Honda vẫn còn mắc kẹt trong vũng bùn, Toyota dường như đã phục hồi. Công ty cho biết họ dự kiến ​​sẽ sản xuất 850.000 chiếc trên toàn cầu vào tháng tới và đang tìm cách tăng con số đó vào tháng 11.

Nhu cầu đối với các sản phẩm của Honda trên toàn cầu đã tăng mạnh và nếu công ty không thể giao xe cho khách hàng, họ có nguy cơ bị ảnh hưởn nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh rất cần thiết.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.