Ford triệu hồi 200.000 chiếc SUV vì nguy cơ cháy nổ

Khôi Nguyên

Ford vừa gửi thông báo triệu hồi liên quan đến mẫu Expedition 2015-2017 và Lincoln Navigator. Các phương tiện có động cơ quạt gió HVAC không tốt đã dẫn đến 25 báo cáo liên quan đến hoả hoạn.

Ford lại tiếp tục phải triệu hồi số lượng lớn xe trong năm nay.
Ford lại tiếp tục phải triệu hồi số lượng lớn xe trong năm nay.

Vấn đề ảnh hưởng đến 198.482 xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 1 năm 2014 đến ngày 30 tháng 6 năm 2017. Vấn đề có xu hướng ảnh hưởng đến các xe có số km cao hơn, điều này có thể giải thích tại sao Ford bắt đầu điều tra vấn đề lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2020, sau năm khiếu nại liên quan.

Trong số này, có hai vụ liên quan đến việc quạt bị ngắt, một liên quan đến dây nịt làm quạt cháy, hai liên quan đến cháy dưới bảng điều khiển gần ngăn đựng găng tay. Tuy nhiên, chỉ một trong số những khách hàng đó đã liên hệ với Ford, phần còn lại của các khiếu nại đã được Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) chuyển đến hãng xe.

Tuy nhiên, việc tìm ra gốc rễ của vấn đề đã được chứng minh là một vấn đề không dễ dàng và phải đến tháng 6 năm nay, Ford Engineering mới đưa ra một lời giải thích về những gì đã và đang xảy ra. Họ cho rằng lò xo giá đỡ chổi than của động cơ quạt gió được đặt sai vị trí có thể gây chập bên trong hoặc làm nóng bên trong hệ thống. Mặc dù ngắn, bộ điều khiển quạt gió thay đổi sẽ vẫn hoạt động và sẽ không có dấu hiệu của một rơ le quá nhiệt.

Ford hiện đã biết 25 cáo buộc về hỏa hoạn trong khoảng thời gian từ ngày 24 tháng 7 năm 2017 đến ngày 25 tháng 7 năm 2022. Trong số này, 13 trường hợp được xác định cho động cơ quạt gió, trong khi thiệt hại lớn hơn được báo cáo ở 12 người khác. Một người cho biết bị thương với bàn tay và ngón tay của họ.

Dường như chỉ có nguy cơ cháy khi xe đang nổ máy, vì vậy không có dấu hiệu nào cho thấy khách hàng nên đậu xe bên ngoài và tránh xa các công trình lớn hơn tại thời điểm này. Ford sẽ bắt đầu tiếp cận khách hàng vào ngày 12 tháng 9 và mời họ thay thế động cơ quạt gió bằng một bộ phận đã được sửa đổi có thiết kế giúp nó ít bắt lửa hơn.

Hiện Ford dẫn đầu tất cả các nhà sản xuất ô tô ở Mỹ với 52 chiến dịch thu hồi riêng biệt cho đến nay trong năm nay. Tổng cộng, con số đó bao gồm khoảng 7,4 triệu xe.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.