Giá lăn bánh hai mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt

Ford Everest và Toyota Fortuner đang là hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ. Trong nửa đầu năm nay, Ford Everest đã tăng trưởng mạnh mẽ với 3.234 xe bán ra, tăng 1.386 xe, đứng đầu phân khúc. Trái lại, Toyota Fortuner sụt giảm doanh số 627 xe , vì vậy chỉ đạt doanh số cộng dồn 3.050 xe.

SUV 7 chỗ đang là phân khúc được nhiều người tiêu dùng quan tâm, do đó cũng là phân khúc cạnh tranh cao trên thị trường. Mặc dù bệnh dịch, song trong 6 tháng đầu năm 2021, các mẫu xe SUV 7 chỗ đã có sự tăng trưởng tương đối tốt. Trong đó, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, phân khúc SUV 7 chỗ đạt tổng số 6.911 xe bán ra, tăng 904 xe tương đương 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện trong phân khúc này, có một số mẫu xe đáng kể như Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Chevrolet Trailblazer và Nissan Terra. Tuy nhiên, Isuzu mu-X chỉ bán được 2 xe trong tháng 6/2021 và 78 xe trong 6 tháng đầu năm, trong khi đó Chevrolet Trailblazer và Nissan Terra không công bố doanh số bán ra song dự đoán không cao.

Thị trường còn lại là cuộc đua của 3 mẫu xe Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport. Doanh số Mitsubishi Pajero Sport đuối hơn hẳn so với hai đối thủ còn lại. Với giá bán từ 1,110 - 1,345 tỷ đồng, Mitsubishi Pajero Sport đang có bất lợi về giá bán so với đối thủ. Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Pajero Sport bán được 110 xe và doanh số cộng dồn trong 6 tháng đầu năm là 549 xe, tăng 277 xe so với cùng kỳ năm 2020.

Như vậy, Ford Everest và Toyota Fortuner đang là hai mẫu xe dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ, trong đó kết quả bán hàng của nửa đầu năm nay cho thấy sự tăng trưởng lớn của Ford Everest, với 3.234 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm, tăng 1.386 xe, đứng đầu phân khúc. Toyota Fortuner sụt giảm doanh số 627 xe trong nửa đầu năm, vì vậy chỉ đạt doanh số cộng dồn 3.050 xe.

Doanh số các mẫu xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Giá lăn bánh hai mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt - Ảnh 1

Giá lăn bánh Ford Everest

Giá lăn bánh hai mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt - Ảnh 2

Ford Everest là mẫu SUV 7 chỗ đắt khách nhất của Ford Việt Nam. Ford Everest sử dụng 2 loại động cơ là Bi Turbo Diesel 2.0L và Turbo Diesel 2.0L kết hợp với hộp số tự động 10 cấp cho công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm sử dụng hệ thống dẫn động 2 cầu toàn thời gian thông minh. Xe được trang bị rất nhiều công nghệ điều khiển thông minh, an toàn như thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, 7 túi khí, kiểm soát tốc độ tự động, hỗ trợ duy trì làn đường, gạt mưa tự động, kiểm soát đổ đèo,...

Giá lăn bánh hai mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt - Ảnh 3

Giá lăn bánh Toyota Fortuner

Giá lăn bánh hai mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt - Ảnh 4

Toyota Fortuner 2021 có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ diesel 2.4L cho công suất 147 mã lực tại vòng tua 3400 v/p và mô men xoắn 400 Nm tại dải vòng tua 1600 v/p; động cơ xăng 2.7L cho công suất 164 mã lực tại vòng tua 5200 v/p và mô men xoắn 245 Nm tại vòng tua 4000 v/p; động cơ diesel 2.8L cho công suất 201 mã lực tại vòng tua 3400 v/p và mô men xoắn 500 Nm tại vòng tua 1600 v/p.

Mẫu xe được đánh giá thiết kế ngoại thất đẹp, bền dáng, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh và chi phí vận hành không quá tốn kém, dễ dàng kiếm phụ tùng thay thế. Tuy vậy, giá bán của Fortuner vẫn bị cho là cao hơn đối thủ. Hiện mẫu xe có phiên bản lắp ráp trong nước và phiên bản nhập khẩu.

Giá lăn bánh hai mẫu xe SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt - Ảnh 5

Giá lăn bánh là tổng số tiền thực tế mà khách hàng phải trả để sở hữu một chiếc ô tô mới. Giá lăn bánh = Giá niêm yết của hãng + Phí trước bạ + Phí đăng ký xe, cấp biển số xe + Phí đăng kiểm + Bảo hiểm dân sự bắt buộc.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.