Hãng xe điện Evergrande “hứa” ra mắt xe điện đầu tiên vào năm tới

An Long

Đơn vị sản xuất ô tô điện của China Evergrande Group cam kết sẽ giao chiếc xe đầu tiên vào đầu năm sau.

Đơn vị sản xuất ô tô điện của China Evergrande Group cam kết sẽ giao chiếc xe đầu tiên vào đầu năm sau.
Đơn vị sản xuất ô tô điện của China Evergrande Group cam kết sẽ giao chiếc xe đầu tiên vào đầu năm sau.

Công ty đang nỗ lực đẩy mạnh cam kết sản xuất hàng loạt chỉ vài tuần sau khi thừa nhận công ty đang gặp khó khăn nghiêm trọng về dòng tiền.

Liu Yongzhuo, chủ tịch của China Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd., đã tuyên bố kế hoạch ra mắt xe mới tại một cuộc họp ở nhà máy Thiên Tân, với sự tham dự của các giám đốc điều hành từ các đối tác chiến lược bao gồm Robert Bosch GmbH và Hitachi Ltd. Các giám đốc điều hành hứa sẽ đảm bảo cung cấp kịp thời các bộ phận.

Quan chức hàng đầu cơ quan chức năng tại địa phương nơi nhà máy của Evergrande đặt cơ sở cho biết sẽ hỗ trợ từ cấp vốn đến phê duyệt và phối hợp với các tổ chức tài chính, để đảm bảo công ty có thể “sớm đạt được các mục tiêu sản xuất hàng loạt”.

Trước đó, vào ngày 24/9, công ty ô tô điện cho biết họ đang gặp khó khăn về tài chính, và không có gì đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình vì đang tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược để được bơm vốn cần thiết. Tuyên bố xác nhận một báo cáo trước đó rằng Evergrande NEV đã không trả lương cho một số nhân viên và chậm thanh toán cho một số nhà cung cấp thiết bị nhà máy. Cổ phiếu hãng xe điện Evergrande NEV vừa trải qua cú lao dốc mạnh. 

Tất cả diễn ra trong bối cảnh tập đoàn địa ốc, công ty mẹ của Evergrande NEV đang phải vật lộn để huy động tiền mặt, xử lý khoản nợ hơn 300 tỷ USD của mình, làm dấy lên lo ngại rằng công ty có thể sẽ rơi vào vỡ nợ, gây tổn hại cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Cuộc khủng hoảng đã làm chao đảo các thị trường tài chính toàn cầu khi các nhà đầu tư cân nhắc về nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra trước sự sụp đổ của một nhà phát triển lớn.

Evergrande NEV mới thành lập cách đây vài năm và chưa hề bán ra một chiếc ô tô nào, song có thời điểm giá trị thị trường của hãng xe điện Evergrande cao hơn cả công ty mẹ. 

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.