Công ty đang nỗ lực đẩy mạnh cam kết sản xuất hàng loạt chỉ vài tuần sau khi thừa nhận công ty đang gặp khó khăn nghiêm trọng về dòng tiền.
Liu Yongzhuo, chủ tịch của China Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd., đã tuyên bố kế hoạch ra mắt xe mới tại một cuộc họp ở nhà máy Thiên Tân, với sự tham dự của các giám đốc điều hành từ các đối tác chiến lược bao gồm Robert Bosch GmbH và Hitachi Ltd. Các giám đốc điều hành hứa sẽ đảm bảo cung cấp kịp thời các bộ phận.
Quan chức hàng đầu cơ quan chức năng tại địa phương nơi nhà máy của Evergrande đặt cơ sở cho biết sẽ hỗ trợ từ cấp vốn đến phê duyệt và phối hợp với các tổ chức tài chính, để đảm bảo công ty có thể “sớm đạt được các mục tiêu sản xuất hàng loạt”.
Trước đó, vào ngày 24/9, công ty ô tô điện cho biết họ đang gặp khó khăn về tài chính, và không có gì đảm bảo rằng họ có thể đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của mình vì đang tiếp tục tìm kiếm các nhà đầu tư chiến lược để được bơm vốn cần thiết. Tuyên bố xác nhận một báo cáo trước đó rằng Evergrande NEV đã không trả lương cho một số nhân viên và chậm thanh toán cho một số nhà cung cấp thiết bị nhà máy. Cổ phiếu hãng xe điện Evergrande NEV vừa trải qua cú lao dốc mạnh.
Tất cả diễn ra trong bối cảnh tập đoàn địa ốc, công ty mẹ của Evergrande NEV đang phải vật lộn để huy động tiền mặt, xử lý khoản nợ hơn 300 tỷ USD của mình, làm dấy lên lo ngại rằng công ty có thể sẽ rơi vào vỡ nợ, gây tổn hại cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Cuộc khủng hoảng đã làm chao đảo các thị trường tài chính toàn cầu khi các nhà đầu tư cân nhắc về nguy cơ tiềm ẩn có thể xảy ra trước sự sụp đổ của một nhà phát triển lớn.
Evergrande NEV mới thành lập cách đây vài năm và chưa hề bán ra một chiếc ô tô nào, song có thời điểm giá trị thị trường của hãng xe điện Evergrande cao hơn cả công ty mẹ.