Lợi ích của việc kết hợp với Superformance là bản dựng dự kiến có thể có cấu hình với hệ thống truyền động cũ hoặc hiện đại. Tuy nhiên, mẫu Ford GT40 mà bạn thấy ở đây sẽ chạy hoàn toàn bằng điện và Everrati đang trong quá trình phát triển trên bộ khung gầm nguyên mẫu.
Như với tất cả các xe Everrati từng làm, các yếu tố quan trọng như vị trí pin và phân bổ trọng lượng sẽ được cân đối sao cho hài hoà, nhưng đó là tất cả các thông tin đã được công bố.
Thông tin chi tiết hơn về thiết lập hệ thống truyền động và dung lượng pin sẽ được công bố trong những tháng tới.
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Everrati, Justin Lunny cho biết: “Đây là mối quan hệ hợp tác hoàn hảo. Trọng tâm duy nhất của cả Everrati và Superformance là những chiếc xe mang tính biểu tượng và Lance cùng nhóm của anh ấy là những người rất quyết tâm khi nói đến khung gầm tiếp nối được thừa hưởng của một số chiếc xe huyền thoại nhất trong lịch sử.
Kết hợp những khung gầm này với hệ thống truyền động EV tiên tiến và kỹ thuật chính xác của chúng tôi sẽ nâng cao hiệu suất trong khi vẫn giữ được bản chất và linh hồn của nguyên bản. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra những chiếc ô tô dành cho người lái xe điện tốt nhất”.
Giám đốc điều hành của Superformance, Lance Stander cho biết thêm: “Tôi rất vui mừng về mối quan hệ đối tác mà chúng tôi sẽ công bố ngày hôm nay. Justin và nhóm tại Everrati có một tầm nhìn hấp dẫn cho tương lai, kết hợp giữa kinh nghiệm và chuyên môn để hình dung lại biểu tượng ô tô này cho thế kỷ XXI.
“Mặc dù tôi sẽ luôn yêu thích một chiếc xe sử dụng động cơ V8, nhưng không có nghi ngờ gì về hiệu suất cực cao của hệ thống truyền động EV tiên tiến của Everrati. Tôi thực sự ấn tượng với độ dài mà Everrati đi để duy trì sự phân bổ trọng lượng và đặc điểm của chiếc xe nguyên bản. Điện khí hóa là tương lai theo rất nhiều cách và thêm một lựa chọn khác cho những ai yêu thích dòng xe thể thao cổ điển”.
Vào năm 1966, chiếc GT40 mã hiệu P/1016 cùng 2 chiếc GT40 khác được Ford sản xuất đã lần lượt giành vị trí 1-2-3 của giải đua Le Mans 24h, qua đó giúp Ford lần đầu tiên đánh bại Ferrari sau chuỗi 6 mùa bất bại từ năm 1960. Ford sau đó đã 4 lần liên tiếp vô địch giải đấu lịch sử này.
Điều khiến chiếc Ford GT40 đặc biệt chính là cỗ máy siêu khủng V8 7.0L được tối ưu cho giải đua nằm dưới nắp capo. Xe cho công suất 485 mã lực vào năm 1966, quá mạnh so với các đối thủ cùng thời.
Ford GT40 ra đời cũng gắn với một câu chuyện đằng sau nó. Ford khi đó được dẫn dắt bởi Henry Ford II, cháu trai của nhà sáng lập, quyết định mua lại Ferrari. Thỏa thuận hai bên ban đầu tiến triển thuận lợi nhưng đến ngày 20/5/1963 (22 ngày sau khi đàm phán lần đầu), Enzo Ferrari, ông chủ Ferrari phát hiện một điều khoản của hợp đồng cho phép Ford nắm ngân sách và kiểm soát đội đua Ferrari. Ông chủ Ferrari khi đó tức giận, tuôn ra những lời miệt thị, chửi rủa phái đoàn Ford bằng tiếng Italy.
Henry Ford II chạm lòng tự ái khi nghe thuộc cấp kể lại. Ông tức giận, triệu tập các quan chức hàng đầu của hãng và ra lệnh phải chế tạo một chiếc xe "làm bẽ mặt Ferrari" trên đường đua Le Mans 24 giờ. Ford GT40 ra đời năm 1964 từ mối thâm thù đặc biệt của hai gã khổng lồ ngành công nghiệp xe hơi.