“Chúng tôi nhận thấy tiềm năng doanh số bán hàng kỷ lục trong năm 2022 và sẽ lớn hơn trong năm 2023. Chúng tôi đang lạc quan về cả EV và EUV”, Steve Majoros, phó chủ tịch tiếp thị của Chevrolet, nói.
Nhà sản xuất ô tô đã khởi động lại việc sản xuất và xuất xưởng Bolt EV cùng phiên bản “EUV” lớn hơn trong tuần này.
Trước đó, sản lượng xe tại một nhà máy ở Michigan đã giảm phần lớn kể từ tháng 8, khi nhà sản xuất ô tô thu hồi mọi chiếc Bolt đã được sản xuất tại nhà máy từ năm 2016.
Chiến dịch triệu hồi diễn ra sau khi nhà sản xuất ô tô Detroit xác định hai "lỗi sản xuất hiếm gặp" trong các tế bào pin lithium-ion của xe có thể gây ra hỏa hoạn. GM đã nhận được báo cáo về 19 vụ cháy xe liên quan đến vấn đề này, một phát ngôn viên cho biết.
Các vụ cháy và triệu hồi là một trở ngại lớn đối với nhà sản xuất ô tô, ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện và danh tiếng của họ, mặc dù nhà cung cấp pin, một công ty con của LG, đã nhận trách nhiệm về các vấn đề này.
GM sẽ cố gắng tung ra thị trường mẫu Bolt cho người Mỹ bắt đầu từ thứ Năm thông qua một chiến dịch truyền hình quốc gia mới về những chiếc xe này, Majoros cho biết. Quảng cáo hiển thị cho phương tiện truyền thông không đề cập đến việc triệu hồi hoặc cháy.
Majoros, gọi đây là “cuộc chạy đua vũ trang”, cho biết kỳ vọng doanh thu kỷ lục của Bolt phần lớn là do sự quan tâm nói chung của thị trường đối với xe điện tăng, không nhất thiết phải liên quan đến giá khí đốt kỷ lục trên toàn quốc trong năm nay.
Bolt EV đã được bán vào tháng 12 năm 2016, trong khi Bolt EUV đã được bán vào năm ngoái ngay trước khi tất cả các xe bị thu hồi. Bolt đã đạt doanh số kỷ lục gần 25.000 chiếc vào năm ngoái, vượt qua doanh số lớn nhất mà Bolt EV đạt được, hơn 23.000 chiếc, vào năm 2017.