Giá lăn bánh ô tô tại TP.HCM tăng thêm 9 triệu đồng

Kể từ ngày 17/10, phí cấp biển số đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu tại TP.HCM sẽ tăng lên mức 20 triệu đồng.

Bắt đầu từ 17/10, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy tại TP.HCM sẽ tăng bằng với mức lệ phí trước bạ tại Hà Nội.
Bắt đầu từ 17/10, lệ phí trước bạ ô tô, xe máy tại TP.HCM sẽ tăng bằng với mức lệ phí trước bạ tại Hà Nội.

Việc tăng phí được quy định tại nghị quyết vừa được Hội đồng Nhân dân TP.HCM thông qua tại cuộc họp mới đây. Mức phí hiện hành được áp dụng là 11 triệu đồng.

Cũng theo nghị quyết mới, phí cấp biển số đối với ô tô chờ người từ 10 chỗ ngồi trở lên sẽ ở mức 500.000 đồng; các loại sơmi rơ-moóc, rơ-moóc đăng ký rời phí đăng ký tăng từ 150.000 lên 200.000 đồng.

Đối với xe máy, phí đăng ký tăng từ 750.000 đồng lên 1.000.000 đồng với xe có trị giá từ 15.000.000 đồng trở xuống; loại xe máy có giá trị từ trên 15 - 40 triệu đồng, mức phí đăng ký mới tăng từ 1,5 triệu lên 2 triệu đồng. Xe trị giá hơn 40 triệu đồng sẽ tăng phí đăng ký từ 3 lên 4 triệu đồng.

Như vậy, phí cấp biển số ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi loại mới tại TP.HCM sẽ chính thức ngang bằng với mức thu đang được áp dụng tại Hà Nội. Kể từ ngày 17/10, sẽ có 2 địa phương trên cả nước cùng áp dụng mức thu này là Hà Nội và TP.HCM.

Theo báo Tiền Phong, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết Thông tư 229/TT-BTC của Bộ Tài chính năm 2016 quy định Hà Nội và TP.HCM được phép ban hành mức thu cụ thể phù hợp với tình hình thực tế địa phương.

Như vậy, mức thu lệ phí trước bạ ô tô, xe máy vừa được đề xuất tại TP.HCM sẽ tương đương mức thu TP Hà Nội đang áp dụng. Đây là 2 địa phương có mức phí cấp mới biển số cao nhất cả nước.

Thông tư 229/2016/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 11/11/2016, quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tại Việt Nam, giá niêm yết được các hãng xe công bố là mức giá đã bao gồm 10% thuế VAT. Đây cũng là mức giá được ngành tài chính đưa vào hệ thống để làm căn cứ tính các loại phí và lệ phí khác.

Giá lăn bánh sẽ bao gồm giá niêm yết cộng với các loại loại phí và lệ phí bắt buộc phải đóng để chiếc xe có thể đưa vào sử dụng và lưu thông trên đường phố.

Trong đó, lệ phí trước bạ là chi phí được rất nhiều người quan tâm. Những chênh lệch về tỷ lệ thu lệ phí trước bạ ô tô xuất phát từ quy định các các địa phương có thể dựa trên tình hình cụ thể để áp dụng mức thu từ mức cơ bản 10% và không quá 15%.

Ngoài lệ phí trước bạ còn một loại phí khác như phí cấp biển số, phí đăng kiểm, phí đường bộ… Tổng giá lăn bánh các loại ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu giữa các địa phương có sự chênh lệch đáng kể do các địa phương áp dụng các mức thu lệ phí trước bạ, phí cấp biển số khác nhau.

Xem thêm về cách tính giá lăn bánh của ô tô tại đây.

Giá lăn bánh ô tô tại TP.HCM tăng thêm 9 triệu đồng - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.