Geely sắp có 5.000 trạm đổi pin xe điện “siêu nhanh” ở Trung Quốc năm 2025

Minh Long

Geely Technology Group, công ty con của Geely, đặt mục tiêu sẽ có 5.000 trạm hoán đổi pin trên khắp Trung Quốc vào năm 2025.

Geely sắp có 5.000 trạm đổi pin xe điện “siêu nhanh” ở Trung Quốc năm 2025 - Ảnh 1

Công ty này trước đó đã từng giới thiệu công nghệ đằng sau dịch vụ hoán đổi pin E-Energee tại Hội nghị Internet Wuzhen năm 2021. Toàn bộ quy trình được tuyên bố chỉ mất chưa đầy một phút.

Chương trình hoán đổi pin đã được Geely công bố vào năm 2017, với hơn 1.000 người trong nhóm R&D. Trạm hoán đổi pin E-Energee đầu tiên được xây dựng ở Trùng Khánh vào tháng 9 năm 2020, tiếp theo là các trạm khác ở 10 tỉnh của Trung Quốc vào năm sau.

Mục tiêu đặt ra là xây dựng 5.000 trạm hoán đổi pin trên khắp Trung Quốc vào năm 2025, cung cấp dịch vụ cho nhiều người hơn nữa.

Điều thú vị nhất được quan tâm ở chỗ toàn bộ quá trình hoán đổi pin được hoàn thành trong vòng 59 giây, đây là một cải tiến so với 90 giây được công bố ban đầu.

Điều này đồng nghĩa với việc pin đã cạn có thể được thay thế bằng pin đã sạc đầy trong vòng chưa đầy một phút, nhanh hơn đáng kể so với bất kỳ bộ sạc nào và thậm chí là tiếp nhiên liệu cho các phương tiện chạy bằng động cơ đốt trong.

Hơn nữa, nhờ vào dịch vụ thanh toán đăng ký tự động, người lái xe thậm chí không cần phải bước ra khỏi xe của họ.

Hiện tại, dịch vụ này chủ yếu được sử dụng bởi các đội xe di chuyển, giúp mất ít thời gian ngừng hoạt động hơn cho các phương tiện điện của họ. Công nghệ nghe có vẻ khá hấp dẫn đối với chủ sở hữu EV nhưng để sử dụng nó, họ sẽ cần một chiếc xe tương thích với nền tảng được thiết kế đặc biệt.

Bên cạnh Geely, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc NIO cũng đang vận hành các trạm thay pin và có thể đưa công nghệ này đến châu Âu. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành việc hoán đổi pin mất khoảng ba phút.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.