Giá tính phí trước bạ hàng chục ô tô giảm, có xe giảm 100 triệu đồng

Có những mẫu xe sau khi áp mức giá tính phí trước bạ mới, cộng thêm ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, số tiền tiết kiệm lên đến trăm triệu đồng

Mức giá tính lệ phí trước bạ mới của các phiên bản Mazda CX-5 giảm từ 65 triệu đồng đến 135 triệu đồng.
Mức giá tính lệ phí trước bạ mới của các phiên bản Mazda CX-5 giảm từ 65 triệu đồng đến 135 triệu đồng.

Lệ phí trước bạ của 28 mẫu ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vừa được điều chỉnh theo hướng giảm xuống. 

Theo Quyết định 1238/QĐ-BTC về việc điều chỉnh, sửa đổi bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ đối với ô tô, xe máy, có 28 mẫu ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước và 46 mẫu ô tô nhập khẩu được điều chỉnh mức giá tính lệ phí trước bạ. Ngoài ra còn có một số mẫu xe máy khác cũng nằm trong danh sách này.

Theo Quyết định này, 28 mẫu xe lắp ráp trong nước đều được điều chỉnh mức giá tính lệ phí trước bạ giảm so với trước. Chẳng hạn, mức giá tính lệ phí trước bạ của Mazda3 phiên bản Deluxe trước đây là 738,4 triệu đồng, nay điều chỉnh giảm còn 669 triệu đồng. Trong khi đó phiên bản Mazda3 20G AT SD FL được điều chỉnh giảm 40 triệu đồng, giá tính phí trước bạ còn 730 triệu đồng.

Tuy nhiên, đó chưa phải là mẫu xe Mazda được giảm giá tính phí trước bạ nhiều nhất. Mẫu xe được giảm giá tính phí trước bạ mạnh nhất của Mazda phải kể đến là Mazda CX-5, gồm các phiên bản 20G AT 2WD KW, 25G AT 2WD KW và 25G AT AWD KW. Mức giá tính lệ phí trước bạ mới của các phiên bản Mazda CX-5 giảm từ 65 triệu đồng đến 135 triệu đồng. Mazda CX-8 25G AT 2WD cũng được giảm giá tính phí tới 100 triệu đồng so với trước, chỉ còn 1,039 tỷ đồng.

Thêm một mẫu xe có mức giá tính phí mới giảm cả trăm triệu đòng là Peugeot 5008. Có tất cả 8 mẫu xe Peugeot được điều chỉnh mức giá tính lệ phí trước bạ.

Ngoài ra, Hyundai có 4 phiên bản nằm trong danh sách này, gồm mẫu xe hạng A Grand i10 còn 350 triệu đồng, SantaFe TM2 2.2 TCI 8AT còn 1,125 tỷ đồng, Hyundai Tucson TL1-1.6GM 7DCT FL còn 880 triệu đồng và Tucson TL4-2.0R 8AT FL giảm còn 837,7 triệu đồng.

Có một mẫu xe Mercedes-Benz được điều chỉnh giá tính phí trước bạ là mẫu C 200 Exclusive 2.0. Toyota cũng có 1 mẫu được điều chỉnh đợt này là Granvia với mức giá tính phí trước bạ là 3,072 tỷ đồng.

Các mẫu xe lắp ráp đang được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ, cộng thêm đợt điều chỉnh này, người tiêu dùng mua một trong 28 mẫu xe trên sẽ được hưởng “lợi kép”. Theo quy định hiện hành, việc điều chỉnh giá tính phí trước bạ ô tô được thực hiện khi giá thị trường ô tô có sự biến động tăng giảm trong phạm vi 5%. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.