Động cơ điện sẽ sử dụng năng lượng từ pin lithium-ion được cung cấp năng lượng bởi động cơ 4 xi-lanh Atkinson hút khí tự nhiên 2,0 lít với động cơ điện riêng hoạt động như một máy phát điện. Riêng động cơ này, động cơ xăng E20 đạt công suất 141 mã lực (139 mã lực) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 182 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Trong hầu hết các tình huống, hệ thống i-MMD hoạt động khá giống một EV, với động cơ điện thực hiện hầu hết công việc. Tuy nhiên, ở tốc độ cao hơn, động cơ có thể cung cấp truyền động trực tiếp thông qua cơ chế khoá ly hợp để mang lại hiệu quả tốt hơn. Các biến thể hybrid có cùng chế độ lái Econ và Normal như các phiên bản không hybrid, nhưng có thêm tùy chọn Thể thao.
Các biến thể mới có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp được đánh giá là 25 km/lít (xe VTEC Turbo được đánh giá là 17,2 km) và đi kèm tiêu chuẩn với bảo hành 10 năm đối với pin hybrid và bảo hành 5 năm không giới hạn số km đối với hệ thống hỗn hợp.
Ngoài ra, xe hybrid cao hơn một chút so với mặt đất ở mức 128 mm thay vì 126 mm và nặng hơn đáng kể, trọng lượng từ 1.412-1.429 kg so với EL và EL + là 1.312-1.319 kg. Điều này chủ yếu là do tất cả các thành phần hybrid được thêm vào, khiến dung tích bình xăng giảm xuống 40 lít thay vì 47 lít.
Về trang bị, e: HEV EL + đi kèm với đèn pha LED (tự động bật-tắt), DRLs và đèn hậu, là một cải tiến so với bóng chiếu halogen không hybrid. Xe cũng có tay nắm cửa cùng màu thân xe với viền mạ crôm, gương chiếu hậu tự động gập, gạt mưa tự động, nội thất màu be hoặc đen (tùy thuộc vào màu ngoại thất) và bọc da.
Về phần công nghệ, có khởi động động cơ từ xa, khởi động và vào cửa không cần chìa khóa, điều hòa tự động một vùng, ghế lái chỉnh điện tám hướng, hệ thống thông tin giải trí Advanced Touch 9 inch với Apple CarPlay không dây và hỗ trợ Android Auto có dây, một cụm đồng hồ hiển thị bảy inch, bốn cổng USB và tám loa.
e: HEV RS, biến thể hàng đầu có tay nắm cửa màu đen với đường viền mạ crôm, cánh gió sau, nội thất màu đen, bọc da và da lộn với màu đỏ, đèn chiếu sáng xung quanh, thẻ chìa khóa thông minh Honda, hàng ghế sau gập 60:40, bộ sạc không dây Qi, bàn đạp thể thao cũng như các dịch vụ Honda Connect và chức năng điều hướng cho hệ thống thông tin giải trí.
Cả hai biến thể đều đi kèm lỗ thông hơi phía sau, ghế hành khách phía trước chỉnh điện bốn hướng, gương chiếu hậu tự động làm mờ và khử tiếng ồn chủ động trong cabin, tất cả đều không có sẵn cho các biến thể không hybrid.
Về tính năng an toàn, các biến thể hybrid chia sẻ nhiều tính năng tương tự với các phiên bản không hybrid, bao gồm sáu túi khí, một loạt hệ thống thông thường (VSA, ABS, EBD) và khóa cửa tự động. Bộ Honda Sensing cũng được trang bị tiêu chuẩn và tiếp tục bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, đèn chiếu sáng tự động, điều khiển hành trình thích ứng và cảnh báo khởi hành xe phía trước.
Tuy nhiên, có một số tính năng dành riêng cho hybrid như LaneWatch, hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cảnh báo cho cả hành khách phía trước và phía sau, hệ thống cảnh báo bằng âm thanh khi lái xe ở chế độ EV và bộ sửa chữa lốp xe.
Dự kiến, e: HEV EL + sẽ được bán lẻ với giá khoảng 745 triệu đồng, trong khi e: HEV RS có giá khoảng 830 triệu đồng.